8 món bánh ăn vặt cho bà bầu sướng miệng, giảm ốm nghén, thai nhi tăng cân chuẩn, bổ não, giàu canxi

Các món bánh cho bà bầu ăn vặt dưới đây vừa giúp mẹ "trị" cơn thèm đói, giảm ốm nghén lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho người mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ nhanh lưu lại danh sách mà mua về hoặc tự làm để dành nhâm nhi nha.

Các món bánh cho bà bầu ăn vặt dưới đây vừa giúp mẹ “trị” cơn thèm đói, giảm ốm nghén lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho người mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ nhanh lưu lại danh sách mà mua về hoặc tự làm để dành nhâm nhi nha.

Em bầu bì cũng được 2 tháng rồi các mẹ à. Không hiểu sao hồi bầu đứa đầu em nghén ít lắm, ăn uống cũng bình thường, đến đứa thứ 2 này hành em muốn “chết đi sống lại” luôn. Hai tháng nay, em ăn uống cứ thất thường kiểu gì á. Em rất sợ con bị thiếu chất nên cố lắm để cho qua bữa. Không biết các mẹ thế nào chứ mấy tháng ốm nghén này ngay cả uống một ly sữa cũng khó khăn với em nữa. Hôm qua, má ruột với bà chị gái em từ ngoài quê lên thấy em vậy mà xót lắm các mẹ. Chị em cũng bầu được 5 tháng rồi. Ông anh rể cũng có ăn có học, hiểu biết nhiều, được cái thương bả dữ lắm. Thấy vợ ốm nghén hành không ăn uống được nên cũng tìm hiểu mua đồ ăn vặt về để trong nhà cho chị phòng khi đói thì ăn. Và đây là những món bà chị em mách nước cứu đói cho bà bầu nè:

1. Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-07

Các loại ngũ cốc nguyên hạt là một trong những thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Bánh mỳ được làm từ nguyên liệu này cũng là món bánh ăn vặt tốt cho bà bầu và bổ cho thai nhi. Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt cung cấp khá nhiều dinh dưỡng như chất xơ, các loại vitamin A, B, cacbohydrat, do vậy, ăn một vài lát bánh mỳ sẽ làm giảm đi cảm giác đói thường xuất hiện, nhất là trong 3 tháng cuối.

2. Bánh quế

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-06

Bánh quế là dạng bánh nướng, không chứa tinh bột rất phù hợp với sức khỏe của người phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, các mẹ có thể dùng kèm với các loại trái cây khác đều tuyệt vời đấy ạ. Ăn kèm thế này vừa giúp mẹ đỡ ngán lại bổ sung thêm được chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên tự làm và thưởng thức sẽ tốt hơn cho sức khỏe của 2 mẹ con vì những loại bánh quế mua ở ngoài có thể có nhiều đường.

3. Bánh cracker

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-05

Thử nhâm nhi một chiếc bánh cracker vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy sẽ giúp mẹ giảm đi cảm giác buồn nôn hiệu quả đó ạ. Đây là một loại bánh quy giòn rất tốt cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ, mẹ có thể để dành ăn mỗi khi có cảm giác đắng miệng hoặc nhạt miệng nhé. Tuy nhiên, bánh quy không phải loại nào cũng tốt, nếu mua ngoài siêu thị, mẹ nhớ chọn những loại ít đường và ít muối, nếu được mẹ có thể tự làm để vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe nữa nhé.

4. Bánh cookies

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-03

Bánh cookies là lựa chọn số 1 trong các món ăn vặt cho bà bầu. Đây là món bánh được làm từ từ nguyên liệu khá phong phú từ bột mỳ, bơ, lạc, vừng, chocolate, mứt hoa quả, đường,.., cung cấp một nguồn năng lượng khá cao. Do vậy, nếu các mẹ nào bị ốm nghén hành khó ăn uống, sợ con không đủ chất thì nên có món bánh này trong nhà để dành nhâm nhi. Cách làm cũng vô cùng đơn giản đó ạ nên các mẹ có thể tự chế biến để hợp theo khẩu vị và sở thích của mình nha.

5. Bánh bao

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-09

Bánh bao cũng là món ăn vặt được nhiều mẹ lựa chọn trong lúc bầu bì. Các chuyên gia khuyên mẹ nên chọn loại bánh bao mặn, không nên ăn bánh bao ngọt là vì bánh bao ngọt thường làm mẹ dễ no nhưng nhanh đói, bên cạnh đó còn làm tăng nguy cơ bị tăng đường huyết.

6. Bánh bò

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-10

Với món bánh này, em tin chắc là nhiều mẹ rất thích đúng không ạ? Mặc dù đây là món ăn yêu thích của nhiều mẹ nhưng các mẹ nhớ là lúc bầu bì không nên ăn nhiều đâu nha bởi vì loại bánh này được làm từ bôt gạo, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng đường huyết, nhất là những mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì nên cân nhắc trước khi ăn. Đồng thời, món bánh ăn vặt này nên ăn không là tốt nhất, không nên dùng kèm nước cốt dừa vì nước cốt dừa rất nhiều chất béo sẽ không tốt cho sức khỏe của người mẹ mang thai.

7. Bánh pancake bí đỏ

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-02

Bí đỏ chứa nhiều chất sắt, kẽm có tác dụng phòng bệnh thiếu máu và các biến chứng thai kỳ cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, các nghiên cứu còn cho thấy bà bầu ăn loại quả này còn giúp phòng bệnh cảm cúm, giảm căng thẳng, mệt mỏi và duy trì huyết áp ổn định. Thay vì chế biến thành các món canh, sữa bí đỏ,…các mẹ nhà mình có thể trổ tài làm món bánh pancake bí đỏ để ăn khi nhạt miệng hoặc lúc đói nha.

8. Bánh nho

8-mon-banh-cho-ba-bau-an-vat-me-suong-mieng-giam-om-nghen-thai-nhi-bo-nao-08

Không chỉ có bí đỏ mà món bánh làm từ nho cũng trở thành món ăn vặt hấp dẫn nhiều mẹ bởi vị ngọt, ngon và bổ dưỡng. Các mẹ có thể tự học công thức làm tại nhà để điều chỉnh vị ngọt vừa phải nhé.

Mặc dù các loại bánh em kể trên đây đều tốt cho sức khỏe của người mẹ và thai nhi, vừa bổ dưỡng lại tiện lợi, thế nhưng tùy theo từng loại mà các mẹ nên ăn ít hoặc nhiều nha. Chúc các mẹ sẽ vượt qua được thời kỳ ốm nghén một cách thoải mái nhất nha.

Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Xem thêm: 2 thời điểm LÝ TƯỞNG nhất trong ngày để MẸ BẦU hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng từ trái cây, nhớ ăn đúng thời điểm mẹ nha

Bà bầu luôn được khuyên ăn nhiều trái cây vì rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ nhưng mẹ đã biết thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây chưa?

Bà bầu luôn được khuyên ăn nhiều trái cây vì rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ nhưng mẹ đã biết thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây chưa?

Hầu hết các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu nên bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày bởi những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên khi nào là thời điểm tốt nhất mẹ nên ăn để dinh dưỡng được hấp thụ tối đa?

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 1

Những lợi ích khi bà bầu ăn trái cây

Như chúng ta biết, trái cây có chứa một lượng carbohydrate nhất định, lượng vitamin và muối vô cơ lớn. Mẹ bầu ăn nhiều trái cây có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai như buồn nôn, ốm nghén. Đồng thời giúp thúc đẩy sự thèm ăn và cung cấp dinh dưỡng để thai nhi phát triển lành mạnh. Phụ nữ mang thai ăn trái cây cũng rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ.

Thời điểm tốt nhất mẹ bầu nên ăn trái cây

Có 2 thời điểm mẹ nên ăn trái cây để dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất đó là:

Trước bữa ăn

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 2

Trái cây được dùng trước bữa ăn có thể vừa là món khai vị lại giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể. Nhiều người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên hay có cảm giác không ngon miệng, buồn nôn, ốm nghén thì việc ăn hoa quả trước bữa ăn sẽ có thể giảm bớt được sự khó chịu, nhất là bớt cảm giác đồ ăn bị béo ngậy.

Ngoài ra, các loại trái cây có chứa các thành phần hòa tan trong nước, sẽ giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.

Buổi sáng

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 3

Vào tầm khoảng 10 giờ sáng khi mẹ bắt đầu có cảm giác hơi đói sau bữa ăn sáng cũng là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây. Lúc này, đường fructose trong hoa quả có thể nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể, là nguồn năng lượng bổ sung cho não và toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, mẹ ăn hoa quả thời điểm này cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Theo Phụ nữ Thủ đô