Thời điểm uống nước dừa là M.ẤT M.ẠNG như chơi, đừng nghĩ tốt mà cố!

Nước dừa là loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách chẳng những không có mang lại lợi ích mà còn gây ng.uy h.iểm đến tính mạng.

Nước dừa được xem là loại nước uống giải nhiệt tuyệt vời vào mùa hè vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Không những bổ sung chất dinh dưỡng mà loại trái này còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh nữa đấy.

Cụ thể là nước dừa tươi có tác dụng kháng vi-rút kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. “Họ nhà cao” này còn được sử dụng để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu, và mức cholesterol. Chúng giúp nâng cao năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người. Một số người còn dùng nước dừa để uống như một phương thuốc giúp ngăn ngừa sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo quan niệm dân gian, trong giai đoạn thai kỳ mà mẹ bầu chăm uống nước dừa sẽ giúp con chào đời hồng hào trắng trẻo nên nhiều mẹ bầu rất chăm uống loại nước tự nhiên này.

nhung-nguy-hiem-it-nguoi-biet-khi-uong-nuoc-dua-01

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe (ảnh minh họa)

Không những thế, nước dừa còn được sử dụng để điều trị bệnh trong một số trường hợp như có thể dùng để làm dịch truyền tại một số nước không có sẵn nước muối y khoa.

Chính vì công dụng “vô biên” như thế nên nhiều người lầm tưởng rằng càng uống nước dừa nhiều chừng nào càng tốt chừng ấy.

Nhưng thực tế theo các chuyên gia, nước dừa chỉ tốt khi uống đúng cách nếu mắc phải một số những sai lầm dưới đây rất dễ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Uống nhiều nước dừa gây tụt huyết áp, thừa cân

Uống nước dừa rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều, uống tận 3 – 4 trái/ngày thì nhất định là bị phản tác dụng. Chiếu theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ. Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là những đối tượng suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh thì nên tránh xa.

nhung-nguy-hiem-it-nguoi-biet-khi-uong-nuoc-dua-02

Người tuột huyết áp không nên uống nước dừa (ảnh minh họa)

Vừa đi nắng về uống nước dừa dễ trúng gió

Dù là thứ nước dùng để giải khát, giải nhiệt rất tuyệt vời nhưng kinh nghiệm dân gian từ xưa đã đúc kết đây không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về. Nếu uống phải sẽ dẫn đến các triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao, nhiều trường hợp nặng có thể dẫn đến đột quỵ, tử vong… Vì vậy cần phải nghỉ ngơi cho khô mồ hôi, đỡ mệt rồi mới được uống.

Nước dừa uống vào buổi tối gây đầy bụng, nhiễm lạnh

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh (đặc biệt là uống chung với nước đá). Ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh.

Việc uống nước dừa vào ban đêm cũng sẽ gây nên tình trạng nặng bụng, khó chịu kèm theo việc phải đi tiểu nhiều khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi vô cùng.

Vừa thể dục về uống nước dừa gây giảm sức dẻo dai

Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không được uống nước dừa

Mặc dù nước dừa có nhiều công dụng tốt cho trẻ em. Tuy nhiên do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên trẻ trên 6 tháng tuổi mới được uống nước dừa. Bắt đầu từ số lượng nhỏ sau đó tăng lên dần. Tuyệt đối không cho bé uống quá nhiều và quá nhanh, trẻ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và không tốt hệ tiêu hóa của bé.

nhung-nguy-hiem-it-nguoi-biet-khi-uong-nuoc-dua-03

Uống nước dừa rất tốt cho mẹ và bé (ảnh minh họa)

Bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ không nên uống nước dừa

Các chuyên gia cảnh báo rằng, trong 3 tháng đầu mang thai chị em không nên uống nước dừa. Khi ấy phôi thai còn nhỏ, nước dừa thuộc tính hàn lạnh, bà bầu uống dừa sẽ không tốt cho quá trình chuyển hóa, ăn uống khiến bạn bị lạnh bụng và thai nhi chịu làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén.

Từ tháng thứ 4,5,6 của thai kỳ là thời gian tốt nhất để mẹ có thể uống thêm nước dừa mỗi ngày.

Nước dừa dù nó rất tốt nhưng các chị em cũng không nên lạm dụng, hãy ghi nhớ mỗi ngày chỉ uống 1-2 quả tùy theo to hay nhỏ, không nên uống thường xuyên, không uống lạnh hay pha thêm đường nhé!

Theo Phụ nữ Thủ đô