Chỉ với MỘT ĐỘNG TÁC trong vòng 10 giây giúp bạn KHƠI THÔNG GAN và TÚI MẬT “bảo vệ tính mạng”!

Cảm xúc của con người là một trong số những nguyên nhân dẫn đến các khối u xuất hiện trên cơ thể. Gan chủ yếu có tác dụng điều chỉnh sự vận hành bình thường của các cơ quan và đồng thời điều tiết tinh thần. Do đó, nếu gan bị “tắc” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng con người, khiến tâm trạng của chúng ta luôn buồn bực, khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn gan là do khí gan không thuận.

Cảm xúc của con người là một trong số những nguyên nhân dẫn đến các khối u xuất hiện trên cơ thể. Gan chủ yếu có tác dụng điều chỉnh sự vận hành bình thường của các cơ quan và đồng thời điều tiết tinh thần. Do đó, nếu gan bị “tắc” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng con người, khiến tâm trạng của chúng ta luôn buồn bực, khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn gan là do khí gan không thuận.

Biểu hiện

– Những nam giới nghiện thuốc, nghiện rượu ngày càng nặng, ít nói hoặc là dễ cáu kỉnh

– Ở nữ giới sẽ xuất hiện các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, mất ngủ, táo bón, xuất hiện các đốm đen trên mặt, hay gắt gỏng, béo phì và rụng nhiều tóc.

Nguyên nhân

Khi một người gặp quá nhiều biến cố và mâu thuẫn trong cuộc sống, áp lực tinh thần bị dồn nẽn, khí trong cơ thể sẽ không lưu thông dễ dàng như trước nữa, tâm trạng của những người này không thể vui vẻ được, từ đó dẫn đến “tắc nghẽn gan”, tên khoa học của loại bệnh này là “xơ gan”.

Nói một cách đơn giản hơn, khi tâm trạng của con người không được tốt thì chúng ta sẽ không có khẩu vị để ăn uống , đó là do gan khí “phạm tì”.

Theo các thống kê của tây y, có 80% các loại bệnh có liên quan đến tâm trạng không tốt của con người, nhân tố tâm lý không tốt này chính là xơ gan. Phần đa các khối u trong cơ thể phụ nữ ví dụ như u tuyến giáp,u tuyến sữa, khối u trong hệ thống tiêu hóa đều có liên quan đến bệnh xơ gan.

Vậy khi bị tắc nghẽn gan thì phải làm thế nào?

Gan khí không thuận chủ yếu là do sự vận hành của các dây thần kinh gan ở hai bên cơ thể bị cản trở.

Dưới đây là nhóm các động tác kéo dãn các dây thần kinh gan, thực hiện những động tác này sẽ khiến khí huyết lưu thông trơn tru hơn, tâm trạng con người trở nên thoải mái hơn.

Bước 1: Mở hai tay ra, đặt tay phải vào vị trí não sau, tay trái đặt ở phần giữa xương bả vai (nếu không với tới xương bả vai thì có thể chuyển xuống eo). Mở phần đầu khuỷu tay phải ra sao cho phần đầu khuỷu tay, cánh tay song song với cơ thể.

Bước 2: Đưa phần đầu khuỷu tay phải lên, sau đó dần dần nghiêng cơ thể về phía bên trái, duy trì tư thế này trong vòng 5-10 giây.

Bước 3: Từ từ đưa cơ thể về vị trí tư thế đứng thẳng, mở hai tay dang bằng với vai.

Bước 4: Tay trái đưa lên, đặt ở vị trí não sau, tay phải đưa xuống dưới để ở vị trí xương bả vai. Mở phần đầu khuỷu tay trái, để phần khủy tay trái, cánh tay song song với cơ thể.

Bước 5: Đưa khuỷu tay trái lên trên, sau đó cơ thể nghiêng dần về phía bên trái, giữ tư thế trong khỏng 5-10 giây.

Bước 6: Trở về tư thế ban đầu

Nhóm động tác trên có thể giúp chúng ta tập luyện được phần xương sườn mà bình thường ta dễ bỏ qua chúng, đồng thời động tác trên có tác dụng vô cùng tốt trong việc giải tỏa khí gan.

Mỗi ngày kiên trì tập luyện các nhóm động tác này có thể khiến tâm trạng của chúng ta trở nên dễ chịu thoải mái hơn, từ đó gan cũng khỏe hơn.

Theo phunuthudo

Xem thêm: Trước khi đi ngủ chịu khó tập 7 động tác yoga này, chẳng mấy mà DÁNG THON DA ĐẸP nhìn là mê

Mẹ nào bụng to, da sạm nám, hãy tập ngay những động tác yoga này trước khi ngủ để có 1 vóc dáng lý tưởng nhé!

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-01

Em năm nay 30 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng. Trước khi có sinh bé, do đặc thù công việc phải ngồi 8 tiếng nên bụng em cũng to lắm, có nhiều chị hay ghẹo ” nhìn bụng tưởng 3 tháng không hà”, khiến em tuổi thân lắm. Đó là lúc chưa sinh bé nha, chứ sinh xong rồi còn tệ dữ nữa các chị ơi, em sụt cân ít lắm, người sồ sề vô cùng khó chịu.

Em nhớ đợt đó chỉ còn 2 tháng nữa là em nghỉ nhà được 6 tháng, phải quay trở lại làm việc rồi. Em sợ bị chồng và đồng nghiệp chê, nên mới tìm trên google những bài tập nhẹ và dễ thực hiện dành cho các mẹ mới sinh em bé, thật may mắn sau 2 tháng thực hiện 7 động tác yoga cực đơn giản này, sau 2 tháng cân nặng xuống thấy rõ luôn các mẹ ơi, đã vậy tinh thần còn phơi phới nữa chứ.

Hôm nay em xin chia sẻ lại với các mẹ 7 động tác yoga này, hy vọng mẹ nào cũng giống như em ngày xưa có được 1 bí kíp thần kỳ giúp dáng thon da đẹp.

1. Kéo đầu gối

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-01

Đặt lưng phẳng trên tấm thảm, thư giãn cổ của bạn và đặt 2 tay đan chéo lên một đầu gối. Nhẹ nhàng kéo chân đó về phía ngực trong khi chân bên đối diện vẫn giữ thẳng trên sàn nhà. Chuyển tương tự với chân bên kia và cuối cùng là kéo cả hai chân.

2. Rắn hổ mang

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-02

Nằm trên bụng của bạn, hai bàn tay đặt song song với vai sau đó đẩy mạnh cơ thể trong khi vẫn giữ hông trên sàn nhà. Đây là một động tác cực hữu ích và nó được coi như là cốt lõi của bài tập.

3. Tư thế đứa trẻ

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-06

Quỳ trên thảm và hai tay đặt ra xa. Hãy thả lỏng hông và kéo mông trở lại trong khi hai tay cũng kéo theo để tăng cường lực. Động tác này rất tốt cho lưng và vai.

4. Ngồi xoay

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-04

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-05

Ngồi trên sàn nhà và giữ cho cơ thể phía trên cao. Đặt chân trái của bạn thẳng và phẳng trên sàn nhà. Dùng chân phải, cong đầu gối của bạn và kéo chân vắt qua chân trái. Để khuỷu tay trái của bạn và đặt nó ở bên ngoài đầu gối phải, nhẹ nhàng xoắn từ rốn của bạn. Sử dụng cánh tay của bạn để đẩy chân phải của bạn như đòn bẩy, và sau đó xoay và nhìn lại. Giữ trong 15-20 giây và chuyển bên.

5. Gấp đoạn

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-03

Thả một chân phía sau và uốn cong chân khác của bạn ra phía trước trên sàn nhà. Dần dần bắt đầu vươn tay về phía trước và thả ngực xuống sàn.

6. Cánh bướm

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-07

Ngồi trên sàn, hai chân cong và 2 bàn chân đặt gần với nhau. Hai tay ôm chặt đầu bàn chân và dùng gối đưa lên xuống nhịp nhàng như cánh bướm đang bay.

7. Lợi dụng tường

7-dong-tac-yoga-cuc-don-gian-truoc-khi-di-ngu-giup-dang-thon-da-dep-08

Hãy nằm thẳng, hai tay buông lỏng và đặt hai chân thẳng lên tường. Bạn sẽ thấy thật thư giãn. Chúc chị em luôn khỏe đẹp với các động tác trước khi đi ngủ hữu ích này.

Đấy, quá đơn giản phải không các mẹ, chỉ nhờ chồng chăm con 5p mỗi tối để tập 7 động tác yoga cực đơn giản này chỉ sau 2 tuần là các mẹ cảm thấy nhẹ người liền, nhưng nhớ là phải kiên trì như các mẹ, chịu cực một xíu mà hái được quả ngọt các chị ơi.

Theo Phụ nữ Thủ đô