Cứ nhằm những món này mà ăn, MẸ BẦU duyên dáng, thon thả cả thai kỳ mà con vẫn khỏe mạnh, đủ cân

Muốn em bé phát triển khỏe mạnh và đều đặn hãy ăn thả ga những thực phẩm này khi mang thai con sẽ tăng cân vù vù nhưng mẹ vẫn mi nhon da lại sáng hồng.

Việc ăn uống khi mang thai luôn được các mẹ đặc biệt quan tâm bởi những gì mẹ nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Ngoài ra, ngày nay các mẹ hiện đại cũng rất quan tâm tới việc tăng cân vừa phải trong thai kỳ nhưng vẫn đảm bảo con đủ chất phát triển và mẹ không có cảm giác quá đói. Vậy làm thế nào để 9 tháng mang bầu mẹ vẫn mi-nhon và con phát triển tốt nhất?

Trái cây và rau quả

Ăn nhiều trái cây và rau quả vì chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất cũng như chất xơ giúp tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau mỗi ngày – chúng có thể là tươi, đông lạnh, đóng hộp, sấy khô hoặc nước ép. Hãy nhớ luôn luôn rửa chúng một cách cẩn thận trước khi dùng.

Mang thai bà bầu ăn thả ga những thực phẩm này con tăng cân vù vù mẹ vẫn mi nhon da lại sáng hồng - Ảnh 1

Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate – nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả và nhiều lợi ích khác.

Óc chó

Chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ không thể thiếu quả óc chó. Loại thực phẩm này rất giàu axit béo omega 3 – cực tốt cho sự phát triển nảo bộ thai nhi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein – những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

Protein

Bạn cần phải ăn một số loại thực phẩm protein mỗi ngày. Nguồn protein bao gồm: thịt, cá, thịt gia cầm, trứng, đậu, hạt đậu… Chọn thịt nạc, bỏ da gà, vịt và cố gắng không thêm chất béo hoặc dầu khi nấu. Hãy chắc chắn rằng trứng, thịt gia cầm, xúc xích và các thịt khác như thịt cừu, thịt bò và thịt lợn được nấu chín. Cố gắng ăn 2 bữa cá hoặc hơn mỗi tuần, một trong số đó nên là loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá mòi hoặc cá thu.

Mang thai bà bầu ăn thả ga những thực phẩm này con tăng cân vù vù mẹ vẫn mi nhon da lại sáng hồng - Ảnh 2

Sữa và chế phẩm từ sữa

Thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua rất quan trọng trong thời kỳ mang thai vì chúng có chứa canxi và các chất dinh dưỡng khác mà thai nhi cần. Chọn loại có chất béo thấp nhất có thể, chẳng hạn như bánh tách kem hoặc sữa tách kem, sữa chua ít chất béo với lượng đường thấp và pho mát cứng ít béo. Mục tiêu cho 2-3 phần mỗi ngày.

Lưu ý: Mẹ cần chọn thực phẩm xanh sạch từ rau xanh để tăng cường acid folic cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ tránh những dị dạng bẩm sinh cho em bé.

Theo Phụ nữ Thủ đô