Cứ chịu khó ăn 9 thực phẩm này chẳng mấy mà lấy lại vóc dáng nuột nà khiến nhiều người ghen tị

Không phải nhịn hay ăn ít mới giúp giảm cân, với công dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể, một số loại thực phẩm được xem như trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của nhiều người.

Không phải nhịn hay ăn ít mới giúp giảm cân, với công dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể, một số loại thực phẩm được xem như trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của nhiều người.

1. Trứng

Ảnh: Internet

Trong thành phần của trứng có chứa nhiều protein, giúp bạn cảm thấy no hơn trong khoảng thời gian dài. Theo nghiên cứu từ trường Đại học bang Louisiana, Mỹ, trên 30 người thừa cân hoặc phụ nữ béo phì chỉ ra rằng, những người ăn 2 quả trứng chiên (với 2 lát bánh mì nướng và mứt trái cây ít năng lượng) sẽ tiêu thụ ít hơn trong 36 giờ tiếp theo so với những phụ nữ chỉ ăn bánh mì cho buổi sáng với lượng calorie tương đương.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, protein có thể giúp ngăn tình trạng kết tủa lượng đường huyết, điều này có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Hơn nữa, protein không chỉ đốt cháy calo nhanh hơn so với phần lớn các chất khác mà còn giúp tạo cơ bắp chắc khỏe, ngăn lớp mỡ bám trên các cơ. Vì vậy, trứng có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo rất hiệu quả, đặc biệt là khi bạn ăn trứng trong bữa ăn sáng.

2. Trà xanh

Trà xanh là thức uống giúp giảm cân rất tốt. Đó là chưa kể thức uống này có nhiều chất chống ô-xy hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp dễ tiêu và điều chỉnh lượng đường huyết cũng như thân nhiệt cơ thể. Trà xanh còn chứa catechin làm tăng cường sự trao đổi chất và đẩy nhanh sự ô-xy hóa chất béo.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Ảnh: Internet

Ngũ cốc nguyên hạt sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên bạn sẽ có cảm giác no trong một thời gian dài. Nó chứa ít chất béo nhưng lại rất giàu vitamin và khoáng chất nên vừa có thể giúp bạn giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo trong cơ thể vừa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

4. Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng giảm cân. Nó chứa khối lượng chất xơ rất cao, ít calo và chất béo nên sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo trong thực đơn của những người muốn kiểm soát cân nặng.

Những người nhai táo trước bữa ăn sẽ tiêu thụ ít lượng calorie hơn so với những người dùng các loại thức ăn vặt khác. Táo nhiều chất xơ, khoảng 4-5g/quả. Hơn nữa, chất chống ô-xy hóa trong táo có thể ngăn ngừa hội chứng trao đổi chất, thường xảy ra do vòng bụng tích tụ quá nhiều mỡ, có thể dẫn đến bệnh tim và đái tháo đường.

5. Ớt

Thêm chút vị cay cho bữa ăn nghĩa là bạn đã thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hợp chất capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt, khiến cơ thể đốt cháy năng lượng lớn trong vòng 20 phút sau khi ăn.
Ngoài ra, bạn không thể “nuốt chửng” thức ăn cay mà sẽ “thưởng thức” từ từ. Ăn chậm giúp não bộ có thời gian ghi nhớ rằng dạ dày đã no rồi đấy, không nên thu nạp thêm nữa.

6. Mật ong

Ảnh: Internet

Thông thường mọi người nghĩ rằng mật ong có hàm lượng đường rất cao, nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mật ong có mức insulin ổn định. Nó tạo ra một môi trường mà chất béo được đốt cháy ngay bên trong cơ thể nên việc sử dụng mật ong không những không khiến bạn tăng cân mà ngược lại còn giúp kiểm soát cân nặng rất tốt nữa.

Mật ong còn chứa một khối lượng các chất dinh dưỡng rất phong phú như chất xơ, protein, natri, sắt và các loại vitamin như vitamin B6, B3, C. Mật ong không chỉ đốt chất béo mà còn giúp giảm nguy cơ rối loạn tim mạch.

7. Gừng

Gừng cũng là một loại thực phẩm giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều chất béo. Hơn nữa, nó còn rất dễ tìm và rẻ. Trà gừng là phương pháp giảm cân phổ biến nhất vì nó còn giúp làm tăng sự trao đổi chất. Ngoài ra, trà gừng còn có thể thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch, điều tiết cholesterol và giúp tiêu hóa tốt hơn.

8. Cam

Ảnh: Internet

Cam có rất nhiều vitamin C – chất chính thúc đẩy quá trình sản xuất chất carnitine, có khả năng phá vỡ và đốt cháy axit béo trong cơ thể. Việc chứa khối lượng lớn chất xơ còn giúp bạn no lâu hơn, không chứa cholesterol và rất ít calo (85 calo). Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thêm vào thực đơn hàng ngày một cốc nước ép cam tươi ngon.

9. Nước lạnh

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn muốn ăn vặt là do cơ thể thiếu nước dẫn đến đói. Nước thì không chứa năng lượng nên bạn có thể uống thoải mái. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nếu bạn uống hai ly nước lạnh trước các bữa ăn trong ngày, có tới 174.000 calo sẽ được đốt cháy thêm trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân và khỏe mạnh, uống hai ly nước lạnh trước khi ăn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo Phụ nữ Thủ đô