Những động tác đốt cháy mỡ thừa hiệu quả giúp bạn có vóc dáng đẹp

Dưới đây là những bài tập thể dục tại nhà để thay đổi vóc dáng của bạn chỉ trong một thời gian ngắn. Dù bận rộn đến mức nào đi chăng nữa hãy cố gắng dành thời gian tập luyện để tự tin có được vóc dáng săn chắc, thon gọn nhé.

Dưới đây là những bài tập thể dục tại nhà để thay đổi vóc dáng của bạn chỉ trong một thời gian ngắn. Dù bận rộn đến mức nào đi chăng nữa hãy cố gắng dành thời gian tập luyện để tự tin có được vóc dáng săn chắc, thon gọn nhé.

1. Nâng chân

  • Bài tập thể dục này củng cố nhóm cơ ngực, vai, cánh tay, cũng như nhóm cơ chính và cơ hông giúp cải thiện vòng eo hiệu quả
  • Chống hai tay, hai đầu gối lên sàn, bàn tay để ở khoảng cách rộng hơn so với hai vai.
  • Duỗi chân phải thẳng ra sau, đồng thời đẩy người lên trước, siết chặt các nhóm cơ chính.
  • Nhấc chân trái lên, hạ thấp ngực xuống sàn cho tới khi mỗi khuỷu tay tạo thành góc 90 độ rồi thực hiện động tác chống đẩy.
  • Lặp lại 10-15 lần với mỗi chân.
  • Khi cảm thấy khỏe hơn, tăng độ mở của góc hông, tăng khoảng cách giữa đầu gối và tay.

2. Nằm ngữa đẩy mông

  • Đối với bài tập nằm nâng hông. Trước tiên đặt thân nằm ngửa trên sàn, đầu gối uốn cong, hai chân đặt cạnh nhau, mỗi bàn chân nên ở vị trị cách mông từ 30-40cm.
  • Siết cơ bụng, nhấn gót chân xuống sàn, từ từ nâng hông lên khỏi sàn, giữ trong vòng 2 giây rồi nhẹ nhàng hạ xuống.

3. Vặn người

  • Ngả thân trên hướng ra khỏi đùi, duỗi hông và hóp rốn vào trong, về phía cột sống.
  • Duy trì vị trí của hông, xoay thân trên sang phải, đồng thời di chuyển khuỷu tay phải về phía sàn đằng sau bạn.
  • Trở về giữa, tiếp tục xoay thân trên sang trái.
  • Lặp lại 10-15 lần với mỗi bên.

4. Plank

  • Đặt khuỷu tay của bạn trên sàn và chân thẳng, mũi chân hướng về phía sàn nhà, toàn bộ cơ thể cách mặt đất khoảng 30cm.
  • Chân, lưng thẳng sao cho trọng lượng toàn bộ cơ thể dồn về ngón chân và khuỷu tay.
  • Siết chặt cơ bụng và giữ yên trong vòng 60 giây.
  • Lặp lại tư thế này trong 3 lần, mỗi lần duy trì 60 giây.

5. Chống đẩy giữ nguyên tư thế

  • Bắt đầu với tư thế cuối mặt xuống sàn, hai tay và mũi chân chạm đất tạo thành một đường thẳng. Vị trí cổ tay thẳng hàng với vai và hai chân đặt ngang bằng vai.
  • Bạn kết hợp vừa chống đẩy vừa hít thở. Khi hít vào, khuỷu tay uốn cong và hạ thấp ngực xuống, rồi thở ra và di chuyển người về vị trí bạn đầu.
  • Khi hạ khuỷu tay nên giữ ở góc 45 độ, tay luôn khép lại và hướng về trước, giữ vững trọng tâm phần mông và đầu gối.
  • Thực hiện chống đẩy liên tục tùy vào sức của bạn.

6. Nâng gối chạm tay

  • Tư thế chuẩn bị, nằm ngửa, lưng thẳng sát mặt đất, hai tay lồng vào nhau đỡ đầu cao lên, nâng đầu gối vuông góc với lưng, áp sát vào ngực, hai bàn chân duỗi thẳng.
  • Hít vào từ từ và xoay cơ thể sang bên trái cho đến khi khuỷu tay phải chạm đầu gối trái, chân phải duỗi thẳng về phía trước và giữ chân cách sàn khoảng 40cm. Thở ra và xoay sang phải, chạm khuỷu tay trái vào đầu gối phải và mở rộng chân trái.

7. Sức mạnh tổng hợp

7.1. Nâng tay, nâng chân

  • Nằm sấp trên sàn, 2 tay và 2 chân duỗi thẳng hoàn toàn.
  • Siết cơ mông và từ từ nâng 2 chân và 2 tay lên cao nhất có thể.
  • Trở lại vị trí ban đầu.

7.2. Plank không tính hiệp

Nằm sấp người, dùng hai khuỷu tay nâng đỡ cả người lên, bàn chân nhón gót. Giữ tư thế này lâu nhất có thể, tập động tác này thường xuyên sẽ giảm được phần mỡ bụng và làm săn chắc mông hiệu quả.

Phụ nữ ai chẳng thích mình có được một vóc dáng quyến rũ, thu hút ánh nhìn đúng không. Tuy nhiên, chị em vẫn cứ lẩn quẩn mãi trong vòng tròn giảm cân mà chưa tìm được cách nào thoát khỏi ra được mê cung này.

Với những bài tập thể dục trên, bạn chỉ mất khoảng 10-15 phút mà vẫn có được hiệu quả giảm cân đáng kể. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn sảng khoái tinh thần, tăng cường trí lực, làm việc hiệu quả và có được giấc ngủ ngon hơn.

Theo Phụ nữ Thủ đô