Sau 1 tuần luộc chanh uống, bạn sẽ giật mình khi soi mình trong gương vị quá DUYÊN DÁNG đó

Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả lắm nhé. Trong vỏ chanh có chứa tinh dầu hạn chế khả năng thèm ăn, chất xơ hòa tan pectin giúp kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol. Vừa an toàn, rẻ tiền, lại hiệu quả, hãy bắt tay vào làm ngay thôi.

sau-1-tuan-luoc-nuoc-chanh-uong-myeva-vn1

Hơn nữa trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể lên tới 8% khối lượng khô trong quả của chúng. Axit citric tham gia vào quá trình ôxy hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbohydrat giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

sau-1-tuan-luoc-nuoc-chanh-uong-myeva-vn2

– 5 quả chanh.

– 2 lít nước.

– 1 nhánh gừng nhỏ.

– 4 củ tỏi.

Cách làm:

– Chanh sau khi mua về, đem rửa sạch, rồi cắt làm đôi, rồi vắt lấy phần nước cốt vào bát, giữ lại vỏ cho ra 1 bát riêng.

sau-1-tuan-luoc-nuoc-chanh-uong-myeva-vn3

– Gừng rửa sạch, cạo sạch vỏ rồi thái thành từng lát nhỏ.

– Tỏi bóc sạch vỏ rồi cho cả gừng, tỏi và nước cốt chanh vào máy xay nhuyễn (không cho thêm nước lọc).

– Đổ hỗn hợp trên ra 1 chiếc hộp rồi đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

– Cho 2 lít nước vào nồi đun đến khi sôi thì bỏ vỏ chanh vào, đun sôi tiếp, đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm 10 phút nữa để các tinh chất có trong vỏ chanh ngấm hết vào nước.

sau-1-tuan-luoc-nuoc-chanh-uong-myeva-vn6

– Vớt bỏ vỏ chanh, đợi nước chanh nguội bớt thì đổ vào bình thủy tinh rồi để trong tủ lạnh.

SHARE