Thai nhi đói quẫy đạp tung bụng, mẹ bầu ăn ngay mấy món này để con NO NÊ, hút dinh dưỡng mà béo ú từng ngày!

Đây nè, các món ngon bổ rẻ, dễ ăn, dễ tiêu, dễ hấp thụ vào thai nhi mà mẹ chồng hay cho em ăn đây nè, các mẹ nhớ lưu lại để dành “chiến” thôi, chắc chắn con sẽ mừng vui khi có một bà mẹ tâm lý chuyện ăn uống như vầy lắm á!

Con trong bụng chưa biết nói nên nhiều lúc có đói bụng đến mấy cũng chẳng thể gọi: “Mẹ ơi, con đói, mẹ ăn gì vô nhanh lên đi ạ!”. Thành ra cứ đinh ninh chẳng có chuyện gì, cuối tháng đi siêu âm thể nào bác sĩ cũng phán thai ốm o, thấp bé nhẹ cân, coi chừng đẻ ra khó nuôi.

Như đợt em bầu á, ít thấy đói nên lười ăn lắm. Mẹ chồng em bảo không đói cũng phải ráng ăn vào cho con lớn khỏe. Nhất là khi nào thấy con trong bụng đạp nhiều thì nên ăn gì đó dù là chút ít để trấn an con, giúp con được no bụng, hấp thu dinh dưỡng.

Mà không phải cứ ăn thứ gì cũng được đâu nha. Nếu muốn con hấp thu nhanh chóng các chất để dịu ngay cơn đói, ngoan ngoãn trong bụng thì mẹ phải ăn những thứ vừa dễ tiêu vừa dễ thấm qua thành ruột để theo đường máu truyền vào tiếp ứng “lương thực” cho con.

Nghe lời mẹ chồng mỗi lần thấy con trằn trọc trong bụng, em ăn các món bà chuẩn bị, chỉ sau một tháng thôi mà con em tăng cân vọt một cái các mẹ ạ, đi siêu âm không tin luôn á, mừng muốn rớt nước mắt. Mà để ý mỗi lần con đạp bụng, tung chưởng các hướng, em ăn vào tầm 5-10 phút là thấy con ngoan ngoãn nằm im ở trỏng liền hà. Tưởng tượng cái cảnh bé nằm nhấm nháp những ngụm nước ối thơm tho mà thích ghê á, thấy vui vui. Không biết sau này đẻ ra có dễ nuôi, cho gì ăn nấy giống lúc này không nữa.

Đây nè, các món ngon bổ rẻ, dễ ăn, dễ tiêu, dễ hấp thụ vào thai nhi mà mẹ chồng hay cho em ăn đây nè, các mẹ nhớ lưu lại để dành “chiến” thôi, chắc chắn con sẽ mừng vui khi có một bà mẹ tâm lý chuyện ăn uống như vầy lắm á!

a331

1/ Các món nước như: cháo, súp, bún, phở, miếng

Nếu có điều kiện, mẹ nên ăn ngay một bát cháo, tô phở còn nóng hôi hổi để vừa no bụng vừa cung cấp dinh dưỡng cho con nha. Sở dĩ nên ăn liền một món mặn dạng nước như vầy vì nó cân bằng dinh dưỡng, nhanh tiêu nhanh thẩm thấu vào máu. Nhớ lại hồi đó mẹ chồng hay tự tay nấu miến, nấu phở cho em ăn, nêm nếm cũng đơn giản không cầu kì như ở ngoài tiệm thành ra ăn vừa ngon vừa thanh, không bị ngán vì ít dầu mỡ. Trước nhà em có quán cháo vịt nữa, khi nào mẹ chồng đi vắng không có gì ăn thì em lại vác bụng ra đó vừa ngồi chén vừa tám chuyện. Thành ra giờ con em đẻ ra không chỉ bụ bẫm mà còn lanh lắm, biết hóng chuyện rõ sớm (tại mẹ bà tám mà, hihi).

a115

2/ Đĩa trái cây dằm hoặc ly nước ép trái cây tươi

Trái cây là một loại thức ăn lành mạnh và cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu. Nó cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể mẹ và bào thai. Bên cạnh đó còn tăng cường sức đề kháng, cải thiện chất và lượng nước ối. Thay vì đói bụng ăn các loại như bánh khô, đồ khô, các mẹ hãy thử chuyển qua một đĩa trái cây dằm xem sao, chắc chắn là dễ ăn dễ nuốt hơn rất nhiều đúng không, thai nhi cũng cực kỳ thích á. Mà nên nhớ nếu ăn ngoài tiệm thì bảo người ta cho xíu đá lạnh thôi và tuyệt đối đừng rưới siro phẩm màu gì lên trên nha. Thai nhi cực ghét mấy cái nước siro toàn hóa chất và cũng không thích đồ ăn quá lạnh đâu!

a36

3/ Sữa tươi không đường

Nếu không có nhiều thời gian cho việc ăn uống, chọn món này món kia thì mẹ bầu rất nên thủ sẵn vài hộp sữa tươi loại không đường để uống lúc cảm thấy đói nha. Trước khi uống nên ăn nhẹ bằng 1-2 lát bánh mì hoặc cái bánh quy ít đường cũng được để lót dạ nha. Sữa tươi là dạng nước nên uống vào nhanh hấp thụ lắm. Các mẹ nên chọn không đường vì như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của mình, không lo bị bệnh tiểu đường, thừa cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, cải thiện lượng ối cho thai nhi nhanh chóng.

a4-Copy

4/ Bột ngũ cốc pha

Uống bột ngũ cốc pha cũng tương tự như uống sữa tươi mà em nói ở trên nhưng có lợi thế hơn là nó đa dạng lượng vitamin và khoáng chất hơn, rất bổ ích cho thai nhi. Hơn nữa nếu tự pha, mẹ sẽ được uống nóng. Đồ ăn uống còn ấm nóng bao giờ cũng tốt hơn cho bà bầu, thai nhi lại cảm thấy được thư giãn, dễ chịu và ngoan ngoãn hẳn.

a74

5/ Chè thập cẩm

Lâu lâu mẹ cũng nên chiều bản thân mình bằng một ly chè thập cẩm thơm ngon với nhiều loại đậu, thậm chí là có cả trái cây, khoai lang, cơm dừa trong đó. Ăn món này thai nhi cũng thích thú lắm nè vì nó khiến mùi vị ối ngọt hơn bình thường xíu, con tha hồ nhấm nháp. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ là không nên ăn chè ngọt thường xuyên vì nó sẽ làm tăng vọt lượng đường trong máu, gây tiểu đường, cao huyết áp, tai biến thai kỳ thì khổ lắm đấy ạ!

a83

6/ Các loại hạt

Mẹ đừng tưởng đồ gì khô cũng ít dinh dưỡng và ăn vào khó tiêu nha. Em thấy bầu bì đối bụng mà nhấm nháp tạm chút hạt gì đó cũng cực kỳ tốt đó ạ. Các hạt như óc chó, hạnh nhân, mắc-ca, bí, hướng dương… ăn vào đỡ đói, bổ dưỡng, giúp thai nhi phát triển thể chất và trí não ngời ngời. Khi ăn nên chọn mua hạt ở cửa hàng uy tín, không ăn hạt bị mốc, mất giòn, biến chất…

a93

(Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet)
Theo WTT

SHARE