4 việc bố phải đích thân làm thì thai nhi mới khỏe mạnh, IQ cao vút

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng có 1 số phương pháp thai giáo chỉ bố thực hiện mới mang lại hiệu quả cao đó các mẹ ạ!

Thời buổi này, chuyện thai giáo không là của riêng mẹ mà sự tham gia của các ông bố cũng rất cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện về thể chất và trí não của bé. Các nhà khoa học đã khẳng định bố thực hiện thai giáo sẽ tốt cho con hơn cả mẹ nữa đó!

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi tối mẹ nằm thư giãn, bố thủ thỉ nói chuyện với bé cưng hay hát cho hai mẹ con nghe… Và sau này, bố cũng sẽ kể chiến công vĩ đại này cho con nữa!

Ảnh minh họa

Bố mẹ biết không, bắt đầu từ tuần thứ 18, con đã có phản ứng rõ ràng với âm thanh, ánh sáng. Và từ tuần thứ 30 trở đi, thai nhi sẽ có khả năng ghi nhớ và phát triển chỉ số IQ cao. Vậy nên muốn con ra đời thông minh, khỏe mạnh bố mẹ nhớ thai giáo đều đặn nha!

Phương pháp 1: Vuốt ve bụng bầu

Chỉ là vuốt ve bụng bầu thôi bố nhé! Trước khi mẹ ngủ là thời gian bé chuyển động nhiều hơn. Cách giao tiếp thích hợp lúc này là vuốt ve âu yếm bụng bầu.

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời gian bé chuyển động nhiều hơn. Lúc này, mẹ có thể nằm thư giãn trên giường hoặc ngồi trên ghế bành để bố vuốt ve bụng, “giao tiếp” với bé. Bố nên dùng tay và ngón tay, vuốt từ trên xuống dưới, từ trái sang phải khoảng 5-10 phút.

Kết quả hình ảnh cho bố vuốt ve bụng bầu

Nhưng bố cần tránh hành động xoa, vuốt mạnh tay và thường xuyên trên thành bụng, đặc biệt là khu vực đáy tử cung, có thể kích thích các cơn co tử cung gây ra sinh non hoặc sảy thai

Phương pháp 2: Hôn bụng mẹ và trò chuyện với con

Nhiều người không tin vào tác dụng kỳ diệu mà những nụ hôn và cuộc trò chuyện của bốmang lại cho thai nhi nhưng thực tế đây là 1 phương pháp thai giáo cực tốt đó!

Theo các nhà khoa học, việc bố thường xuyên ôm bụng mẹ hôn hoặc nói chuyện, hát hò… sẽ giúp người mẹ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thư giãn, còn thai nhi thì nghe được âm thanh bên ngoài, phân biệt được giọng của bố mẹ và của những người lạ khác, phát triển chỉ số IQ và hình thành nên sợi dây tình cảm vô hình với bố mẹ.

Kết quả hình ảnh cho bố  Hôn bụng mẹ và trò chuyện với con

Vậy nên mỗi sáng hoặc mỗi tối bố nên dành khoảng 15-20 phút để trò chuyện cùng bé. Ngoài việc kể cho bé nghe hôm nay bố đi làm có gì vui, bố đã háo hức để được về nhà gặp con như thế nào… bố cũng có thể đọc truyện cổ tích, hay làm thơ con cóc…

Phương pháp 3: Mở nhạc cho con nghe

Âm nhạc có thể kích thích sự phát triển trí não của bé và tạo tâm trạng tốt cho mẹ bầu, tăng cường cảm giác thân mật giữa bé con trong bụng và bố mẹ. Bố nên lựa chọn các loại nhạc có âm hưởng nhẹ nhàng, âm lượng vừa phải, không có những tiếng động lớn đột ngột để tránh làm bé khó chịu và hoảng khi chuẩn bị đi ngủ.

Phương pháp 4: Thường xuyên đưa mẹ ra ngoài đi bộ, dạo mát

Quan tâm và chăm sóc mẹ nhiều hơn cũng chính là 1 trong những phương pháp thai giáo rất hiệu quả!

Hình ảnh có liên quan

Đi bộ nhẹ nhàng và hít thở không khí trong lành sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy dễ thở, nhẹ người, dễ ngủ, bớt đau nhức, ê ẩm, máu lại lưu thông đều khắp cơ thể và bào thai phát triển tốt nhất.

Vì thế, bố nên thường xuyên đưa mẹ ra ngoài đi dạo bộ. Dù mẹ có đi rất chậm hoặc chốc chốc lại than mệt nhưng cũng đừng nản chí nha.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X