BS chia sẻ phương pháp massage cho vợ bầu, con ra đời THÔNG MINH vượt trội, bố giúp mẹ nha

Chắc chắn có rất nhiều phụ nữ mang thai không biết được những lợi ích tuyệt vời mà việc massage mang lại cho chính bản thân mình và thai nhi.

Massage là một trong những cách chăm sóc giúp bà bầu được thư giãn vô cùng hiệu quả. Trong thời kỳ mang thai, mẹ thường xuyên phải gánh chịu những cơn đau nhức khiến cho cơ thể và tinh thần rất khó chịu, mệt mỏi, nếu được massage thường xuyên và đúng cách, bà bầu sẽ trở nên khỏe khoắn, tươi vui và con trong bụng cũng nhờ thế mà phát triển tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc massage và tham khảo những bài massage cho bà bầu hiệu quả nhất dưới đây để áp dụng ngay các mẹ nhé!

Lợi ích bất ngờ từ việc massage cho bà bầu

Massage cũng giống như một phương pháp trị liệu giúp khoảng thời gian thai kỳ đầy mệt mỏi và khó khăn của các mẹ bầu được trở nên “dễ thở” hơn vì sẽ đem đến cho các bà bầu những lợi ích vô cùng tuyệt vời như sau:

beLhwYZwvui2QNZKoy-q6vhAW5NBfPuH3wpnaif8RBgnvqxywsQA33MxfNHFwLXCsj9q65lNNOfXmoq4rIae0Sljb8o2

Mang lại tinh thần thoải mái

Tinh thần, tâm trạng của mẹ bầu khi mang thai là một vấn đề vô cùng quan trọng. Nếu mẹ suốt ngày buồn bã, nổi nóng, căng thẳng mệt mỏi, thai nhi cũng sẽ phải hứng chịu những hậu quả nặng nề như ảnh hưởng tâm lý, não bộ chậm phát triển, rối loạn điều khiển hành vi. Nếu thường xuyên được massage đúng cách, mẹ bầu sẽ được thư giãn thoải mái, kích thích tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Ngủ sâu giấc hơn

Mất ngủ luôn là vấn đề khiến các mẹ bầu đau đầu lo lắng. Nhưng từ nay chị em sẽ không còn phải sợ hãi vấn đề này nữa vì các bài massage có công dụng như một liều thuốc ngủ tuyệt vời điều trị mọi triệu chứng về rối loại giấc ngủ, giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giúp tuần hoàn máu tốt và huyết áp luôn ổn định

Massage là một liều thuốc thần kỳ sẽ giúp lượng máu trong cơ thể mẹ bầu được lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, da dẻ của chị em cũng được cải thiện hồng hào, mịn màng và huyết áp cũng được ổn định hơn.

Tránh được các cơn đau nhức

Khi mang thai, bà bầu sẽ phải trải qua rất nhiều những cơn đau nhức toàn thân như đau xương khớp, xương hông, đau lưng hoặc chuột rút. Thời gian này nếu được massage nhẹ nhàng và đúng cách, những cơn đau của mẹ bầu sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa, mẹ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, khỏe khắn hơn, đủ sức để vượt qua những mệt mỏi, khó khăn khác trong thời kỳ mang thai.

Những động tác massage hiệu quả dành riêng cho bà bầu

Massage đầu

Để bà bầu nằm ngửa trong tư thế thoải mái nhất.

Động tác thứ nhất: Bắt đầu dùng tay nhẹ nhàng vuốt tóc, ấn nhẹ vào phía 2 bên thái dương rồi vòng ra sau gáy khoảng 5 lần.

Động tác tiếp theo: Dùng tay ôm lấy lần lượt từng vùng da đầu và ấn nhẹ khoảng 5 – 10 lần.

Động tác thứ ba: Đặt tay ở giữa trán và vuốt nhẹ sang hai bên, dừng lại ở vùng thái dương rồi tiếp tục đổi hướng, từ trán vuốt lên phần đầu, lặp lại động tác này mỗi hướng từ 5 – 10 lần.

Động tác thứ tư: Dùng tay xoa bóp đều, nhẹ nhàng từ dái tai đến đỉnh tai, với động tác này chỉ cần làm 2 lần là đủ.
Động tác thứ năm: Nắm 2 bàn tay lại, dùng các mô ngón út đấm nhẹ lên vùng trán, thái dương cùng toàn bộ phần da đầu. Thực hiện động tác này khoảng 1 phút để đem lại hiệu quả thư giãn tốt nhất.

rGQYgjtRg6fh9OuXnsOe5wzpQtPwBodyoHcGfgSJ84zPWTf9WVvsZq8dRsowB6i8x-aNiu4uRHcPd8kmXi-A6Qc8LrNXoQ

Massage cổ vai và lưng

Các bà bầu nên ngồi thẳng lưng hoặc dựa bụng vào một chiếc gối mềm để việc massage cổ và vai được thực hiện hiệu quả nhất.

Động tác thứ nhất: Dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp đều từ phần cổ xuống 2 bên vai, bóp cơ vai, bắp tay và cả cánh tay nếu muốn để những vùng này được thả lỏng thoải mái hơn.

Động tác thứ hai: Duỗi thẳng và áp sát 2 lòng bàn tay vào cổ, vuốt nhẹ từ trên xuống dưới lưng, lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần.

Động tác thứ ba: Dùng 2 ngón tay cái nhẹ nhàng ấn dọc từ đốt sống cổ xuống gáy, động tác này nên thực hiện khoảng 20 lần.

Động tác thứ tư: Tiếp tục sử dụng 2 ngón cái xoay tròn và massage theo chiều kim đồng hồ cho lần lượt phần gáy, vai và cả lưng thực hiện trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

Động tác thứ năm: Nắm 2 tay lại rồi tiến hành đấm nhẹ từ cổ xuống phần vai, tiếp tục đổi hướng và lặp lại với bên kia mỗi bên khoảng 10 lần.

Massage chân

Khi thực hiện massage chân, các bà bầu có thể chọn tư thế nằm hoặc ngồi tùy ý.

Động tác thứ nhất: Dùng tay xoa nhẹ nhàng từ khuỷu chân xuống bắp đùi, bóp nhẹ phần bắp chân để máu lưu thông hiệu quả, mỗi bên thực hiện khoảng 5 – 10 lần.

Động tác thứ hai: Sử dụng 2 ngón tay cái xoa dọc lòng bàn chân mỗi bên khoảng 15 lần.

Động tác thứ ba: Ấn nhẹ vào các điểm trên gan bàn chân, dùng tay xoa bóp kỹ những kẽ ngón chân và cả bàn chân.

Động tác thứ tư: Dùng bàn tay ấn nhẹ lên phần bắp chân và bắt đầu vuốt ve theo chuyển động tròn từ bắp chân lên đầu gối.

Động tác thứ năm: Bóp phần huyệt nằm ở phía sau cổ chân rồi từ từ di chuyển nhẹ nhàng lên phần bắp chân, lặp lại động tác này mỗi bên từ 10 – 15 lần.

TYkfrXKaNwlOepVP2-vvQ30D8U1GOONjT0xMnB4qhmQkVYl6ouMttdWT0dreeoGTIcpWPjKFkSj_izclgZKs1CrhZlmvcvU

Massage bụng

Khi massage bụng, người massage nên chú ý phải thật nhẹ nhàng, động tác an toàn nhất chính là xoa nhẹ tay theo chiều kim đồng hồ khắp bụng mẹ bầu để con cảm nhận được hơi ấm, không xoa quá lâu và mạnh vì rất dễ làm kích thích tống đẩy thai nhi ra ngoài.

Theo Phụ Nữ Thủ Đô