Đàn ông thương vợ hay không, xem họ chọn cách 𝚝𝚛á𝚗𝚑 𝚝𝚑𝚊𝚒 cho vợ là rõ tấm lòng

Bỏ qua những lời hứa hẹn ngọt ngào, suy cho cùng, đàn ông có thương vợ hay không, có ích kỷ hay không thì chỉ cần nhìn vào cách mà anh ta đang chọn biện pháp tránh thai nào cho vợ mình sau khi sinh con.

Thực tế mà nói, tránh thai cũng là lựa chọn có trách nhiệm của đàn ông trưởng thành. Nhiều người xem đây là trách nhiệm của phụ nữ mà không bận tâm đến những phương pháp tránh thai này có ảnh hưởng đến vợ mình không. Cô bạn tôi đã sinh 1 đứa năm nay lên 3 tuổi, nhưng vì công việc cũng chưa ổn định, mẹ chồng thì không tâm lý nên cả 2 vợ chồng đều chưa muốn sinh thêm đứa thứ 2.

Thời gian đầu cả 2 đều dùng biện pháp xuất tinh ra ngoài, tuy nhiên dạo gần đây cô ấy cảm thấy không an tâm lắm nên đã nói chồng suy nghĩ biện pháp tránh thai phù hợp. Và không ngần ngại suy nghĩ, người chồng đã nói cô sử dụng thuốc tránh thai khiến cô cảm thấy rất hụt hẫng và thất vọng. Vì theo quan điểm của cô thì người chồng khá vô tâm, không quan trọng sức khỏe về lâu về dài của người vợ nên đã thản nhiên để cô uống thuốc tránh thai.

Không ít gia đình gặp phải vấn đề như vậy, sau khi sinh con về cơ bản phải sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh trường hợp ngoài ý muốn. Cuộc khảo sát cho thấy có 4 phương pháp tránh thai chính được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Bao cao su

Trong tình yêu, phụ nữ cần gì ở một người đàn ông, nếu không phải là sự che chở và bảo vệ? Một người đàn ông không dùng bao cao su khi làm tình, có nghĩa họ chỉ quan tâm đến cảm giác của bản thân. Sau khi sinh, người chồng chọn dùng bao cao su chứng tỏ họ tôn trọng bản thân, tôn trọng vợ mình và có trách nhiệm với cuộc sống của mỗi người.

Nhưng ngược lại, có những người đàn ông thà chết chứ không chịu dùng bao cao su, họ khăng khăng cho rằng, bao cao su mới là vật cản và là thủ phạm gây ra sự thiếu hòa hợp trong tình dục, giảm hưng phấn… Cuộc đấu tranh tiếp diễn trên giường ắt sẽ có người thua cuộc, đàn bà yếu đuối thế nào cũng nhân nhượng và cuối cùng người chịu khổ tiếp theo vẫn là phụ nữ sau vài phút giây “sung sướng”.

2. Thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai đúng cách, an toàn, hiệu quả | Vinmec

Đánh giá từ số liệu từ việc mua thuốc tránh thai, phần lớn là do phụ nữ tự mua tự dùng, cho thấy ý thức tự bảo vệ của họ ngày càng cao, nhưng bên cạnh đó phần nào cho thấy nam giới chưa quan tâm nhiều đến khía cạnh này. Cần biết rằng sử dụng lâu dài loại thuốc này sẽ gây hại cho cơ thể phụ nữ, và khả năng thành công không phải là 100%, nếu người đàn ông thực sự thương vợ sẽ không để vợ mình thực hiện phương pháp này.

3. Đặt vòng tránh thai

Có rất nhiều biện pháp tránh thai tạm thời, mỗi biện pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) thường thấy là dụng cụ hình chữ T, có dây được đưa vào trong buồng tử cung để ngăn cản sự thụ thai. Khi lấy dụng cụ tử cung ra có thể mang thai như bình thường. Cũng như đối với các biện pháp ngừa thai khác,dụng cụ tử cung cũng có môt số nhược điểm như: Nhiễm khuẩn, thủng tử cung 1% nếu tử cung quá gập so với bình thường, rơi dụng cụ tử cung, rong kinh…

4. Xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp tránh thai truyền thống đã được sử dụng phổ biến từ rất nhiều thế hệ. Hiện nay, xuất tinh ngoài âm đạo vẫn được xem là một biện pháp tránh thai an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, hiệu quả tránh thai đối với phương pháp này là không cao. Trên thực tế, có tương đối nhiều trường hợp xuất tinh ngoài âm đạo khi quan hệ vẫn có thai. Do vậy, biện pháp này không được khuyến khích sử dụng như một phương pháp tránh thai chính.

5. Triệt sản nam

Triệt sản nam bằng phương pháp thắt và cắt ống dẫn tinh | Vinmec

Hiện nay, nhiều quan điểm cho rằng nam và nữ đều có quyền sinh con như nhau, đồng thời phải có trách nhiệm như nhau trong việc tránh thai. Vì đối với phụ nữ, mỗi phương pháp tránh thai đều có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định. Ví dụ như nếu thắt ống dẫn trứng ở người mẹ nhưng có thể gây ra thai ngoài tử cung. Còn phương pháp tránh thai ở nam là thắt ống dẫn tinh, đây được xem là thủ thuật được dùng để triệt sản ở nam giới hoặc tránh thai vĩnh viễn. Khi thực hiện thủ tục phẫu thuật này, ống dẫn tinh nam được cắt và buộc để ngăn tinh trùng xâm nhập vào niệu đạo, ngăn ngừa thụ tinh thông quan quan hệ tình dục.

Rất khó để triệt sản nam được nhiều người đàn ông áp dụng, nhưng dù sao đây cũng là 1 phương pháp tránh thai hay mà nhiều ông chồng nên suy ngẫm và áp dụng. Khi hầu hết phụ nữ gánh vác hầu hết mọi trách nhiệm trong việc sinh nở và nuôi dạy con cái, thì nam giới cũng nên chia sẻ, gánh vác phần nào nỗi lo trong kế hoạch sinh sản. Đây cũng là cách để các ông chồng thể hiện rằng mình yêu vợ và lo lắng cho sức khỏe của người vợ rất nhiều.

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/dan-ong-thuong-vo-hay-khong-xem-ho-chon-cach-tranh-thai-cho-vo-la-ro-tam-long

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X