Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu theo 3 giai đoạn giúp dẫn máu và nước ối dồi dào nuôi thai khỏe mạnh, không lo DỊ TẬT

Khi mang thai điều đau đầu của hầu hết các mẹ bầu chính là phải tìm tư thế nằm ngủ phù hợp nhất, đảm bảo sự an toàn cho thai nhi trong bụng cũng như mang lại sự thoải mái trong giấc ngủ cho các mẹ bầu.

Khi mang thai điều đau đầu của hầu hết các mẹ bầu chính là phải tìm tư thế nằm ngủ phù hợp nhất, đảm bảo sự an toàn cho thai nhi trong bụng cũng như mang lại sự thoải mái trong giấc ngủ cho các mẹ bầu.

tu-the-nam-ngu-phu-hop-cho-me-bau-trong-tung-giai-doan-01

Hồi đó nghe bạn bè than phụ nữ lấy chồng, có con là coi như mất hết tự do mà em đâu có tin đâu các mẹ. Bây giờ chính bản thân trải nghiệm thì em mới thật sự thấm ! Khi mang thai bên cạnh niềm vui và hạnh phúc vì sắp được chào đón thiên thần đáng yêu thì bản thân người mẹ còn phải gồng gánh thêm bao nhiêu nỗi lo và vất vả. Nào là phải kiêng khem đủ thứ, không còn được ăn những món mình thích, không được thoải mái chạy nhảy, không được thoải mái làm việc hết mình chơi hết sức như thời son trẻ … Thậm chí ngay cả việc ngủ cũng không được nằm theo ý thích lăn lộn tứ tung hay ngủ ở các tư thế mình muốn nữa các mẹ ạ!

Kết quả hình ảnh cho Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Không biết các mẹ bầu bì sao chứ riêng em là trong suốt thời gian mang thai, điều làm em cảm thấy mệt mỏi và lo sợ nhất chính là tìm kiếm một vị trí nằm ngủ thoải mái! Sở dĩ em nói vậy là vì em đọc nhiều bài báo nói là bà bầu nằm ngủ không đúng tư thế có thể làm gãy chân, gãy tay con và tư thế ngủ là một trong những điều gây ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu nuôi bào thai nữa đó các mẹ. Thiệt hoang mang hết sức luôn hix. Hôm rồi đi khám thai thấy em tinh thần không được tốt, mắt thâm quầng bác sĩ mới gặng hỏi nguyên nhân. Được lời như cởi tấm lòng thế là em than thở đủ mọi thứ, nào là mất ngủ vì đau nhức lưng, ốm nghén, rồi cả lo lắng tư thế nằm ngủ khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé nữa… Nghe em than mà bác sĩ mắt tròn mắt dẹp, bác ấy chắc tưởng em quê ở Quảng Ninh hay sao mà than quá than, haha!!!

Nói thì nói vậy chứ bác sĩ cũng rất nhiệt tình hướng dẫn cho em cách khắc phục các mẹ ạ! Bác ý bảo muốn con yêu trong bụng được thoải mái, còn mẹ được ngủ ngon, bớt đau nhức lưng thì trước tiên là mẹ bầu phải chọn tư thế nằm ngủ phù hợp .

Sau đây là những tư thế nằm ngủ phù hợp cho mẹ bầu trong từng giai đoạn mà em tổng hợp được từ sự chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ bầu nào cần thì lưu lại tham khảo và áp dụng nhé!

1.Tư thế nằm theo giai đoạn

Tư thế nằm cho ba tháng đầu thai kỳ:

Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Kết quả hình ảnh cho Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Nếu các mẹ có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì nên thay đổi ngay bây giờ, vì đây không phải là tư thế tốt cho thai nhi và cũng không mang đến giấc ngủ ngon. Tuy nhiên ở ba tháng đầu này, bào thai còn nhỏ nên sự tác động lên cơ thể của mẹ là không đáng kể, vì vậy các mẹ bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều được.

Tư thế nằm tốt cho ba tháng giữa thai kỳ:

Ở giai đoạn ba tháng giữa của thai kì, nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai thì bà bầu nên nằm nghiêng. Bởi tư thế ngủ này sẽ khiến bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Các mẹ bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

Tư thế nằm cho ba tháng cuối thai kỳ:

Giai đoạn cuối rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn tới an toàn của thai nhi, nên các mẹ bầu càng phải chú ý. Trong giai đoạn này, tử cung thường xoay về phía bên phải, nếu bà bầu nằm nghiêng phải sẽ càng làm tăng áp lực lên các động mạch và vùng xương chậu ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu và hạn chế cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, vì vậy các mẹ bầu nên nằm nghiêng trái để thai nhi được khỏe mạnh. Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, giảm phù nề.

Kết quả hình ảnh cho Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Thông thường tư thế nằm phải đảm bảo yêu cầu là thoải mái cho mẹ và an toàn cho bé. Do đó, nếu bạn thấy nằm ngửa thoải mái thì bạn vẫn có thể nằm ngửa nhưng nên đổi tư thế thường xuyên. Thực ra, rất nhiều bà bầu khi thai nhi đã to nhất định thì họ rất khó nằm ngửa vì nó tác động lên các động mạch và xương vùng chậu.

2.Tư thế nằm bà bầu cần tránh

Tránh nằm ngửa khi mang thai: Ở 3 tháng giữa của thai kỳ, các mẹ bầu không nên nằm ngửa vì tư thế nằm này sẽ làm tăng áp lực xuống phía sau của tử cung, làm giảm lượng máu dồn đến động mạnh chủ. Dễ dẫn đến tử cung sẽ bị thiếu máu gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và sự phát triển của bào thai trong bụng.

Kết quả hình ảnh cho Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Không nên nằm sấp hoặc gục xuống bàn: Khi nằm sấp khiến chức năng hô hấp của phổi sẽ bị giảm, gây áp lực cho em bé trong bụng, từ đó dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu oxy. Vì vậy các mẹ bầu làm văn phòng cần hết sức lưu ý, hãy tìm cho mình một chiếc gối đặt sau ghế để có thể ngả lưng mỗi khi mệt mỏi.

Ngoài việc lựa chọn tư thế nằm ngủ phù hợp khi mang thai, bà bầu cần chú ý:

Không nên nằm giường cứng, kê đầu quá cao và đắp chăn làm từ sợi nhân tạo, đặc biệt khi ngủ phải có màn.

Không nên nằm ngủ nhiều.

Kết quả hình ảnh cho Các mẹ biết không ở ba tháng đầu thai kỳ, để đỡ áp lực cho mẹ bầu thì tư thế việc nằm nghiêng và có gối là tốt nhất cho bà bầu thời kỳ này.

Các mẹ nên luyện tập vận động, thể dục nhẹ nhàng để có được cơ thể khỏe mạnh: Khi luyện tập chú ý giữ mát cho cơ thể, tập luyện đều đặn 30 phút/ ngày, 3 lần/tuần là hợp lí nhất. Trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, mẹ bầu hạn chế không tập những động tác nằm thẳng lưng

Cố gắng bổ sung năng lượng trong suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt mẹ bầu nên uống nhiều nước trong và sau khi tập luyện.

Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Xem thêm: 2 thời điểm LÝ TƯỞNG nhất trong ngày để MẸ BẦU hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng từ trái cây, nhớ ăn đúng thời điểm mẹ nha

Bà bầu luôn được khuyên ăn nhiều trái cây vì rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ nhưng mẹ đã biết thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây chưa?

Bà bầu luôn được khuyên ăn nhiều trái cây vì rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ nhưng mẹ đã biết thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây chưa?

Hầu hết các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu nên bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày bởi những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên khi nào là thời điểm tốt nhất mẹ nên ăn để dinh dưỡng được hấp thụ tối đa?

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 1

Những lợi ích khi bà bầu ăn trái cây

Như chúng ta biết, trái cây có chứa một lượng carbohydrate nhất định, lượng vitamin và muối vô cơ lớn. Mẹ bầu ăn nhiều trái cây có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai như buồn nôn, ốm nghén. Đồng thời giúp thúc đẩy sự thèm ăn và cung cấp dinh dưỡng để thai nhi phát triển lành mạnh. Phụ nữ mang thai ăn trái cây cũng rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ.

Thời điểm tốt nhất mẹ bầu nên ăn trái cây

Có 2 thời điểm mẹ nên ăn trái cây để dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất đó là:

Trước bữa ăn

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 2

Trái cây được dùng trước bữa ăn có thể vừa là món khai vị lại giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể. Nhiều người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên hay có cảm giác không ngon miệng, buồn nôn, ốm nghén thì việc ăn hoa quả trước bữa ăn sẽ có thể giảm bớt được sự khó chịu, nhất là bớt cảm giác đồ ăn bị béo ngậy.

Ngoài ra, các loại trái cây có chứa các thành phần hòa tan trong nước, sẽ giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.

Buổi sáng

2 thoi diem trong ngay ly tuong nhat me bau nen an trai cay - 3

Vào tầm khoảng 10 giờ sáng khi mẹ bắt đầu có cảm giác hơi đói sau bữa ăn sáng cũng là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây. Lúc này, đường fructose trong hoa quả có thể nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể, là nguồn năng lượng bổ sung cho não và toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, mẹ ăn hoa quả thời điểm này cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Theo Phụ nữ Thủ đô