3 món ăn sáng cực h.ại cho trẻ mà bố mẹ cứ vô tư để con ăn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trẻ được ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ có đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày dài và phát triển thể chất, trí não.

Dù biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của trẻ, nhưng vì quá bận rộn, vì muốn tiết kiệm thời gian hoặc vì thờ ơ, nhiều bà mẹ vẫn cho con ăn sáng với những món độc hại dưới đây, bất chấp việc sức khỏe con bị ảnh hưởng nặng nề, trẻ có thể mắc bệnh về tiêu hóa, ảnh hưởng trí não, dẫn đến học hành kém cỏi. Trẻ còn có thể bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa…

1/ Bữa sáng là thức ăn cũ từ đêm qua hâm lại

Hình ảnh có liên quan

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, vì muốn ngủ thêm một chút vào buổi sáng, nhiều mẹ tranh thủ bằng cách nấu bữa tối thật nhiều để sáng mai hâm lại cho bé ăn. Cũng có người tiết kiệm bằng cách cất lại thức ăn thừa bữa tối và tận dụng vào bữa sáng hôm sau. Đây là điều vô cùng tai hại. 

Thức ăn để qua đêm sản sinh nhiều vi khuẩn độc hại, việc hâm nóng những thực phẩm này cho trẻ ăn sẽ khiến bé có nguy cơ bị viêm dạ dày, viêm ruột. Ngoài ra trẻ còn có thể bị ngộ độc thực phẩm do thức ăn để trong tủ lạnh bị nhiễm khuẩn vi sinh vật, và khi được đun nóng còn giải phóng các độc tố, trong đó có chất gây ung thư.

2/ Thức ăn nhanh, thực phẩm công nghiệp

Kết quả hình ảnh cho đồ ăn nhanh

Vì tiết kiệm thời gian nấu nướng, sợ con trễ giờ học… nhiều bố mẹ tặc lưỡi cho con ăn sáng bằng thức ăn nhanh, các thực phẩm công nghiệp, thức ăn bán sẵn trên vỉa hè mà không biết các thức ăn này nghèo nàn dinh dưỡng, không đảm bảo vệ sinh, không hề có lợi cho trẻ. 

Những bữa săn sáng vội vàng với mì gói, xúc xích, khoai tây chiên, thức ăn hè phố… khiến trẻ không đủ năng lượng để hoạt động trong ngày lại còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Những thực phẩm này chứa chất bảo quản, muối, chất béo có hại… có thể khiến trẻ béo phì trong khi thiếu hụt nhiều vi chất quan trọng.

3/ Thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Kết quả hình ảnh cho pickert

Một số bà mẹ thường cho con ăn bữa sáng với những món chiên rán nhiều dầu mỡ. Những thức ăn này dễ làm trẻ tăng cân, thừa cân dẫn đến béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, ảnh hưởng trí não và chiều cao. Ăn các món chiên rán vào bữa sáng cũng khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ các vi chất cần thiết, các vitamin, chất xơ.

Dưới đây là gợi ý những bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dưỡng chất cho trẻ.

1/ Bữa sáng với bánh mì

Mẹ có thể làm món bánh mì nướng bơ tỏi phô mai cho bé ăn sáng cùng với một hũ sữa chua và một quả chuối. Với bữa sáng này, trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ protein, chất xơ, chất béo và tinh bột để có đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày.

2/ Bữa sáng với yến mạch

Mẹ có thể làm món cháo yến mạch thịt bằm hoặc món yến mạch trộn sữa, trái cây cho trẻ thưởng thức vào bữa sáng. Bữa sáng với yến mạch không chỉ nhanh gọn nhẹ mà còn giúp trẻ được cung cấp đầy đủ chất.

3/ Bữa sáng với trứng

Món trứng ốp la ăn kèm bánh mì sandwich và một ít trái cây sẽ cung cấp cho trẻ đầy đủ protein, tinh bột, chất xơ, chất béo để bé có đủ năng lượng hoạt động suốt ngày.

Ngoài 3 bữa ăn sáng gọn nhẹ trên, mẹ cũng có thể thay đổi thực đơn để trẻ đỡ ngán với các món bún, phở, cháo, xúp… nên chuẩn bị nguyên liệu từ đêm hôm trước và tranh thủ dậy sớm một chút là đã có bữa sáng ngon lành bổ dưỡng cho con.

Theo GĐM