15 tiếng sinh tồn của hai bé trai bị bố ‘quên’ trong rừng

Biết cả 2 anh em bị lạc, Huy bẻ lá cây trải giữa đất, ôm em trai nằm dưới lùm cây bên khe suối suốt đêm. Dù mệt, đói và kiệt sức song cả hai không dám khóc, vì sợ đánh động thú rừng. 15 tiếng sinh tồn giữa rừng sâu, thật may mắn khi cả hai đứa trẻ đều đã được cứu ra ngoài trong trạng thái an toàn. Thương thật sự các mẹ ạ!

Nguyễn Tuấn Huy (11 tuổi, trú xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang) nói mình và em trai Nguyễn Tuấn Hà (8 tuổi) thật may mắn khi được nhà chức trách tiếp cận kịp thời, đưa ra khỏi rừng Khe Ná, bởi thời điểm đó hai anh em đã mệt lả, kiệt sức.

Huy kể, chiều bốn hôm trước, cậu và em trai được bố Nguyễn Xuân Thắng (38 tuổi) đưa vào rừng Khe Ná cách nhà khoảng 3 km mà không thông báo và liên lạc với bất kỳ ai. Vài tiếng sau, khi đói và thấm mệt, bố để cả hai ở lại rừng đi mua sữa, lúc quay lại thì trời tối nên mất dấu.

Chờ mãi không thấy bố vào đón, Huy và Hà thay nhau gọi tên bố, tên mẹ nhưng đều không có hồi âm. Vài chục phút sau, khi màn đêm bao phủ cả núi rừng, biết không thể liên lạc được với ai nữa, Huy định thần, quay sang nói với em trai: “Mình bị lạc rồi”. Thời điểm đó khoảng 19h.

Trời về đêm càng đổ mưa lớn, bộ quần áo hai anh em Huy mang trên người ướt sũng. Xung quanh cây bụi rậm rạp nên cả hai không dám đi, vì sợ dẫm phải rắn rết. Huy cho hay lúc đó mệt lả, rất sợ, nhưng không dám khóc, vì nếu khóc thì Hà sẽ khóc theo, lỡ bị thú rừng phát hiện tấn công thì nguy hiểm tính mạng.

Huy (bên trái) và Hà. Ảnh: Hùng Lê

Cậu bé 11 tuổi ý thức rằng, khi không có bố bên cạnh, bản thân phải là người bảo vệ, che chở cho em trai. Trong đêm tối, Huy nhặt một cành cây rồi mò mẫm đi xung quanh bẻ được hai tán lá chuối, che lên đầu tránh mưa. Tiếp đó, cậu bẻ thêm nhiều lá rừng đem về trải dưới đất để hai người nằm.

“Hai anh em ôm nhau nằm dưới lùm cây gần khe suối. Hà đói và mệt nên ngủ thiếp lúc nào không hay. Em kiệt sức nhưng không dám chợp mắt, vì sợ ngủ quên lạc mất em. Thỉnh thoảng ngủ gật, tiếng côn trùng kêu văng vẳng bên tai thì giật mình. Nhìn sang phải rất mừng, vì em trai còn bên cạnh“, Huy nói.

Thức suốt đêm canh cho em ngủ, Huy chỉ thở phào khi trời hửng sáng. Cậu gọi Hà dậy, hai anh em tiếp tục gọi tên bố mẹ, nhưng đáp lại vẫn chỉ là tiếng vọng của núi rừng. Nhìn xung quanh không thấy có bất kỳ quả rừng nào có thể ăn tạm đỡ đói, Huy cố dẫn em đi tìm đường, nhưng đi mãi vẫn không thấy lối ra.

Đến 9h30 ngày 5/2, trong lúc đang ngồi bệt dưới gốc cây gần khe suối tại rừng Khe Ná, Huy và Hà được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng người ướt sũng, kiệt sức, tâm lý hoảng loạn. Hai cậu bé được đưa ra khỏi bìa rừng, thay quần áo, cho uống sữa lấy lại sức.

Hà thông tin, thời gian bị lạc trong rừng hơn 15 tiếng. “Dù được anh Huy ôm chặt, nhưng em vẫn rất sợ, ngủ luôn chập chờn. Đôi lúc nhớ bố mẹ định khóc to nhưng không dám vì sợ anh lo lắng. Khi được cứu ra khỏi rừng, em mừng, nhưng nói không thành tiếng nữa vì quá đói”, Hà kể.

Huy thời điểm được người dân cõng ra khỏi bìa rừng. Ảnh: Hùng Lê

Theo ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền, nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thơ (36 tuổi, vợ anh Thắng) nhờ tìm ba bố con nghi mất tích, chính quyền đã huy động 100 người đi tìm. Do khu vực rừng Khe Ná sâu, hiểm trở, nên phải mất nhiều tiếng nhà chức trách mới tiếp cận được hai đứa trẻ bị lạc.

“Chị Thơ là giáo viên mầm non, bị u não vừa mổ được một năm; anh Thắng bị thần kinh và gan; Huy mắc bệnh máu không đông. Duy nhất Hà không bị bệnh thì lại chưa đến tuổi lao động. Gia đình này có hoàn cảnh khó khăn, bi đát, túng quẫn”, ông Nhàn cho biết.

Chị Thơ chia sẻ vẫn rất run khi nhớ lại thời điểm đi tìm con, chỉ nhẹ lòng khi thấy chúng trở về lành lặn, không bị trầy xước, bởi Huy bị bệnh máu không đông, nếu mất máu thì vô cùng nguy hiểm. Chị nói mỗi ngày thức dậy là áp lực đè nặng, vì tiền lương đi dạy không đủ trang trải chi phí cuộc sống, lo thuốc thang. Do túng thiếu, hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Trước đó, lúc 23h ngày 4/2, chị Thơ đi làm về không thấy ba bố con ở nhà nên đến Công an huyện Vũ Quang trình báo. Lúc 6h ngày 5/2, trong lúc nhà chức trách đang tổ chức tìm kiếm ba người nghi mất tích tại các cánh rừng ở huyện Vũ Quang thì anh Thắng trở về trong tình trạng mệt lả, tinh thần hoảng loạn, nói “mâu thuẫn với vợ nên đưa hai con vào rừng và đã bị lạc, do bản thân bị thần kinh nên hoảng loạn, không nhớ rõ vị trí nào”.

Theo: Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X