5 điều phải nhớ kỹ khi mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2019

Không biết nhà các mẹ thì sao chứ nhà em làm kinh doanh thì rất quan trọng ngày lễ vía Thần Tài vào mùng 10 Tết.

Em có đọc sách phong thủy thì biết vào ngày này mà mua vàng thì cả năm mới sẽ được phúc lộc, tiền tài được thần tài phù hộ cho sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

Theo dân gian, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày này sẽ được thần linh phù hộ cho may mắn cả năm.

1_220855

Tuy nhiên, mua vàng như thế nào cho đúng và đạt may mắn nhất? Các mẹ hãy nhớ kỹ 5 điều này để đem tài lộc về cho cả nhà nhé:

1. Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

2. Mua vàng trong ngày vía Thần tài, mọi người nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

3. Mọi người có thể mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng.

4. Mẹ nào mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng để việc bán mua trao đổi sau này được thuận lợi, không bị lỗ oan.

5. Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng. Các mẹ nên tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Ngày vía Thần Tài năm nay sẽ rơi vào thứ 5 – ngày 14/2/2019 Dương lịch (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Vào ngày này, các cửa hàng vàng thường mở cửa rất sớm.

Chị em có thể tới mua vàng từ khoảng 6 giờ sáng. Tuy nhiên, do lượng khách đổ đi mua tăng đột biến nên việc phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ là bình thường.

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa:

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là:…………………………………Tuổi: …………………..

Ngụ tại……………………………………… ………………………………..

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm………………… (âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì. Phục duy cẩn cáo!

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X