7 món ăn siêu bẩn, đến người bán còn không dám thử nhưng khách vẫn thản nhiên ‘thưởng thức’

Một số món ăn như bún, phở, súp, hàu, rau sống… được rất nhiều người yêu thích, cả tuần không ăn một bữa là thèm thuồng không chịu được.

Các quán ăn có những món này hôm nào cũng chật cứng khách hàng, làm không xuể tay. Người thưởng thức thì mắt nhắm, mắt mở ăn mà không biết rằng đằng sau hương vị thơm ngon ấy là đầy rẫy những chất hóa học, thuốc trừ sâu, vi khuẩn độc hại…

Trên thực tế có 7 món siêu bẩn đến người bán còn không dám nếm nhưng luôn luôn đắt khách. Bởi vậy, có thèm đến mấy cũng đừng dại mà động đũa nhé:

1. Súp

Một số nhân viên nhà hàng từng vô tình để lộ thông tin rằng súp thường được để trong thùng lớn và không bao giờ được bảo quản đúng cách vào ban đêm.

Kết quả hình ảnh cho Súp

Ngoài ra, 1 số nơi còn tận dụng luôn phần thịt hay rau củ thừa để tái chế, nấu thành món súp. Khi chúng được nấu lên nóng hổi, thơm lừng mùi các loại hương liệu, gia vị thì dù khách hàng có sành ăn đến mấy cũng không bao giờ phát hiện ra.

2. Hàu sống

Hàu sống là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là nam giới vì rất giàu chất kẽm, tốt cho sinh lý. Tuy nhiên, trong hàu sống thường chứa 1 loại vi khuẩn tên Vibrio vulnificus gây nôn mửa và tiêu chảy.

Thêm vào đó, chẳng ai đảm bảo được hàu đó còn tươi hay không và chúng được bảo quản, sơ chế như thế nào, sạch sẽ hay chứa đầy vi khuẩn.

3. Bún, miến, phở

Bún, miến, phở được nhiều người sử dụng trong cả bữa trưa, sáng hay tối. Ăn nhiều là thế nhưng lại chẳng mấy ai biết được trong 3 thứ này có chứa rất nhiều hàn the, chất tẩy trắng sunfit, tinapol (chất huỳnh quang)… Khi tiêu thụ quá nhiều các món ăn này khiến chất độc ngấm vào cơ thể, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới niêm mạc thành ruột, gây viêm loét dạ dày, suy gan, thận hoặc thậm chí là ung thư.

4. Xà lách, rau sống

Xà lách, rau sống thường được dùng để làm các món salad, ăn kèm đồ nướng, chấm với nước sốt tương, cà chua, hay ăn cùng bún phở… Tuy nhiên, dù là mua về nhà rửa vài lần, ngâm nước muối cẩn thận thì trong loại rau này vẫn có thể chứa trứng của giun sán, kí sinh trùng và lượng lớn chất kích thích, thuốc trừ sâu.

Đặc biệt, nếu ăn ngoài hàng quán thì độ bẩn của món rau này càng tăng thêm gấp 2, 3 lần bởi không ai biết họ rửa có sạch sẽ hay không.

Kết quả hình ảnh cho 4. Xà lách, rau sống

5. Sinh tố, hoa quả dầm

Nguyên nhân chính khiến sinh tố, hoa quả dầm nằm trong danh sách những món cực bẩn là bởi nguồn gốc hoa quả để tạo ra chúng.

Trên hầu khắp các chợ lớn nhỏ, rau quả Trung Quốc đều có mặt với mức giá vô cùng rẻ. Các chủ cửa hàng sinh tố, hoa quả dầm thường nhập loại quả này về để tiết kiệm chi phí, thu lãi nhiều. Và tất nhiên, hoa quả có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ vô cùng độc hại bởi được ngâm tẩm bằng lượng lớn hóa chất.

Thêm vào đó, nếu trong quá trình sơ chế mà tay người làm không đảm bảo vệ sinh hoặc một vài con vật như ruồi, gián bay vào mà không thể ra nổi thì 2 món này sẽ trở nên cực kỳ tệ hại.

6. Nước dừa

Nước dừa vốn là một nước uống rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, các tiểu thương vì muốn trục lợi đã ngâm chúng trong đường hóa chất, chất tẩy trắng quần áo, thuốc tẩy nhà vệ sinh để tăng độ ngọt cho nước, vẻ ngoài trắng đẹp dù dừa đã được đẽo bỏ phần vỏ xanh bên ngoài cách đó vài ngày.

Tất nhiên, nếu uống phải loại nước dừa này sẽ rất độc hại, khiến cơ thể mắc nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư.

7. Nước mía

Nước mía vốn sạch và rất tốt nhưng nó trở nên bẩn do chính cách làm của những người bán hàng. Máy ép nước mía hầu như không được vệ sinh, lau rửa trong khi khói bụi ngoài đường bám vào. Thêm nữa, những khu bán nước mía thường bị loài ruồi đậu kín, rất mất vệ sinh và nguồn đá lấy từ các cơ sở cũng hầu hết được làm bằng nước lã, không đảm bảo an toàn.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X