Bé 4 tuổi qua đời sau tiêm vaccine sau nỗ lực 5 giờ cứu chữa

Đọc mà xót quá các mẹ ạ, bây giờ đẻ con ra đời là một chuyện nuôi con lớn lại là chuyện khác các mom ạ.

Vụ việc trên xảy ra ngày 4/12, tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, khoảng 8h30 sáng 4/12, người nhà đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi đến Trạm Y tế xã Phú Lão tiêm vắc xin 5 trong 1. Tiêm xong, cháu bé ở lại Trạm khoảng 1 tiếng theo dõi, không có vấn đề gì sau đó mới được đưa về nhà.

Tuy nhiên, khoảng 2,5 tiếng sau, cháu bé có những biểu hiện bất thường như khó thở, quấy khóc, người tím tái, gia đình liền đưa đến Trạm Y tế xã, sau đó được chuyển nhanh đến Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cấp cứu, nhưng do quá nặng đã tử vong sau đó.

F52r7uZ3yiGoCnwVadxqJp8Cg91PsqXxofaG6Dn-aMOUhgXJuaQ6rtNh23SE3AlZ8Uo9HCFkjX5eiMPZ8hIZLiHH8_CYrFE

Một bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắcxin ở trạm y tế (Ảnh: Báo giao thông)

Ông Nguyễn Văn Đang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, Trung tâm đã cử người đến Trạm Y tế xã kiểm tra quá trình tiêm chủng và đến gia đình động viên người nhà cháu bé.

“Trung tâm đã báo cáo sự việc tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đang tiến hành xác định nguyên nhân khiến cháu bé tử vong”, ông Đang nói.

Vào hồi cuối tháng 11, ở Nghệ An cũng đã xảy ra trường hợp thai nhi qua đời khi các bác sĩ mổ lấy thai.

Vào ngày 19/11 vừa qua, chị Mơ có biểu hiện chuyển dạ, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sinh. Trong lúc nằm theo dõi tại khoa Sản, có hai điều dưỡng luôn túc trực ở bên thai phụ.

Đến gần 12h cùng ngày, sức khỏe của sản phụ này nguy kịch và được chuyển lên khoa Gây mê để cấp cứu. Các bác sĩ mổ lấy thai 38 tuần tuổi. Tuy nhiên, bé trai nặng hơn 3 kg đã tử vong.

ZguYmWoEFugOaIexY2C7moDummaJodc6ti-3zsrWJuIie62eFVRXvxfk7d2mkE0pTmMeV5V3A-ZUCH8LApLxhkRCLpWjKg

Các bác sĩ mổ cứu thai nhi nhưng bé trai đã tử vong. Ảnh: Cắt từ clip (Zing)

Người nhà sản phụ cho biết cách đây hai ngày chị đi khám thai ở phòng khám tư. Bác sĩ chẩn đoán chuẩn bị sinh trong một vài ngày tới.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X