Cách nấu trà sữa Thái ngon hơn ngoài hàng – An toàn, bổ, rẻ

Đừng quên trổ tài món trà sữa thái ngon, đảm bảo từ già đến trẻ đều mê.

1. Trà sữa Thái

Nguyên liệu (6 lít)

* Phần thạch

– Thạch rau câu con cá dẻo: 10g

– Đường: 280g

– Nước lọc: 3 lít

Lưu ý: Phần thạch nên làm trước để khi pha xong là dùng được ngay

* Phần trà sữa

– Gói trà sữa thái (xanh hoặc đỏ): 40g

– Nước sôi để nguội hoặc nước lọc : 1,5 lít

– Nước sôi: 2 lít

– Sữa đặc: 1 hộp

– Đường cát: 200g

Dụng cụ

– Chai đựng trà sữa: 4 trai coca 1,5 lít

– xoong nấu

Cách làm

* Cách làm phần thạch

– Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay). Đun sôi 3 lít nước, cho hỗn hợp bột thạch đường vào nguấy cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt, để thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi, cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh cho đông, rồi cắt thạch vừa ăn.

– Lưu ý là nếu thích các vị thạch khác nhau thì cho các nguyên liệu tự nhiên (nước dừa, cốt dừa, chanh leo, lá dứa nếp, nước ép hoa quả… các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp).

– Còn nếu thích trân châu thì tự làm trân châu hoặc mua sẵn của các cơ sở có tên tuổi luộc lên, đổ ra khay nước lạnh cho khỏi dính rồi vớt ra trộn với mật ong cho có vị ngọt là được.

* Cách làm phần trà sữa

– Pha trà sữa thái với 2 lít nước sôi, để 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã trà vò thêm một chút rồi cho 1,5 lít nước nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hoà vào nồi nước cốt trà. Lúc này trà có màu xanh đen đậm. Thêm sữa đặc và đường hoà tan, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm như hình.

– Thêm thạch để lạnh và thưởng thức thôi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm trà sữa thái lan này nhé!

2. Trà sữa matcha

Nguyên liệu:

– 30 gr bột trà xanh (khoảng 5 thìa cà phê).

– 600 ml sữa tươi có đường.

– 5 gr bột rau câu dẻo.
– 50 gr đường bột.

– 400 ml nước.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho bột trà xanh ra bát, đun sôi 200 ml nước rồi đổ vào. Khuấy hòa tan theo 1 chiều nhất định rồi để vài phút cho trà ngấm.

Bước 2: Ở 1 bát khác các bạn cho bột thạch dẻo, đường bột vào trộn đều. Sau đó chắt lấy 40 ml nước trà xanh ở trên đổ vào, tiếp tục khuấy hòa tan.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào nồi, thêm 200 ml nước nữa và đun sôi nhẹ (80-90 độ C), để lửa nhỏ, khuấy liên tục, nhẹ nhàng tránh tạo bọt (nếu có bọt thì các bạn dùng thìa vớt ra).

Bước 4: Cho hỗn hợp ra hộp nhựa, để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau thời gian này, chúng ta đã có phần thạch trà xanh rồi. Các bạn cho ra đĩa thái dạng sợi vừa ăn nhé.

Bước 5: Cho sữa tươi vào nồi, đun đến khi xung quanh thành nồi nổi các bọt nhỏ li ti thì các bạn đổ nốt số nước trà xanh pha từ bước 1 vào. Chờ trà sữa sôi lăn tăn lạị thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn.

Bước 6: Khi sử dụng các bạn cho 1 ít đá vào cốc, thêm thạch và đổ trà vào.

Trà sữa matcha thơm mát

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món trà sữa matcha thơm ngon ngay tại nhà rồi, thức uống này có thể làm sẵn và để tủ lạnh dùng dẫn mà hương vị vẫn luôn thật hấp dẫn.

Chúc các chị em thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm trà sữa matcha ngon chuẩn vị này nhé!

Theo Gia đình mới

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X