Chàng trai 26 tuổi vẫn còn mặc tã, được mẹ chăm chút vệ sinh hàng ngày vì ‘con trai tôi vẫn còn trẻ’

Cặp mẹ con trai xuất hiện trong chương trình khiến khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Sự phát triển của xã hội, đầy đủ về vật chất giúp cho các bậc cha mẹ có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến những đứa con của mình. Tuy nhiên, đôi khi sự quan tâm thái quá của phụ huynh vô tình biến những đứa con trở thành đứa trẻ không bao giờ chịu lớn, có thể đánh mất bản thân mình, hình thành suy nghĩ phụ thuộc và tạo nên những bất lợi cho sự phát triển.

Mới đây, trong một số của chương trình truyền hình “Cảm ơn vì đã đến” của đài Trung Quốc, một bà mẹ trẻ đã đến cùng với cậu con trai 26 tuổi của mình. Hai người mặc trang phục đôi khiến khán giả nhầm lẫn họ là vợ chồng. Sau màn giới thiệu, ai cũng ngỡ ngàng họ là mẹ và con trai.

con trai 26 tuoi van mac ta, me cham chut ve sinh hang ngay, khang dinh "con toi con tre" - 1

Bà mẹ cho biết, cậu con trai là đứa con duy nhất trong nhà nên về cơ bản mọi thứ bà đều lo cho con và con trai chỉ cần tận hưởng mọi thứ. Thậm chí những điều nhỏ nhặt như chuyện đi vệ sinh của cậu con trai cũng được bà sắp xếp một cách rõ ràng vì bà sợ đứa trẻ của mình không thể tự chăm sóc mình khi ở trong nhà vệ sinh.

Có ai có thể tưởng tượng được, một chàng trai 26 tuổi giờ vẫn còn mặc tã không? Người dẫn chương trình Tu Lei đã đứng hình và không thể tin được khi nghe chia sẻ này từ phía bà mẹ. Khi chia sẻ những điều này, người mẹ cũng nói luôn rằng bản thân cảm thấy rằng mình không hề sai, bà lập luận “con trai tôi vẫn còn trẻ”.

con trai 26 tuoi van mac ta, me cham chut ve sinh hang ngay, khang dinh "con toi con tre" - 3

Tất cả mọi khán giả có mặt trong trường quay đều bất ngờ với câu chuyện của cặp mẹ con khách mời và đa số đã cho rằng lần đầu tiên họ thấy một người mẹ như vậy và thực sự bà đang làm hư đứa con của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như đây không phải là bà mẹ duy nhất có lối suy nghĩ chăm sóc trọn đời cho con trai của mình mà trước đó, câu chuyện về chàng trai 33 tuổi người Nhật Bản vẫn sống dựa dẫm vào mẹ cũng từng khiến dư luận xôn xao. Chàng trai này còn thừa nhận việc sống riêng nhưng mỗi tuần đều phải về nhà để được tắm cùng với mẹ.

Hay chàng thanh niên tên Xiao Hu 27 tuổi (Trung Quốc) vẫn ngủ chung giường với mẹ, thích được mẹ xoa lưng và ý định chung sống với mẹ suốt đời cũng khiến dân tình quá sốc.

Theo các chuyên gia trong chương trình, việc các bà mẹ nuông chiều, chăm chút cho con của mình là đúng nhưng nuông chiều thái quá đến tận khi đứa trẻ đã trưởng thành thì là điều không nên xảy ra.

Những hành vi này sẽ dẫn đến khiếm khuyết về tính cách của trẻ khi trưởng thành. Đứa trẻ được bao bọc quá lớn bởi tình yêu của cha mẹ trong thời gian dài sẽ có xu hướng ích kỉ, bất kể ai làm cho chúng cảm thấy không hạnh phúc, chúng sẽ “khóc lớn” và không khoan dung với người đó. Chắc chắn, sự nghiệp tương lai của những đứa trẻ ích kỉ sẽ sớm thất bại.

Chính vì thế, để đứa con của mình trở thành những đứa trẻ thành công trong tương lai, thích nghi với mọi điều kiện sống thì ngay từ nhỏ, cha mẹ nên chú ý rèn luyện cho trẻ tính tự lập, xây dựng ở con lòng can đảm và ý thức tự chịu trách nhiệm.

con trai 26 tuoi van mac ta, me cham chut ve sinh hang ngay, khang dinh "con toi con tre" - 4

(Ảnh minh họa)

 

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X