Chồng ‘ra đi’ khi đang ăn dở bữa cơm, để lại ngàn chậu hoa chưa kịp bán: Tết không trọn vẹn

Đọc mà xót xa quá các mẹ ạ, chỉ mới hôm trước 2 vợ chồng vừa nhập cả ngàn bình bông, hơn 3.5 tấn dưa hấu về bán Tết nhưng chưa kịp mở bán người chồng đã vội ra đi để lại bao nhiêu điều còn dang dở. Đau buồn 1 cái Tết không chồng, không cha.

Câu chuyện đau lòng trên vừa xảy ra vào hôm 19/1 (25 Tết). Theo đó, vào buổi chiều cùng ngày, ông H. đang ở ngoài bán hoa thì thấy mệt, nên lên võng nằm và nói với vợ mình là bà Nguyễn Thị Tình: “Vợ ơi, anh mệt quá!” rồi vẫn tiếp tục bán hoa.

Đến tối 22h cùng ngày, sau khi bán hoa về, thấy đói nên ông H. vội cầm tô cơm đến cạnh vợ để ăn nhưng chưa kịp đưa lên miệng thì bất ngờ gục xuống khiến người vợ hoảng loạn cầu cứu hàng xóm.

Sợ kêu taxi không kịp, hàng xóm gần đó đã lấy xe ba gác chở ông H. đến bệnh viện Đa khoa Thủ Đức nhưng bác sĩ cho biết ông H. bị xuất huyết não không qua khỏi. Đến hôm qua, ngày 20/1, gia đình đã tiến hành làm thủ tục đưa ông H. về nhà an táng.

Vs9pv3H0mLzzqybc8zb2evno5ZgI8VNQEpEeLlOlvGrZvma023YHkBv-lcL09UuYI33GvXMCkDIM0k3rmZ_hyBOkiCsp

Những bình bông chưa tàn mà người đã vội ra đi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bà Tình và con gái cùng đưa ông H. về quê nhà Hậu Giang, trên đường về nằm trên chiếc xe cứu thương ông H. lịm dần và ra đi mãi mãi.

Hiện tại, vợ và các con gái đang lo hậu sự cho ông H. tại quê nhà ấp 5, xã Hòa Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Hơn 700 chậu hoa và 3,5 tấn dưa hấu vẫn nằm đó chưa kịp bán trái nào. Những người thân trong gia đình thấy thế liền không ai bảo nhau lên Sài Gòn phụ bán bông và dưa hấu để gia đình lấy lại vốn.

Vốn dĩ để có số tiền mua hoa và dưa thì ông H. đã phải vay người quen, họ hàng cả trăm triệu đồng để làm vốn với mong muốn cho con cái có 1 cái Tết ấm no.

9FCeZBmzWRyIY8IMRHirCPl5f0AotK8S7SnzV6R7yG43bKmjMKnxOmSsJnqMKmoktCCijG671kDSLnktvAQeO6HA6HNP3g

Biết chuyện nhiều hàng xóm qua mua dưa hấu, hoa ủng hộ gia đình (Ảnh: Tuổi trẻ)

Anh Nguyễn Văn Sang – người nhà ông H. – cho biết: “Dưới quê vì hoàn cảnh khó khăn, không nhà, không cửa nên gia đình mới quyết định lên Sài Gòn làm ăn.

Tuy nghèo khổ nhưng gia đình sống rất tình nghĩa với hàng xóm họ hàng. Toàn bộ số tiền mua hoa là vay mượn. Giờ anh cũng không có nhà để an táng, phải nhờ nhà họ hàng “, anh Sang nói.

Người nhà ông H. cho biết giờ phải bán tháo dưa hấu 15.000 đồng/kg, còn chậu hoa ai trả bao nhiêu lấy bấy nhiêu. Biết được gia cảnh, rất nhiều người dân khu phố đến mua hoa và dưa hấu ủng hộ gia đình, người vận chuyển giúp, người phụ bán, người nhờ người quen biết mua….

dFB40pRociQY8IHV9RoCcd8AMXiCp0VSHgmFFMHnZg5dMvfWZNXMb97IEgM3NBk8D7UTJxkCQWkNtz4sTUEQdFcwcbwk

Dưa hấu và hoa giờ đây chỉ bán mong lấy lại vốn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đại diện UBND phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 cho biết chiều nay phường vừa nhận được báo cáo của ông Sanh và trước mắt phường sẽ hỗ trợ cho gia đình ông H. 8 triệu đồng.

Ông Sanh sẽ đứng ra làm giấy xác nhận ông H. có hoàn cảnh khó khăn và là người lưu trú tại địa phương để chuyển Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường và quận để được hỗ trợ tiếp.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X