Chuyên gia phong thủy: 5 ngày đẹp đi Chùa Tết 2019 để nguyện cầu linh ứng, cả năm như ý!

Đi lễ chùa đầu năm là một phong tục, nét văn hoa đẹp của người từ xưa tới nay. Đặc biệt là vào những ngày Tết

Ngoài việc làm mâm cơm cúng Tổ tiên, tới thăm nhà họ hàng, bạn bè thì ai cũng phải đi đền, chùa để cầu một năm mới bình an, hanh thông, tài lộc.

Thế nhưng, nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết nên đi lễ chùa vào mùng mấy Tết. Trước thắc mắc này, chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Lễ chùa đầu năm là một trong những nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Thường sau khi cúng giao thừa xong, mọi người có thể đi chùa ngay để xin lộc/ hái lộc”.

Ngoài ra, chuyên gia cũng nói tùy theo hoàn cảnh mà có người đi chùa được ngay sau giao thừa, có người không. Do đó, ông chỉ ra một số ngày đẹp khác trong Tết để mọi người có thể đi lễ đầu năm.

Mùng 1

Theo chuyên gia phong thủy thì đi chùa đầu năm càng sớm càng tốt, do đó sáng mùng 1 là thời điểm được cho là hợp lý nhất. Đi chùa vào mùng 1 để cầu cho bản thân và gia đình sức khỏe, tài lộc, may mắn là rất thiêng.

Bởi từ trước tới nay người ta vẫn quan niệm mùng 1 ra sao thì cả tháng như vậy, vì thế nếu vào ngày đầu tiên của năm mới mọi chuyện tốt đẹp thì cả năm sẽ vô cùng rực rỡ, thuận lợi.

Mùng 2, 3

Sau đêm giao thừa và ngày mùng 1 thì mùng 2 mùng 3 cũng là ngày đẹp để đi lễ chùa. Theo chuyên gia phong thủy thì 2 ngày này là ngày đón Hỷ thần (may mắn, hạnh phúc).

Do đó, đi lễ chùa mùng 2, 3 vừa là đón tài thần vừa cầu tài lộc, tiền bạc dư giả cho năm mới.

Mùng 4

Thông thường, vào mùng 4 các gia đình sẽ làm mâm cúng để đón các vị thần từ thiên đình về cai quản nhà cửa.

Để thành tâm hơn thì mọi người nên đi đền chùa, dâng lễ cúng thì mọi mong muốn sẽ được “bề trên” đáp ứng, dễ thành hiện thực, đặc biệt với ai muốn cầu sự nghiệp và tình duyên thì có thể chọn ngày này.

Mùng 6

Theo quan niệm của ông bà xưa thì mùng 6 là ngày rất đẹp hàng năm để xuất hành. Vì thế, đi chùa vào ngày này sẽ giúp thuận lợi trong việc cầu bình an, sức khỏe, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Kết quả hình ảnh cho đi chùa tết

Một số lưu ý khi lên chùa

Cũng theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn, ông cho biết khi đi lễ chùa mọi người cần phải nhớ một số việc sau:

– Không dẫm chân lên bậu cửa nhà chùa, không ăn mặc hở hang, váy ngắn, quần đùi…

– Lễ vật nên là hoa quả, đồ chay thì mới thể hiện được sự thanh tịnh, hướng thiện của con người

Kết quả hình ảnh cho đi chùa tết

– Không chen lấn, xô đẩy, nói cười ồn ào gây ảnh hưởng tới sự thanh tịnh nơi đây.

– Dẫu biết ai cũng muốn đi chùa cầu lộc, tiền bạc, vị thế nhưng tốt nhất không nên quá tham lam, chỉ nên khấn cầu an mà thôi. Bởi “Tâm an vạn sự đắc bình an”

– Không nên đốt vàng mã vì việc này không cần thiết, thậm chí còn dễ gây hỏa hoạn, ô nhiễm môi trường.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X