Đâu nhất thiết phải xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài, cứ âm thầm mua 3 thứ này là cả năm đầy Lộc

Ngày vía Thần Tài đang đến gần, cứ tới ngày này nhiều người lại rục rịch rủ nhau đi mua vàng để cầu mong tài lộc, sung túc và may mắn.

Mặc cho giá vàng những ngày này lên rất cao, nhiều người vẫn chấp nhận xếp hàng để mua bằng được vì sợ rằng không mua Thần Tài sẽ không ‘phù hộ’, năm mới làm ăn chẳng thể phát đạt.

Tuy nhiên việc mua vàng ngày vía Thần Tài thực sự chỉ là một quan điểm vô căn cứ, thậm chí có chuyên gia phong thủy còn khẳng định không có tục lệ mua vàng vào ngày này mà chỉ là lời đồn đoán.

Kết quả hình ảnh cho mua vàng ngày thần tài

Cụ thể như sau:

Chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công cho rằng thực tế ngày lễ vía Thần Tài tại Việt Nam được du nhập từ Trung Quốc. Đây là vị thần chuyên trông coi tiền tài cho gia chủ nên ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn, đặc biệt là đối với các gia đình làm ăn kinh doanh.

Vào ngày 10/1 âm lịch hàng năm, người dân có phong tục mua một thỏi bạc hoặc lấy một đồng tiền mới cho vào lọ cất trữ với mong muốn cả năm nhận được tài lộc. Nhưng khi xã hội phát triển, người dân thực sự phong tục cũ một cách ‘phức tạp’ hơn, họ chọn cách mua vàng về cất trữ để gia tăng may mắn..

Hình ảnh có liên quan

Thực tế việc mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài bộc phát vài năm gần đây chứ không hoàn toàn xuất phát từ tục lệ xưa. Do thiếu thông tin cũng như việc đồn thổi, truyền miệng mà nhiều người cho rằng, mua vàng mới là cách để lấy may, cầu tài lộc nên bất chấp tất cả để kiếm một chỉ vàng.

Chuyên gia Hoàng Sơn Công khẳng định: Ngày lễ vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng, bạn hoàn toàn có thể mua một số vật đem lại may mắn khác cũng khiến gia đình bạn đủ đầy phúc tài trong năm mới.

1. Mua gì ngày vía Thần Tài để đón tài lộc?

Không cần mua vàng, bạn có thể mua về nhà 1 trong 3 thứ sau để lấy may ngày Thần Tài:

Hình ảnh có liên quan

– Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc mua vàng lấy may, gia chủ có thể mua 1 nén bạc. Hoặc, đơn giản hơn là mua một món đồ trang sức bằng kim loại.

– Một cách đơn giản khác để lấy may mắn trong ngày này đó là mua món đồ mà bản thân thấy thích, có thể là chiếc váy đẹp hay một đồ vật hữu ích cho gia đình, thậm chí có thể là một chiếc vé số để thử vận may.

– Vào ngày này, mọi người cũng có thể mua về nhà 1 số vật phẩm phong thủy để cầu may như tượng phật a di lặc, cóc 3 chân, tượng Thần Tài…

Chú ý: Ngày Thần Tài khi đi mua đồ bạn không nên mặc cả giá để gia đình may mắn hơn.

2. Văn khấn Thần Tài – Thổ Địa

Kết quả hình ảnh cho cúng thần tài

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là …………………………………………..

Ngụ tại …………………………………….. ………….

Hôm nay là ngày…… tháng….… năm Kỷ Hợi

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X