Đề xuất giảm giá điện cho người dân trong 3 tháng, mẹ bớt lo hóa đơn cuối tháng

Dịch bệnh thế này đúng là khổ trăm bề các mẹ ạ, không chỉ ăn uống, đi lại khó khăn mà thu nhập cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Tính ra em còn may mắn vẫn được đi làm rồi nhận lương, chứ đa số bạn bè em đều thất nghiệp hết do công ty không có doanh thu. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà em ỷ lại, mà ngược lại tự nhủ bản thân và nhắc nhở người nhà cần tiết kiệm hơn.

Cho nên, giờ nghe nhà nước giảm gì để hỗ trợ cho người dân là cả nhà em cũng mừng húm như mọi người vậy. Điển hình như sáng nay, em lên mạng đọc được tin đề xuất giảm giá điện mà muốn nhảy dựng, bởi bình thường hóa đơn tiền điện rất cao, giờ mà được giảm thật thì đỡ biết mấy luôn ạ.

Ảnh minh họa – nguồn internet

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, ông Nguyễn Anh Tuấn – cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết Bộ Công thương đưa ra một số phương án về giảm giá điện cho các khách hàng người dân (điện sinh hoạt) và doanh nghiệp (điện sản xuất) trên tinh thần hỗ trợ, giảm bớt ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Mức hỗ trợ được đề xuất có thể cao nhất lên tới 10%. Đề xuất giảm giá điện sẽ được Bộ trưởng Bộ Công thương đưa ra trong phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1-4 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Việc thực hiện hỗ trợ trong 3 tháng, với số tiền hỗ trợ đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh 6.104 tỉ đồng, tương đương doanh thu EVN giảm tương ứng.

Đối với khách hàng du lịch, Bộ Công thương đề xuất giảm giá điện cho cơ sở lưu trú du lịch từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng áp giá cho họ sản xuất và áp dụng từ tháng 4. Số tiền hỗ trợ 1.840 tỉ đồng.

Đối với khách hàng sinh hoạt, Bộ Công thương đề xuất giảm giá 10% đối với các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4. Với bậc thang cao trên 300 kWh, bộ đề xuất giữ nguyên vì các khách hàng tiêu thụ ở bậc này là những người có thu nhập cao, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch.

Số tiền hỗ trợ cho khách hàng sinh hoạt sẽ được hưởng số tiền hỗ trợ 2.930 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ nếu được Chính phủ thông qua sẽ lên tới trên 10.000 tỉ đồng, trực tiếp tác động đến doanh thu của EVN.

Hy vọng đề xuất này sẽ sớm được thông qua để người dân phần nào đỡ được gánh nặng chi tiêu trong mùa dịch.

Tuy nhiên, hơn hết vẫn phải dựa vào ý thức của mỗi người dân trong việc sử dụng điện, dù không phải mùa dịch thì cũng nên sử dụng tiết kiệm, nhất là với các đồ điện dưới đây để ích nước lợi nhà, cuối tháng không còn lo quá nhiều hóa đơn tiền điện nhé.

Máy tính bàn, laptop, tivi

Phải công nhận các thiết bị như: máy tính bàn, laptop, tivi… “ngốn” điện đáng kể. Do đó, các mẹ nên giảm độ sáng màn hình trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng (ScreenSave) để vừa đỡ tốn điện, lại giúp bảo vệ cho máy tính.

Ảnh minh họa – nguồn internet

Ngoài ra khi tắt tivi, các mẹ không nên sử dụng remote như thói quen hằng ngày, mà nên tắt bằng cách ấn vào nút nguồn hoặc rút điện ra khỏi ổ cắm, kể cả đối với máy tính, laptop luôn nhé.

Máy giặt

Cách để các mẹ sử dụng máy giặt vô tư mà không lo kim đồng hồ điện tăng vọt, đó chính là điều chỉnh lượng nước, tránh tình trạng đồ ít nước nhiều sẽ làm tăng thời gian xả, kéo dài thời gian vận hành của máy.

Một lưu ý nhỏ nữa là chỉ nên sử dụng máy giặt khi gia đình đã có đủ lượng quần áo để giặt, còn nếu quần áo quá ít thì có thể chờ hoặc nên giặt bằng tay để tiết kiệm điện và nước các mẹ nhé.

Nồi cơm điện

Ảnh minh họa – nguồn internet

Nếu so với các vật dụng trên thì nồi cơm điện cũng được sử dụng nhiều không kém. Cho nên, các mẹ nội trợ đều nghĩ cách để dùng làm sao giảm tiêu hao điện nhất có thể. Thế là, chỉ nên nấu cơm trước khi ăn khoảng từ 30 đến 45 phút để giảm thời gian hâm nóng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, sau khi nấu xong các mẹ cần rút phích cắm của nồi cơm điện ngay, tránh duy trì chế độ hâm nóng suốt ngày đêm, nếu không sẽ lãng phí điện lắm ạ.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X