Dịch viêm phổi lạ ở TQ đã lây lan tới Hong Kong và Singapore: Cảnh báo hạn chế xuất nhập cảnh

Dịch viêm phổi lạ tăng nhanh "chóng mặt" rồi các chị ơi. Sáng hôm nay đọc báo em thấy đưa tin bên Trung Quốc tăng lên 59 người mắc bệnh rồi đấy. Tức là so với ngày 3/1 thì tăng thêm 15 người bệnh rồi, không biết con số có tiếp tục tăng nữa không đây.

Còn nữa nhé, sau Trung Quốc thì Singapore và Hong Kong đã thông báo ghi nhận nhiều trường hợp mắc viêm phổi lạ rồi đấy.

C2jRDzxoLTN7soZqh633DdJ8ZDYwo60do4h2rjh-GCRh6m2t6njHb49P10nyyuxTFltnDyrqhCiGGQ7dlAcSh9vOqbBSCQ

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dịch phổi lạ lây lan sang Hong Kong, Singapore

Tới nay, Hong Kong thông báo nước họ đã có 9 trường hợp nhập viện vì bị sốt và có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Các bệnh nhân này từ 2 – 55 tuổi, có những biểu hiện như sốt cao, nhiễm trùng hô hấp, hiện đang bị cách ly để điều trị.

Tại Singapore, Bộ Y tế nước này xác nhận có một trường hợp bé gái 3 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus RSV (Respiratory syncytial virus – Hợp bào hô hấp). Được biết, bé gái này có tiền sử đi về từ thành phố Vũ Hán.

5p9Ks-zXbnTWq2Nqqr5_bHd74iiDBitWRsOVlEnEz9FmxY-S-hlmXVahmhSu1dqT_MsipAFIOBY-nOANf4_1A--vc44DeA

Ảnh: Internet

Viêm phổi lạ không phải do virus SARS nhưng rất đáng ngại

Trong những ngày qua, Bộ Y tế Trung Quốc đã tăng cường điều tra, triển khai các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh, cho đóng cửa và tiêu đ.ộc khử trùng chợ hải sản Huanan, Vũ Hán (nơi bắt nguồn dịch bệnh).

Qua các xét nghiệm, tuy chưa xác định rõ tác nhân gây bệnh là gì nhưng các quan chức y tế thành phố Vũ Hán khẳng định, virus gây bệnh lạ này không phải virus SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) hay MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông), cũng không phải các chủng virus gây bệnh viêm đường hô hấp thường gặp như: cúm mùa, cúm A, Adenovirus.

Họ vẫn cho rằng, dịch bệnh không lây từ người sang người. Virus gây bệnh có mối liên hệ với chợ hải sản tươi sống, lây truyền từ động vật.

4didPYsrcKMFj1BN_ieWd2CwguAGM48Hao5S7RHE1ZW-lSkDIy05_fFr_uz-BzCjtd-veRmi8GZrJpTVzNdm-bmfAkG3LQ

Ảnh: Internet

Tuy cho tới nay chưa có trường hợp mắc viêm phổi lạ t.ử vo.ng nhưng đây vẫn là một căn bệnh ngu.y hi.ểm. Khi mắc bệnh này, con người sẽ rơi vào trạng thái suy kiệt, sốt cao, khó thở, suy hô hấp, viêm phổi nặng…

Đặc biệt trẻ nhỏ, người già, người đang mắc các bệnh mãn tính… nếu nhiễm virus bệnh này thì sẽ dễ rơi vào ngu.y kị.ch khôn lường.

Người Việt Nam cần nâng cao cảnh giác ngay từ bây giờ

Nghe tin dịch bệnh lây lan nhanh sang các nước khác, dù biết là Việt Nam mình đang thực hiện kiểm soát Y tế, theo dõi và phòng chống chặt chẽ rồi nhưng vẫn lo lắm, đã là dịch bệnh thì không thể đùa được đâu các chị ạ.

Để phòng ngừa dịch bệnh, mọi người nên:

– Hạn chế xuất nhập cảnh các nước đang có dịch bệnh viêm phổi lạ

– Hạn chế/ không nên tới gần khu vực cửa khẩu

– Không tiêu thụ hàng nhập khẩu không rõ nguồn gốc, đặc biệt là đồ tươi sống

– Ăn chín, uống sôi

– Giữ vệ sinh cá nhân, không gian sống sạch sẽ

– Tới cơ sở y tế gần nhất khi cơ thể có các biểu hiện như sốt cao, khó thở,đau ngực, mệt mỏi…

– Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X