Đừng mua ba chỉ, đây mới là 6 phần thịt thơm ngon nhất của lợn mà nhiều người bỏ quên

Mua thịt lợn là việc thường xuyên của người nội trợ, nhưng có thể bạn chưa chắc chắn biết chọn miếng thịt ngon nhất. Hướng dẫn này giúp bạn có lựa chọn tối ưu hơn khi mua thịt.

Nhiều người mặc định thịt ba chỉ là phần ngon nhất vì vừa có thịt, vừa có mỡ, vừa ngọt vừa béo. Nhưng sự thực có những phần thịt khác cũng ngon không kém đã bị nhiều người lãng quên, vậy bạn hãy ghi nhớ kiến thức này để mua về nhà những miếng thịt chất lượng nhất nhé.

Mua thịt lợn nên chọn miếng nào là ngon nhất?

Bạn có thể đang đi chợ hàng ngày để mua thịt lợn, cũng có thể hàng ngày vẫn đang ăn thịt lợn, và biết rõ cảm giác khác nhau khi ăn những miếng thịt khác nhau, nhưng không hẳn bạn đã biết miếng thịt đó là phần nào trên thân con lợn.

Bài viết này giúp bạn cách chọn những miếng thịt ngon nhất trên con lợn để tiện lựa chọn khi đi mua thực phẩm. Mỗi một miếng thịt, đều có tên gọi khác nhau (vùng miền khác nhau có thể có tên khác), và có cách chế biến phù hợp tương ứng để có vị ngon tốt nhất.

1. Thịt áp sườn (vùng hông)

Là loại thịt dính vào xương sống và xương sườn, thịt áp sườn được ví như miếng thịt ngon nhất xứng danh với cái tên “thịt hoàng đế”. Phần thịt này vừa thơm, vừa ngọt béo lại mềm tan cho nên dù bạn chế biến thành món gì cũng thơm ngon vô cùng.

Không như các loại thịt khác, thịt áp sườn thường bán cả thịt kèm xương bởi người bán hàng rất khó để lọc thịt ra ngoài, mà có lọc cũng không mấy đẹp mắt.Những bà nội trợ sành sỏi thấy miếng thịt này nhất định phải mua đầu tiên nhé.

2. Thịt thăn (nạc thăn lưng)

Đứng ở vị trí thứ 2 về chất lượng thịt thì phải nói đến thịt thăn, đây cũng là phần thịt đắt nhất của con lợn. Phần thịt này cực nạc, thớ nhỏ, thơm ngon cho nên dù bạn nướng bỏ lò nguyên miếng, hấp, xào, luộc, băm nhỏ… đều rất ngon.

3. Thịt bắp chân trước

Xếp thứ 3 về chất lượng thịt phải nói đến thịt bắp chân trước. Rất nhiều người lãng quên phần thịt này nhưng kỳ thưc nó là phần thịt rất nhiều nạc, lại giòn thơm.Những bà nội trợ đang có ý định kho hoặc hầm thì nên chọn phần này là phù hợp nhất.

4. Thịt vai

Đủ nạc, đủ mỡ, vừa giòn dai lại thơm ngon xứng danh vị trí “tứ đại tuyệt hảo” của thịt lợn phải kể đến phần thịt vai. Rất nhiều gia đình yêu thích loại thịt này bởi nó chẳng quá khô, chẳng quá ngán, khi ăn sẽ tạo độ béo nhất định.

Loại thịt này mềm ngọt, có mỡ nhưng không hề ngấy, dù băm nhỏ vào thịt viên hay hấp, chiên rán đều không hề ngán.

5. Thịt bắp chân sau (ở đùi trên chân sau)

Một phần thịt thơm ngon vô cùng nhưng hay bị bỏ qua chính là thịt bắp chân sau. Loại thịt này có nhiều nạc nhưng không hề khô mà thơm mềm, nhiều nước. Cho dù bạn ăn lẩu hay xào, luộc… đều tuyệt ngon.

6. Thịt chân giò

Một phần thịt không thể nào thiếu trong danh sách những phần ngon nhất của 1 con lợn chính là thịt chân giò.

Thịt chân giò vừa giòn vừa ngọt, ăn không hề ngấy, cho dù đem luộc hay kho rim đều khiến người ăn ngây ngất, phần thịt chân giò có giá cao hơn các phần thịt khác một chút nhưng ăn vào đảm bảo thấy đáng “đồng tiền bát gạo”.

*Để mua được thịt tươi ngon, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:

– Hãy chọn những miếng thịt có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm bởi đó là thịt lợn khỏe mạnh. Những miếng thịt màu đỏ đậm, sáng bóng khác thường thì không nên mua bởi rất có thể là thịt siêu nạc.

– Khi đi mua thịt, bạn nên dùng tay ấn vào thịt để tạo thành vết lõm nhưng khi nhấc ngón tay ra không để lại dấu vết.

– Phần nội tạng của lợn khỏe mạnh sẽ có màu sắc tự nhiên, nhìn bề mặt có độ ánh và bóng sáng.

– Sau khi mua về, bạn đem thịt đi luộc thì phải thấy phần nước trong, váng mỡ to, dậy mùi và quan trọng là không được có mùi lạ.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X