Mẹ trẻ Nghệ An chia sẻ cách làm tinh dầu tỏi giúp tăng đề kháng, ai cũng xin công thức

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, với quan điểm đó chị Thuỳ Trang (26 tuổi, sống tại Vinh) đã tự làm dầu tỏi tại nhà để tăng sức đề kháng cho bé Tào Tháo và cả gia đình.

Theo chị Thuỳ Trang, dịch bệnh Corona đang có diễn biến rất phức tạp. Trẻ nhỏ cũng là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh. Do đó, các mẹ cần có biện pháp phòng ngừa và tăng sức đề kháng cho bé yêu nhanh nhất, an toàn nhất.

Gia đình hạnh phúc của chị Thuy Trang (Ảnh: NVCC)

“Cơ thể không có sức đề kháng tốt, thì ngay cả cảm lạnh thông thường cũng khó mà tránh được. Do đó, mình đã kì công tự tay chuẩn bị và làm dầu tỏi, tỏi ngâm mật ong tại nhà để tăng sức đề kháng cho bé.

Tỏi là cách trị ho dân gian đơn giản xuất hiện từ nhiều năm về trước được các thế hệ ông bà, cha mẹ tin tưởng. Không chỉ vậy, dầu tỏi còn giúp các bé phòng bệnh, vượt qua bệnh cảm cúm một cách dễ dàng và an toàn mà không cần dùng đến thuốc tây.

Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh hoành hành, trẻ thường dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm lạnh. Dẫn tới bệnh về hô hấp, thì đây có thể xem là một “thần dược” phòng ngừa hữu hiệu không chỉ cho bé mà cả người lớn”, chị Thuỳ Trang nhấn mạnh.

 

Bé Tào Tháo được mẹ chăm sóc và phòng ngừa rất chu đáo trong mùa dịch (Ảnh: NVCC)

Theo đó, công thức làm dầu tỏi được chị Trang chia sẻ cụ thể như sau:

Nguyên liệu

:- 500g tỏi ( tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang, tỏi Hà Nội…)

.- 200ml dầu olive ( sử dụng dầu olive chịu được nhiệt tốt,có thể nấu được ở nhiệt độ cao)

– Túi lọc

– Lọ thủy tinh

Cách làm:

– Tỏi bóc sạch vỏ

– Tỏi sau khi để ráo nước thì mang đi xay/giã (không cần xây/giã quá nhuyễn).

– Cho 200ml dầu olive vào chảo,khi dầu nóng tầm 60-70 độ thì cho tỏi vào. Trong quá trình xào tỏi với dầu thì nên khuấy liên tục để tỏi không bị cháy.

– Nấu tỏi với dầu trong vòng 15-20phút, khi đó tỏi sẽ bắt đầu kết dính lại,có màu hơi vàng và có mùi thơm là tắt bếp

.- Để yên tỏi trong chảo từ 15 – 30 phút để tinh chất của tỏi thấm vào dầu, để càng lâu thì tinh dầu thu được càng nguyên chất.

– Sau đó, vớt tỏi ra khỏi chảo, dùng lưới lọc dầu cho đến khi hết cặn.

– Cuối cùng, hãy cho tỏi vào lọ thủy tinh có nắp đậy,cho vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng.

Cách sử dụng: – Cho 1 thìa cà phê dầu tỏi vào các bữa ăn của bé. Sử dụng mỗi ngày một lần, vừa giúp kích thích tiêu hóa lại kích thích hô hấp, làm sạch phổi và ngăn ngừa cúm hiệu quả. Dầu tỏi có thể dùng như dầu olive, óc chó… nấu thức ăn xong thì cho 1 thìa cà phê vào cùng trong thức ăn của bé.

Lưu ý:- Nên chọn tỏi tươi,không mọc mầm,dập nát. Không nên ngâm tỏi trong nước trước hoặc sau khi bóc vỏ vì dễ khiến tỏi nhiễm khuẩn và dễ bị hỏng dầu tỏi. Tốt nhất, trẻ ở độ tuổi trên 6 tháng mới nên dùng dầu tỏi, trong khi đó, trẻ trên 1 tuổi mới nên dùng tỏi ngâm mật ong để phòng ngừa bệnh tật.

Mẹ bé Tào Tháo cũng đưa ra một số lời khuyên cho các mẹ đang nuôi con nhỏ một số biện pháp hữu hiệu, phòng ngừa dịch bệnh, bên cạnh việc đeo khẩu trang và dùng dầu tỏi như sau:

Rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ nhỏ. Việc làm này có tác dụng diệt khuẩn, phòng lây nhiễm bệnh. Các mẹ lưu ý, khi rửa tay, tuyệt đối không rửa qua loa mà phải chà xát, kỳ cọ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch.

Nên cho trẻ ăn uống đủ chất. Bởi trẻ em là đối tượng dễ lây lan virus cúm corona. Do đó, cần để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, mẹ nên cho trẻ lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính cơ thể bé.

Hãy luôn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Ngoài việc ăn uống bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, cha mẹ cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh. Nếu như cho trẻ ra ngoài, bố mẹ nên mặc ấm cho trẻ, đeo khẩu trang đầy đủ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ nghỉ học, cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X