Muốn Biết Vợ Chồng Có Tướng Phu Thê Hay Không, Hãy Nhìn Ngay Vào 4 Đặc Điểm Này

Khi nhìn các cặp đôi khuôn mặt có những nét tương đồng với nhau, thì mọi người thường bảo cặp này có “tướng phu thê”. Vậy “tướng phu thê” là như thế nào, có phải đó chỉ là quan niệm dân gian?

5 đặc điểm cho thấy vợ chồng bạn có tướng phu thê

Từ tướng mạo bên ngoài, người ta có thể biết một cặp vợ chồng có hòa thuận hay không dựa vào tướng phu thê. Phía dưới đây là 3 loại tướng mạo của một cặp vợ chồng có “tướng phu thê”:

1. Tướng mạo vợ chồng: Giống nhau hoặc tương đối giống nhau

Hai vợ chồng mà có khuôn mặt giống nhau hoặc là tựa tựa giống nhau là thuộc “tướng vợ chồng”. Tướng mạo của hai người này thường không khác biệt nhiều lắm, ví dụ như biểu hiện ra là hai người đều là có khuôn mặt tròn trịa, hai người đều có mũi cao, lông mày đều rậm…

Mặc dù là không đến mức giống nhau như đúc, nhưng đây cũng đã là thuộc vào loại “tướng phu thê.”

Vợ chồng có tướng mạo kiểu này thường có chí hướng hợp nhau, yêu thích những điều tương tự nhau, tính cách na ná giống nhau nên nói chuyện cũng rất hợp nhau, cuộc sống hôn nhân hòa hợp, ít sóng gió.

Hơn nữa, hai người này ở chung cùng nhau càng lâu thì sẽ càng quý trọng đối phương, bộ dạng cũng sẽ từ từ cải biến, thậm chí lúc về già họ còn giống nhau hơn nhiều khi bắt đầu là vợ chồng.

2. Tướng mạo vợ chồng: Âm dương phối hợp

Nếu như hai vợ chồng mà một người cao lớn, một người lại thấp bé, nhìn thì thấy họ không cân xứng, nhưng kỳ thực xét về tướng mệnh thì đây lại là “tướng vợ chồng” rất tốt. Tướng mạo loại này thuộc về loại “âm dương phối hợp.”

Tướng mạo loại “âm dương phối hợp” này có nghĩa là hai người (vợ, chồng) đều đi đến tột cùng của một kiểu hình thức. Ví dụ, hai vợ chồng một người gầy – một người béo, một người cao – một người thấp, một người có sống mũi cao – một người có sống mũi thấp, một người mặt to – một người mặt nhỏ, một người mắt to – một người mắt nhỏ.

Đây là kiểu một người thuộc về âm, một người thuộc về dương nên vừa vặn xứng đôi hòa hợp. Tình cảm của vợ chồng có tướng mạo như thế này thường bền chặt lâu dài.

Nhìn vào 5 điểm này biết bạn và người ấy có tướng phu thê không

Ngoài tướng mạo ra có thể xét đến tính tình, nếu như một người nóng nảy, một người lại nhu hòa. Kiểu này cũng giúp hôn nhân bền lâu, dễ dàng sống đến “đầu bạc răng long”.

3. Tướng mạo vợ chồng: Tỷ lệ Tam đình giống nhau

Nhìn từ góc độ nhân tướng học, mọi người đều biết rằng khuôn mặt của một người được chia làm ba phần gọi là Tam đình (Thượng đình, trung đình và hạ đình).

Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi, hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt tức là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.

Nếu như hai người mà có tỷ lệ tam đình phân bố giống nhau thì có nghĩa là họ sẽ có vận thế tương đối giống nhau. Đây cũng biểu hiện là họ có tướng vợ chồng.

Hai người có nền tảng và kinh nghiệm giống nhau thì tính cách và cách đối nhân xử thế cũng sẽ tương đối giống nhau. Do đó, hai người có tướng mạo dạng này sống với nhau thường có chỉ số hạnh phúc là tương đối cao.

4. Tướng phu thê là bù trừ cho nhau

Không phải cứ hai người có đặc điểm khuôn mặt giống nhau là có “tướng phu thê’, mà theo nhân tướng học cặp đôi có
“tướng phu thê” phải có sự bù trừ cho nhau, cả ngoại hình và tính cách. Giống như hai cục nam châm trái dấu thì hút nhau.

Nhìn vào đây sẽ biết vợ chồng lấy nhau giàu hay nghèo | Tin tức Online

Âm dương tương phối như một người béo, một người gầy, một người cao, một người thấp, nhìn bên ngoài họ như “đôi đũa lệch” nhưng lại bù trừ cho nhau rất tốt và người kia sẽ là một nữa tuyệt vời của người này.

Bên cạnh ngoại hình, thì tính cách của các cặp đôi có “tướng phu thê”, cũng bù trừ cho nhau như một người nói nhiều – một người ít nói, một người thì nóng nảy, còn người kia thi nhu mì, đây chính là cương – nhu tương hợp. Các cặp vợ chồng có đặc điểm này, chắc chắn sẽ sống bên nhau dài lâu.

5. Tướng phu thê có đơn giản chỉ phản ánh duyên vợ chồng?

Các nhà khoa học đã chứng minh, tướng phu thê không chỉ đơn giản là “quan niệm dân gian”, trên thực tế chúng ta thường dễ có cảm tình với những người có ADN giống bản thân.

Nhóm chuyên gia của Đại học Western Ontario, Canada đã nghiên cứu trên các cặp đôi song sinh và phát hiện ra rằng vợ hoặc chồng của các cặp song sinh có xu hướng sở hữu những bộ gene giống nhau.

Ngoài ra bạn đời của những cặp song sinh cũng có mức độ giống nhau về ngoại hình cao hơn so với bạn đời của những cặp không phải song sinh.

Ngoài ra, có thể bạn không biết, chế độ dinh dưỡng cũng được coi là một yếu tố dẫn đến hiện tượng các cặp vợ chồng có “tướng phu thê”.

Muốn biết hai người có 'tướng phu thê' hay không nhìn 4 điểm này sẽ rõ

Khi hai người có duyên “phu thê” tất nhiên không chỉ dừng lại ở việc khuôn mặt giống nhau mà về cả ngoại hình như béo hay gầy, cao hay thấp, và lẽ dĩ nhiên cái này ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ dinh dưỡng.

Môi trường cũng làm một yếu tố ngoại cảnh tác động nên sự tương đồng về ngoại hình và từ đó tác động nên tính cách của những cặp vợ chồng.

Theo đó, khi sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì các tác động từ bên ngoài vào làn da như nắng, mưa, nhiệt độ, độ ẩm là giống nhau nên có thể ngoại hình của hai người sẽ càng giống nhau.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X