Nằm than sau sinh, sản phụ 22t qua đời, chồng và con 3 ngày tuổi nhập viện

Thương tâm quá các mom ạ, đứa bé mới chào đời vài ngày đã phải rời xa vòng tay của mẹ. Mẹ nào mới sinh mà hay dùng than củi để sưởi nhớ lưu ý nhé.

Vào ngày 20/11 vừa qua, bác sĩ Đặng Văn Điền – Giám đốc Trung tâm Y tế Kon Plông cho biết, khoảng 10g30 cùng ngày, Trung tâm Y tế tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm vợ chồng chị Mã Thị Trang và bé sơ sinh 3 ngày tuổi.

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng như khó thở, tức ngực, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức. Kết quả xét nghiệm cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Riêng chị Trang trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân Mã Thị Trang vừa sinh con, do thời tiết giá rét nên nhóm lửa để sưởi ấm.

Kết quả hình ảnh cho nằm than

Sưởi ấm bằng than củi mang đến rất nhiều rủi ro (Ảnh: DS&PL)

Do phòng đóng kín, việc đốt than đã gây thiếu ô xy, dẫn tới cả 3 phải nhập viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày chồng chị Trang và cháu bé đã ổn định sức khỏe.

Bác sĩ Điền cảnh báo việc trời giá rét người dân sử dụng than củi để sưởi ấm và đóng phòng kín, trong khói than có khí độc nên rất nguy hiểm đến tính mạng.

Vào hồi tháng 11/2018, tại địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã ghi nhận trường hợp 1 người chết, 3 người trong gia đình phải nhập viện vì bị ngộ độc khí CO khi đốt than sưởi ấm. Trong đó, cụ ông lớn tuổi nhất đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, rối loạn ý thức, gọi hỏi kém đáp ứng, theo dõi ngộ độc khí CO. Người nhà cho biết, do chị Nhàn vừa sinh con, trời lạnh nên gia đình đốt than để sưởi ấm.

Sau khi được cấp cứu, cháu Nam được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An còn mẹ con bà Tình được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Nghệ An tiếp tục điều trị.

TEdviD34iSjBGYn2rhwUg7DQ8Nc-nQqDDsPZ_UpEeoK_iQVW19bfi1S_leNS1t1N6ETj9QRero8ZB7djef1GJQsNAYVdaA

Một trong 4 nạn nhân được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Zing)

Theo lời chị Nhàn, chiều ngày 24/11, chị đem con về nhà ngoại để tiện chăm sóc và được bà Tình đốt than sưởi ấm. Đến khoảng gần 1h sáng 25/11, cháu bé khóc nên bà ngoại dậy bế ru, một lúc sau bà lịm dần.

Tiếp đó, chị Nhàn cứng miệng, không nói được. Riêng ông Thanh nằm dưới sàn nhà cũng ngất lịm từ lúc nào không hay. Đến sáng cùng ngày, chồng người phụ nữ này phát hiện đưa cả nhà đi cấp cứu.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X