Ngày Tết: Mua Phật Thủ nhất định phải nhớ điều này để linh ứng phát tài, thờ 4 tháng vẫn thơm

Vào ngày Tết, nhà nhà đều sắm sửa, bày biện mâm ngũ quả trên ban thờ để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Ngoài những loại quả quen thuộc như chuối, xoài, táo… thì quả phật thủ là không thể thiếu.

Phật thủ được chọn để thờ Phật và gia tiên vì mùi thơm dịu nhẹ, quyến rũ của nó. Hơn nữa, dân gian cho rằng, mùi hương này có tác dụng níu giữ thần Phật phù hộ và mang lại may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, cách chọn quả phật thủ để bày ban thờ ngày Tết sao cho đẹp nhất, lộc nhất thì không hẳn ai cũng biết. Đồng thời, tùy theo khí hậu và đặc trưng vùng miền mà mỗi nơi lại chọn quả phật thủ khác nhau.

Người miền Bắc chọn phật thủ chín vàng để cúng vì sắc màu nổi bật của nó sẽ giúp mang lại sự may mắn, an khang. Trong khi đó, người miền Nam sẽ chọn quả màu xanh bởi họ cho rằng nó là biểu tượng của sự tươi mới, nảy lộc.

Tuy nhiên, dù có khác biệt về màu sắc thì quả phật thủ ĐẸP NHẤT vẫn phải đảm bảo chung những đặc điểm dưới đây:

1. Chọn phật thủ nhiều tai

Quả phật thủ giống như bàn tay đức Phật, luôn dang tay che chở cho số phận con người. Vì vậy, quả phật thủ đẹp là trái có nhiều ngón tay, mỗi quả có khoảng 20 – 30 trái. Nên lựa quả có ngón tay tỏa tròn đều như hình bông hoa, các ngón vòng ngoài cùng trùng với số đẹp (8, 9) thì sẽ có giá trị cao.\

Kết quả hình ảnh cho Chọn phật thủ nhiều tai

Đồng thời, nên chọn mua quả to, ngón tay phật thủ dài mập, đều nhau. Quả có da trơn, màu sắc tươi mới để giữ được lâu và thơm hơn.

2. Tuân theo quy luật “Thịnh – Suy – Bĩ – Thái”

Nếu ai thường xuyên mua phật thủ sẽ biết đến luật này. Nghĩa là khi chọn, người ta đếm các ngón tay quả phật thủ lần lượt từ Thịnh – Suy – Bĩ – Thái, lặp đi lặp lại tới ngón cuối cùng là Thịnh hoặc Thái thì mới là tốt, nên mua.

Hình ảnh có liên quan

Những quả như thế thường rất đắt, phải tính bằng tiền triệu đồng.

3. Mua quả có vẻ ngoài đẹp

Tuyệt đối không nên mua những quả bị xước, nứt, bị sâu đục khoét, bị gãy ngón phật thủ hay dập nát. Cũng không nên mua quả còn non dù đã chuyển sang màu vàng vì nó sẽ nhanh hỏng.

Hình ảnh có liên quan

Quả phật thủ có vẻ ngoài đẹp thường căng mọng, bề mặt quả rắn, cứng,tránh chọn những quả có đốm mềm hoặc ngón tay dài ngắn không đều, khập khiễng.

4. Bảo quản quả phật thủ

Để phật thủ giữ được lâu hơn thì sau khi mua về, mọi người hãy lấy nước rửa bát (hoặc rượu trắng) pha loãng, sau đó dùng chổi quét sơn nhỏ, quét nước rửa nhẹ nhàng lên quả phật thủ để loại bỏ hết bụi bẩn gây hại cho quả.

Kết quả hình ảnh cho Bảo quản quả phật thủ

Lưu ý, làm nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh khiến quả nhanh bị thối, hỏng.

Đồng thời, cho cuống quả phật thủ vào ly nước rồi đặt trên ban thờ, sau 15 – 30 ngày, cuống cây sẽ ra rễ, hút nước nuôi quả. Lúc này, phật thủ có thể để kéo dài tới 4 – 5 tháng.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X