Ngỡ ngàng điểm thi cao ngất ngưởng của đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học

Cặp bạn thân cùng cõng nhau đến lớp, đi thi đại học Hiếu – Minh đã đạt được số điểm trong mơ với tổng điểm trên 28 điểm khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ.

Trong những ngày đầu hè của tháng 6, tháng 7, câu chuyện về đôi bạn thân đặc biệt Hiếu – Minh đã khiến không ít người phải xúc động. Tình bạn kéo dài hơn 10 năm cũng là khoảng thời gian Hiếu cõng bạn mình trên lưng, cùng nhau đi học, đi thi.

Kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay cũng có sự góp mặt của đôi bạn này, vẫn là hình ảnh hai cậu bạn khôi ngô điểm trai ngày ngày “dính” lấy nhau, cùng đến trường, đi thi. Và giờ đây, thông tin về điểm thi của cặp bạn thân cũng được hé lộ khiến không chỉ gia đình mà nhiều người phải ghen tị, tự hào khi đều đạt số điểm cao ngất ngưởng.

Cặp bạn thân Hiếu – Minh. (Ảnh: FBNV)

Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến lớp, cùng thi đại học

Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh (học sinh lớp 12, trường THPT Triệu Sơn 5) vốn được biết đến là đôi bạn thân “vào sinh ra tử” suốt 10 năm qua. Minh ra với cơ thể không trọn vẹn, gia đình là thiếu thốn điều kiện để đưa đón con hàng ngày khi bố sức khoẻ không tốt, mẹ phải làm xa. Thấy được sự vất vả của bạn, Hiếu – khi ấy mới chỉ là cậu nhóc 7 tuổi đã dõng dạc tuyên bố: “Con sẽ cõng bạn Minh đi học”.

Và đó không chỉ là lời nói suông, suốt hơn 10 năm ròng rã, cả hai cứ “dính” lấy nhau như vậy. Hiếu ngày ngày cõng Minh đi học, đi thi, chẳng quản ngại nắng mưa hay đường xá xa xôi. Về nhà, cả hai cũng cùng nhau ôn luyện, học hành.

Cả hai cùng nhau học bài. (Ảnh: Zing)

Hiếu không quản ngại nắng mưa, ngày ngày cõng bạn trên lưng. (Ảnh: Zing)

Ông Mây – bố của Minh chia sẻ trên Zing: “Những ngày đầu chưa quen, đường đến trường còn nhiều cát sỏi, hai đứa ngã lên ngã xuống. Nhất là hôm mưa gió, đôi bạn về nhà, thấy dính đầy bùn đất. Vừa thương vừa xót con, nhưng tôi cũng không còn cách nào khác. Cũng may là chúng rất quý nhau và ham học”.

Năm nay, cả hai cùng kết thúc việc học tại ngôi trường cấp 3 và bước vào kỳ thi đại học căng thẳng. Ngày thi, Hiếu vẫn cõng Minh tới địa điểm thi, đưa cậu lên tận phòng nằm trên tầng 3 và chờ bạn xem có cần gì không rồi mới đi xuống tầng 2 để vào phòng thi của mình.

Điểm thi cao ngất ngưởng, các môn đều trên 9 điểm

Câu chuyện về đôi bạn Hiếu – Minh đã thu hút sự quan tâm của không ít người. Đặc biệt mới đây, khi thông tin về điểm thi của 2 em được hé lộ, dân tình đã không khỏi vui mừng.

Cụ thể, theo danh sách học sinh đạt điểm cao kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường THPT Triệu Sơn 5, hai cái tên Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã gây chú ý bởi số điểm cao ngất ngưởng. Theo đó, em Ngô Văn Hiếu thi khối B với điểm các môn lần lượt là Toán 9,4 điểm; Hoá 9,75 điểm; Sinh 9 điểm; Tổng cả 3 môn đạt 28,15 điểm. Trong khi đó, em Nguyễn Tất Minh cũng có điểm số cao không kém khi 3 môn dự thi của khối A lần lượt đạt: Toán 9,6 điểm; Lý 9,25 điểm; Hoá 9,25 điểm; Tổng điểm đạt 28,10 điểm.

Bảng điểm siêu xuất sắc được dân mạng truyền tay nhau. (Ảnh: Trường THPT Triệu Sơn 5))

Dân tình tấm tắc khen ngợi và chúc mừng cặp đôi

Thông tin ngay khi đăng tải đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ. Nhiều người tấm tắc khen ngợi sự chăm chỉ, giỏi giang và cầu tiến của đôi bạn thân, cùng nhau cố gắng học tập chăm chỉ và đạt kết quả như mong đợi. Ngoài ra, một số tài khoản cũng lên tiếng chúc mừng, hy vọng cả Hiếu và Minh sẽ vào được ngôi trường mà bản thân mong muốn.

“Bên cạnh việc hóng điểm của học sinh thì mình hóng nhất điểm 2 em này. Chúc mừng 2 em”.

“Chúc mừng 2 em! Thật tự hào về truyền thống Hiếu học của các lứa học sinh Thanh Hoá nhà mình.”

“Chúc 2 em thành công và hạnh phúc trong cuộc sống”.

Số điểm mà cặp bạn thân Hiếu – Minh đạt được quả thật rất đáng ngưỡng mộ. Đây là kết quả của những cố gắng mà cả hai đã cùng nhau dựng xây trong suốt thời gian qua. Hy vọng ở trên những bước đường tương lai, cả hai sẽ còn thành công hơn nữa.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X