Phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết, với vợ bầu lại càng phải thương hơn

Sẽ ra sao nếu các anh chồng nhà mình biết đến quy định phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết nhỉ? Xem ra luật đã rõ vậy rồi cũng có ý thức chia sẻ hơn, nhất là vợ bầu.

Ha ha, mới đọc được tin này tin chắc nhiều mẹ vui cả làng nè!

Thực ra việc phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết cũng chẳng phải là luật mới nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết. Thành ra, sẵn hôm nay nhiều bài báo đề cập lại vấn đề này, em xin phép được cập nhật lại cho các mẹ cùng rõ ạ.

Về trách nhiệm chia sẻ công việc nhà, giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình, tại khoản 1 Điều 19 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 đã nêu rõ:

mcUMrlNqhNg2a314FVOIwc_mCJXeoN7JrrXD4Er6aY1dt81KlE5D7gkmyQFG-TCTy9sY5tw9ZnAxfTqD41P79nvmoroZ

Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình.

Còn theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Điểm a khoản 1 Điều 52 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP cũng ghi rõ mức xử phạt hành chính như sau:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng – 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối qu.an h.ệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

Theo các quy định này, pháp luật đã có mức xử phạt hành chính cụ thể với hành vi gây áp lực, cô lập, ngăn cản người trong thành viên gia đình gặp gỡ người thân, đồng thời quy định cũng đã nêu rõ người trong gia đình phải có trách nhiệm chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong các công việc nhà.

Như vậy, đối với hành vi buộc vợ ở nhà làm các công việc nhà như nấu cơm, rửa bát, dọn cỗ, dọn dẹp… mà không cho vợ được về nhà ngoại, đi thăm người thân, đi chơi Tết… cũng có thể sẽ bị xử phạt từ 100 đến 300 đồng tùy trường hợp.

Điều đó cũng có nghĩa là các bà mẹ đang bầu bì lại càng nên được các anh chồng yêu thương và chia sẻ công việc nhà nhiều hơn!

Mọi người thường nói 9 tháng 10 ngày là lúc người phụ nữ được làm quý phi, được chiều chuộng, chăm sóc đến từng chân tơ kẽ tóc. Thực tế nhiều ông chồng hết mực thương yêu vợ trong giai đoạn thai nghén, thậm chí không cho động tay động chân bất cứ việc gì trong nhà.

Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu vẫn tham công tiếc việc hoặc chồng nghĩ rằng để vợ bầu hoạt động một chút sẽ tốt cho cả mẹ lẫn con hơn là ngồi nằm một chỗ. Thế nhưng có những việc mẹ bầu nên tránh xa, trong đó có cả chuyện rửa bát, dọn dẹp.

Kết quả hình ảnh cho Phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết, với vợ bầu lại càng phải thương hơn

Những việc nhà bà bầu nên hạn chế bao gồm:

Dọn rửa có dùng hóa chất: Thuốc xịt muỗi, chất tẩy lò nướng, thuốc tẩy nhà vệ sinh… đều là những hóa chất đ.ộc hại, dễ bay hơi. Nếu mẹ bầu tiếp xúc nhiều sẽ rất có hại cho chính mẹ và em bé trong bụng.

Rửa chén bát: Rửa bát không phải việc nặng nhọc gì nếu chỉ là bữa ăn của 1 gia đình nhỏ. Nhưng nếu là đống chén bát sau mâm cỗ Tết của đại gia đình thì rất đáng kể. Dù ngồi hay đứng rửa bát thì đều không tốt cho mẹ bầu nếu duy trì mãi trong những t.ư th.ế này.

Hơn nữa, chất tẩy rửa bát đĩa hoàn toàn không thích hợp với làn da nh.ạy c.ảm của mẹ lúc này. Nếu phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết trong trường hợp vợ đang mang bầu thì không có lý lẽ gì bênh vực phải không các mẹ.

Quét nhà: Quét nhà trong một góc nhỏ, phòng nhỏ chắc không vấn đề gì nhưng nếu phải quét nhà rộng, sân rộng hoặc phải c.ọ x.át thì sẽ khiến mẹ bầu đau nhức lưng. Nếu cần phải quét dọn trong những ngày Tết thì mẹ nên nhờ chồng làm hộ để giữ sức khỏe nhé!

Vệ sinh cửa sổ: Nếu có muốn giúp dọn dẹp ngày Tết thì mẹ nên chọn việc nhẹ nhàng, tránh giành phần vệ sinh cửa sổ nhé. Đây là việc làm cần sự kiên nhẫn và ngu.y cơ bị thương rất cao. Ngoài ra, sẽ phải dùng đến cả hóa chất để tẩy rửa nữa đấy.

Kết quả hình ảnh cho Phạt tiền chồng bắt vợ rửa bát ngày Tết, với vợ bầu lại càng phải thương hơn

Vệ sinh thú cưng: Một số mẹ bầu vẫn giữ thú cưng trong nhà và muốn tự tay vệ sinh cho chúng khi năm hết Tết đến. Tuy nhiên, hãy nghĩ cho mình trước mẹ nhé. Thú cưng như mèo có thể bị nhi.ễm ký si.nh tr.ùng Toxoplasmosis hoặc Toxoplasma gondii rất nguy hiểm.

Nâng kéo vật nặng: Nhiều khi ở không mà thấy mọi người tất bật, mẹ lại muốn được phụ việc. Nhưng phụ gì thì phụ, nhớ không được nâng kéo vật nặng nhé.

Nó có thể khiến mẹ gặp tai nạn té ngã hoặc làm tổn thương xương cốt. Tốt nhất, hãy nhờ chồng hoặc thuê dịch vụ vệ sinh để dọn rửa.

Hy vọng sẽ không có anh chồng bị phạt tiền vì bắt vợ rửa bát ngày Tết, nhất lại với vợ bầu thì lại càng không. Chúc các mẹ bầu có một cái Tết êm vui bên chồng và chăm sóc con trong bụng thật tốt trong những ngày ăn chơi tới bến sắp đến nhé!

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X