Vấn nạn thực phẩm bẩn dịp Tết: Xúc xích được làm từ mề gà, cá thối

Tình trạng thực phẩm bẩn dịp Tết luôn là chủ đề nóng mỗi khi năm mới cận kề. Cụ thể ở đây là quy trình sản xuất xúc xích bẩn đang khiến nhiều người lo ngại.

Thường ngày con em rất hay đòi ăn xúc xích ở cổng trường mỗi khi đi học về. Dù biết món ăn này chẳng béo bổ gì, không đảm bảo vệ sinh nhưng em nghĩ chắc cũng không đến nỗi quá bẩn nên 1 tháng vẫn cho con ăn đôi ba lần cho nó đỡ đòi.

Thế nhưng, sau khi xem đoạn phóng sự trên kênh ANTV thì em phải cấm tiệt bọn trẻ, thấy quá hối hận vì trước nay mình dễ dãi chiều lòng con mà không để ý đến vấn đề an toàn vệ sinh. Đúng là càng gần năm mới thì vấn đề thực phẩm bẩn dịp Tết càng đáng lo ngại các chị ạ.

adiJ5DkoLi76JV8qm52qvVJ8cIog6OcjiE4Kc8M_cGl7UiIRgMWWktxd1lX22HF-OxWRl6EoYdzMbjVp5bgTam9tMZtRQA

Xúc xích làm từ mề gà và cá thối (hình minh họa – Nguồn internet)

Phóng viên của kênh ANTV đã thâm nhập vào một cơ sở sản xuất xúc xích tại Bình Đà, Hà Nội. Tại đây, nguyên liệu làm xúc xích không phải là thịt bò hay thịt lợn mà lại chính là mề gà. Toàn bộ mề gà đều được rải dưới sàn gạch hoặc mặt bàn, rổ đựng rất bẩn; thận chí còn có lẫn cả vỏ bánh kẹo.

Đó là nguyên nhân vì sao 1 kg thịt lợn có giá trung bình khoảng 180.000 đồng/kg nhưng tại các chợ, 1kg xúc xích được bán với giá 70.000 đồng/kg. Giải thích cho hiện tượng này, một người bán hàng tại chợ không ngại thừa nhận đã sử dụng các chất phụ gia, nguyên liệu không đảm bảo để giảm giá thành.

46E-YcpTGuB15OWDvbz0suWNpGt0yvjIo4EiNrr2kgLLJOEY-3VgIeeg_QoTzs2XJmsq_msVUjiW-KylG58vJV9d0L85sQ

Rác thải có lẫn trong thùng chứa nguyên liệu làm xúc xích (ảnh cắt từ clip ANTV)

Theo lời của những người làm tại cơ sở sản xuất xúc xích, bất cứ nguyên liệu gì cũng có thể cho vào để làm xúc xích; từ cá thối đến mề gà. Bí quyết để tạo ra sự thơm ngon cho sản phẩm này đến từ các chất phụ gia khác.

Xúc xích được làm hoàn toàn từ thịt động vật tươi; cho nên nếu quy trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

xsm31RHjznjdkriH2c-AiGDqVBDHmU9fFTXDUtVY939TEoPxG3MFS51n_H0iujDEhaRldezcOj_Q8CmGSt8H2z1sW_dfJg

Các chất phụ gia được thêm vào trong nguyên liệu làm xúc xích (ảnh cắt từ clip ANTV)

Chúng ta không thể ngăn cản hay bắt tận tay mọi cơ sở nhỏ lẻ làm xúc xích bẩn, chất lượng kém trên khắp cả nước. Bởi vậy, mình nên tự học bí kíp chọn mua xúc xích an toàn và tránh thực phẩm bẩn dịp Tết thôi các chị ạ.

Cách chọn mua xúc xích an toàn

– Tuyệt đối không mua xúc xích ngoài chợ, không được đóng gói cẩn thận, bày bán trong môi trường nhiều bụi bẩn và ruồi muỗi.

mhfCOY7P1C5glI2l_eYENgkfNvAiiqILLD8g6W6y6G7s7jwjZpEqVvBuWFa1mD7q0GNVoklgEoanIeHD5dTabEF76Ceo

– Nếu thấy xúc xích bắt đầu có mùi lạ, bị chảy nhớt thì tức là nó đã bị hư hỏng, ôi thối; tuyệt đối không mua.

– Nếu không thể tự làm, các mẹ nên mua xúc xích tại các siêu thị, có nhãn mác về nguồn gốc xuất xứ và hạn dùng rõ ràng. Tất cả nhãn mác phải đảm bảo không bị nhòe hay lem mực để tránh mua phải hàng giả, thực phẩm bẩn dịp Tết.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X