Vợ chồng đến với nhau kiếp này do tu ngàn năm mới gặp, 3 loại duyên tiền kiếp không phải ai cũng biết

Phật có câu: "Tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng", vợ chồng đến với nhau là do nhân duyên đã định, đừng vội buông tay.

Người xưa hay có câu: “Vạn sự tùy duyên”, vợ chồng đến với nhau thật không phải dễ dàng gì. Duyên là cớ gặp gỡ, nợ là gắn kết bền lâu. Trong cõi vô thường này, mỗi người chúng ta tồn tại chỉ như khói như sương.

Đời người mỏng manh mà vũ trụ thì tận cùng, chính bởi vậy mà mỗi người nên tự tìm cho mình những an lạc bình yên để có thể sống trọn được kiếp người. Tình yêu và duyên nợ vợ chồng chính là một trong những điều ý nghĩa nhất trong cuộc đời mà mỗi người nên chiêm nghiệm.

Theo lời Phật dạy, để nên vợ nên chồng ở kiếp này của nhau, cả hai đều phải có duyên tiền định, tức mối nhân duyên từ đời trước rồi tái sinh, luân hồi đến kiếp này.

Kết quả hình ảnh cho Vợ chồng đến với nhau kiếp này do tu ngàn năm mới gặp, 3 loại duyên tiền kiếp không phải ai cũng biết

Trong mối quan hệ vợ chồng bao hàm cả quan hệ nhân quả. Vợ chồng đến với nhau bởi cái duyên, sống được với nhau hay không lại nhờ cái nợ. Duyên nợ vợ chồng kiếp này có được nhờ mối quan hệ từ nhân quả từ đời trước mang tới đời này.

Nếu kiếp trước lượng đức nhiều, lượng nghiệp ít, thì kiếp này sẽ sống hạnh phúc và ngược lại. Nếu vợ chồng có duyên mà sống bình yên bên nhau, hẳn đời trước hai người đã có thiện duyên, người này làm việc tốt cho người kia và ngược lại.

Nếu vợ chồng thường mâu thuẫn, cãi cọ thì đời trước hẳn đã gây ác duyên với nhau, đến kiếp này phải hoán đổi.

Duyên vợ chồng nhìn chung đến từ ba loại duyên dưới đây:

Duyên đến từ việc người này có ân với người kia

Nếu ở kiếp trước, người này có ân với người kia khiến họ cảm động khôn nguôi và có tâm báo ân trả nợ, thì vào kiếp sau một người sẽ là nam còn người kia là nữ, bởi nguyện ước thiện lành trong quá khứ mà kết thành vợ chồng.

Đây là loại duyên vợ chồng hạnh phúc nhất, mỹ mạn nhất. Bởi sâu thẳm trong ý thức của một người tồn tại ý niệm dâng hiến một cách không oán không hối, nên hai bên đều có thể hạnh phúc.

Tuy nhiên, loại vợ chồng này không bảo đảm là không cãi nhau hoặc không ly hôn, nếu cá tính không hợp thì vẫn sẽ có vấn đề va chạm khi sống chung.

Kết quả hình ảnh cho Vợ chồng đến với nhau kiếp này do tu ngàn năm mới gặp, 3 loại duyên tiền kiếp không phải ai cũng biết

Duyên mà người này thiếu nợ người kia

Vợ chồng đến với nhau cũng có nguyên nhân từ những món nợ trong quá khứ, trong đó chủ yếu là nợ tiền bạc và nợ tình cảm. Ví như nếu kiếp trước bạn là đàn ông, bị một người con gái phụ bạc, lừa gạt tình cảm, cảm thấy không cam lòng.

Như vậy kiếp sau bạn sẽ còn gặp lại cô ấy. Khi cô gái này gặp được bạn, cô sẽ nắm chặt bạn, không bao giờ để bạn chạy trốn nữa. Đây chính là vợ chồng vì khoản nợ tình cảm mà kết thành.

Với trường hợp vợ chồng nợ tiền bạc với nhau, dẫu có là ác duyên mà tạo thành kiếp vợ chồng thì chỉ cần trong kiếp này sống với nhau tốt đẹp, làm việc chăm chỉ là có thể hóa giải được.

Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau

Loại duyên thiếu nợ lẫn nhau này, tức là nợ qua nợ lại nhưng là nợ tiền tài và tình cảm là phần nhiều. Nói cách khác, nếu đôi bên khi tìm hiểu, đã nợ nhau các khoản tiền tài và tình cảm như trên, họ kiếp này gặp lại kết thành vợ chồng, vừa vặn dễ dàng giúp nhau trả nợ.

Kết quả hình ảnh cho Vợ chồng đến với nhau kiếp này do tu ngàn năm mới gặp, 3 loại duyên tiền kiếp không phải ai cũng biết

Lúc này cũng có thể nói, vợ chồng kết thành chính là vì cân bằng nhân quả. Chính vì có nhân quả nên “quan hệ” giữa con người với nhau liên tục được cân bằng, không tồn tại bất công.

Trong loại duyên vợ chồng này, bởi vì hai bên đối với nhau đều đòi hỏi bên này phải trả nợ bên kia, nên thường xuất hiện tính toán và tranh chấp.

Tuy nhiên, hai bên chỉ cần thay đổi suy nghĩ, dùng thái độ cam tâm tình nguyện mà đối đãi với người kia, như vậy khoản nợ này sẽ nhanh chóng được trả hết.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X