Phụ nữ à, đừng chỉ quan tâm tới nỗi khổ của mình mà quên rằng chồng cũng đang nặng gánh trên vai

Nhiều lần thấy chồng vất vả em tự hỏi: “Nếu kiếp sau mình được làm đàn ông, liệu mình có thể giỏi gồng gánh như anh ấy không?”. Câu trả lời có lẽ là không, chắc em sẽ không thể làm như chồng mình được. Anh ấy thực sự quá giỏi.

Mỗi tháng chồng em phải cày cuốc để có tiền trả lãi ngân hàng vay lúc mua nhà, vừa phải gửi về quê nuôi bố mẹ già rồi phụ vợ nuôi con nữa. Lương em không quá thấp nhưng cũng chẳng cao vì thế chỉ có thể trang trải tiền ăn, tiền học cho con rồi mua sắm ít đồ dùng mà thôi. Còn những khoản lớn đều 1 mình chồng lo, chính vì thế anh ấy phải làm thêm hết nơi này đến nơi khác, đêm đến vẫn ôm máy tính đến 10 giờ. Ngày nghỉ lễ tết cũng chẳng được thoải mái, lúc nào cũng công việc.

Nhưng được cái chồng lúc nào cũng lạc quan chẳng khi nào kêu ca khổ sở cả, mặc dù em biết anh ấy rất áp lực. Có lần đi làm về thấy chồng ngồi buồn rầu, lân la hỏi mãi anh ấy mới bảo:

– Anh cãi nhau với sếp, sếp tư duy cũ lúc nào cũng bảo thủ nên thực sự để khớp với nhau là rất khó.

Dù đi làm đôi lúc bực muốn đập nát máy tính hoặc đấm cho sếp gãy mũi rồi về không làm nữa, nghỉ việc. Nhưng vì con vì vợ vẫn cố nhịn nhục để kiếm cơm qua ngày. Người vợ nào hiểu cho chồng thì anh ấy còn thấy mừng vì được vợ cảm thông và thấy sự cố gắng của mình nó không vô nghĩa.

Còn ngược lại ai lấy phải cô vợ chỉ biết tiêu pha vô tội vạ, không thương, không xót chồng suốt ngày lại còn kể khổ kêu ca chì chiết thì họ lấy đâu ra động lực để làm việc.

(Ảnh minh họa)

Thân làm vợ em nhận ra 1 điều, hầu hết phụ nữ mình ai cũng chỉ nghĩ cho nỗi khổ của bản thân. Nào là cưới chồng về cứ như ô sin, làm vợ rồi làm mẹ, việc gì cũng đến tay. Đúng… phụ nữ chúng ta vất vả thật, nếu gặp phải anh chồng lười và vô tâm thì càng bực.

Nhưng em nghĩ chúng ta cũng nên nhớ, làm vợ làm mẹ là 1 thiên chức 1 đặc ân nên việc nấu cho chồng bữa cơm ngon, tắm cho con hay làm cái này cái kia đôi khi nó cũng không có gì to tát.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm có như vậy gia đình mới hạnh phúc được. Chứ cái gì cũng lôi ra kể khổ so bì thì làm sao cùng nhau phát triển được. Con người không ai hoàn hảo cả vì thế vợ chồng phải biết bỏ qua cho nhau nhường nhịn nhau thì mới hạnh phúc bền lâu được.

Phụ nữ chúng ta khổ 1 nhưng đôi lúc chồng mình lại khổ 10. Có những người chồng dù bị sếp đuổi nhưng chẳng dám nói với vợ con. Sáng sáng vẫn mặc đồ ra đường đúng giờ nhưng thật ra là ra quán trà đá ngồi hết giờ thì về. Họ sợ nếu họ nói ra vợ con sẽ buồn và suy sụp.

Những lúc ấy họ cũng khổ sở lao tâm khổ tứ lắm. Vì thế chồng lỡ có mất việc ở nhà ít lâu cũng đừng hắt hủi chì chiết họ, vì tự bản thân họ cũng thấy buồn thấy nhục lắm rồi.

Có những người để kiếm tiền nuôi vợ con hay chạy chữa bệnh tật cho người nhà mà bạc trắng cả đầu vì mất ngủ, vì vất vả, vì lo lắng. Mỗi lần chồng đi uống rượu về đừng quát mắng vội, vì biết đâu họ uống rượu là muốn kiếm tiền vì gia đình.

Hợp đồng công việc bây giờ chủ yếu bàn trên bàn nhậu, chẳng ai ham hố uống rượu nhưng vì để được việc nên đành nhắm mắt uống. Em từng đi đón chồng vào lúc 12 giờ đêm, nhìn chồng lê lết nôn trong nhà vệ sinh đến khổ sở. Lúc đó em hỏi:

– Sao anh uống nhiều thế, sao anh không từ chối.

Chồng nhìn tôi cười, nhưng giọng đầy mệt mỏi và hơi ngà rượu:

– Em đấy à, sao em lại đến đây??

– Em hỏi sao anh lại uống nhiều vậy.

– Không uống không được em à, không uống thì làm sao kí được hợp đồng. Anh chả tha thiết gì mấy ly rượu, nhưng nếu anh không kiếm ra tiền thì làm sao có tiền để trang trải cuộc sống. Em đừng lo, anh không sao đâu, anh vẫn cố được.

Nói xong chồng em cúi đầu xuống ngủ ngay ở hành lang, thực sự khi đó sống mũi em cay xè, chưa bao giờ em thấy mình vô dụng như vậy. Giá như 1 tháng em kiếm được mấy chục triệu thì tốt quá, em sẽ đỡ đần được chồng em ít nhiều.

Đàn ông đi làm cả ngày về đã đủ mệt mỏi rồi, về nhà thấy vợ mặt nặng như chì lại mắng nhiếc thì thực sự càng mệt mỏi hơn. Vậy nên thay vì khiến nhau thêm nặng nề hãy dìu chồng vào phòng nghỉ ngơi có gì mai sớm hãy nói.

Làm vợ làm mẹ, làm dâu rất vất vả, đúng là có khi ốm vẫn cố dậy để làm việc, kiệt sức vẫn cố lết đi làm. Nếu gặp phải ông chồng vô tâm thì đúng là rất bực, nhưng em nghĩ nếu chồng có thiếu sót cái này cái kia nhưng vẫn có trách nhiệm với gia đình thì nên cảm thông cho anh ấy.

Vì thú thực đàn ông cũng vất vả lắm chứ chả nhẹ nhõm gì đâu. Nếu cả 2 hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của nhau để thấu hiểu, như vậy cuộc hôn nhân mới bền vững được.

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X