Yêu con mà cứ áp dụng 4 thói quen chăm con sai lầm này thì bố mẹ càng hại con thôi, dừng lại ngay đi nhé!

Nếu bạn đang yêu con theo cách này, hãy dừng ngay lại trước khi quá muộn!

Bất kỳ người làm cha làm mẹ nào cũng luôn muốn dành cho con mình sự chăm sóc yêu thương tốt nhất, để con có thể cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của mình.

Thế nhưng, có những thói quen hoàn toàn sai lầm trong cách nuôi dạy trẻ có thể sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc nhưng hầu như các ông bố bà mẹ lại khá thường xuyên mắc phải. Nếu bạn cứ tiếp tục yêu con theo cách này, sẽ có ngày phải hối tiếc!

“Nhá” cơm hoặc thức ăn cho trẻ

Khi bắt đầu ăn dặm, do cơ hàm của bé chưa phát triển đầy đủ nên khả năng nhai nuốt còn hạn chế. Vì thế, nhiều người thường dùng giải pháp “nhá” trước rồi cho bé ăn. Hành vi nghe có vẻ tràn ngập yêu thương này thực sự là một thói quen cực kỳ sai lầm mà nhiều người vẫn cứ vô tư làm.

Khoang miệng của người lớn là nơi chứa cả một ổ vi trùng, vi khuẩn gây hại, mà sức đề kháng của trẻ thì vẫn rất yếu nên nguy cơ bị lây nhiễm, mắc bệnh rất cao. Vi khuẩn dễ lây từ người lớn sang trẻ nhất là Helicobacter pylori, có thể dẫn đến bệnh viêm ruột mãn tính, loét dạ dày và nhiều bệnh liên quan đến đường ruột khác. Đồng thời, vi khuẩn này còn có thể khiến trẻ bị chậm phát triển.

Kết quả hình ảnh cho nhá cơm cho trẻ

Dùng nước tinh khiết hoặc nước khoáng để pha sữa cho trẻ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nước tinh khiết hoặc nước khoáng là loại nước sạch khuẩn, tốt cho sức khỏe, rất phù hợp để pha sữa bột cho bé. Trên thực tế thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước tinh khiết đúng là rất sạch, đến nỗi không hề chứa bất kì khoáng chất nào, còn nước khoáng thì lại sở hữu hàm lượng khoáng chất quá cao. Và cả hai đều không phù hợp nếu dùng để pha sữa cho trẻ. Không có khoáng chất có thể khiến bé bị thiếu đi các nguyên tố vi lượng, nhưng quá nhiều khoáng chất lại có thể khiến bé bị ngộ độc.

Kết quả hình ảnh cho dùng nước khoáng pha sữa cho bé

Bởi vậy, nếu vẫn dùng 2 loại nước này để pha sữa cho con thì bố mẹ hãy dừng lại ngay. Việc làm này nếu duy trì thường xuyên sẽ khiến sức khỏe của trẻ gặp nguy hiểm nghiêm trọng khó lường. Tốt nhất, bố mẹ hãy cứ dùng nước máy đun sôi để nguội để pha sữa cho con.

Rung lắc hoặc tung hứng bé

Nhiều người lớn rất thích rung lắc hay tung hứng trẻ, đặc biệt là những ông bố. Theo một nghiên cứu khoa học, lắc lư hoặc tung hứng trẻ đúng là có thể làm dịu đi những cảm xúc lo lắng, cáu gắt của bé. Thế nhưng, về thực tế thì trẻ sơ sinh vẫn là một sinh thể gồm rất nhiều thành phần chưa hoàn thiện.

Não bộ của trẻ rất mềm, cơ bắp yếu, và đặc biệt là các cơ ở cổ của bé lúc này chưa đủ cứng cáp để có thể nâng đỡ được đầu của chúng. Vì vậy, nếu trẻ bị lắc mạnh hoặc ném lên cao sẽ có nguy cơ bị tổn thương não bộ như tụ máu xuất huyết não, sưng não, rạn xương… vô cùng nguy hiểm.

Kết quả hình ảnh cho tung hứng trẻ

Hạn chế ánh sáng ban ngày khi bé đang ngủ

Giấc ngủ đối với một đứa trẻ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi. Để con có thể ngủ ngoan, sâu giấc, không quấy khóc là một việc làm đầy khó khăn và đầy thử thách dành cho các ông bố bà mẹ. Vì vậy, nhiều người thường hạn chế tối đa ánh sáng trong phòng với mong muốn có thể giúp bé có thể ngủ ngon và sâu hơn.

Nếu trẻ ngủ vào ban ngày, bố mẹ thường kéo rèm, đóng cửa sổ, tắt điện. Điều này có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ của bé nhưng lại là thói quen tai hại cho cả trẻ và bố mẹ.

Kết quả hình ảnh cho bé ngủ ngày

Hãy để trẻ được ngủ trong ánh sáng ban ngày để chúng có thể phân biệt được giấc ngủ giữa ngày và đêm. Không chỉ vậy, ánh sáng tự nhiên còn giúp trẻ có thể hấp thụ thêm những vitamin cần thiết cho cơ thể.

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X