Mách chị em cách làm hạt nêm từ thịt heo siêu ngon tại nhà bằng chảo chống dính

Để có được những món ăn ngon thì gia vị, đặc biệt là hạt nêm là một phần linh hồn không thể thiếu.

Nhưng hiện nay để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho gia đình, nhiều mẹ đã bắt đầu tự mình làm hạt nêm để sử dụng. Vậy bạn đã có bí quyết để làm hạt nêm cho nhà mình chưa?

Lần đầu thấy chị dâu mình làm hạt nêm mình cũng khá ngạc nhiên. Vì không nghĩ một loại gia vị phổ biến như vậy lại có thể sản xuất được tại nhà, mà công thức thì không quá phức tạp.

Nhờ có công thức này của chị dâu, mình có thể chế biến được món hạt nêm từ thịt heo ngon lành cho gia đình trong chính gian bếp nhà mình.

Bạn cũng có thể tự làm được như mình, để những món ăn trong gia đình trở nên đậm đà, thơm ngon hơn và luôn đảm bảo vệ sinh nhé!

Cách làm hạt nêm

Các nguyên liệu cần có

700g thịt nạc heo

100g muối

60g đường

2 củ hành tím thái lát dày

4 tép tỏi

4 khúc phần trắng hành lá đập dập

1 miếng gừng thái lát

3 muỗng canh nước mắm

Các bước thực hiện

Thịt heo, bạn nên chọn phần thịt đùi ngon, còn tươi. Nên lựa thịt có màu hồng nhạt, khi ấn vào thịt bạn cảm thấy có sự đàn hồi.

Bước 1: Sơ chế

Thịt heo rửa sạch và lọc bỏ đi phần mỡ hay gân nếu có, lau khô, thái lát, cho vào đĩa cùng hành tím, tỏi, hành lá, gừng và nước mắm.

Bước 2: Hấp thịt

Đặt xửng hấp lên bếp đun sôi nước sau đó cho đĩa thịt vào hấp tới khi thịt chín là được. Hấp khoảng 20 phút thì thịt sẽ chín. Nếu nhà bạn không có xửng hấp, bạn có thể cho thịt vào chảo xào với lửa nhỏ đến khi thịt chín đều.

Bước 3: Sấy thịt

Cho phần thịt đã hấp cùng với các nguyên liệu đã hấp vào gói giấy bạc, mang đi nướng. Bật lò nướng ở 180 độ C, nướng trong khoảng 20 phút. Điều này sẽ giúp cho hạt nêm được thơm hơn.

Khi nhà bạn không có lò nướng bạn có thể dùng chảo chống dính để chiên sơ phần thịt, cho thịt được ráo nước. Tuy nhiên, cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng của hạt nêm.

Bước 4: Xay thịt

Thịt mang ra khỏi lò, để nguội và xé thành từng miếng nhỏ.

Cho thịt đã xé cùng hành, tỏi, vào máy xay nhuyễn và mịn.

Bước 5: Xao hạt nêm

Cuối cùng, bạn cho thịt đã được xay nhuyễn vào chảo và đảo đều tay tới khi bột nêm khô ráo hoàn toàn là có thể tắt bếp. Thời gian này nên để lửa nhỏ nhất có thể để phần hạt nêm khi thành phẩm thơm hơn nhé.

Sau khi tắt bếp, bạn rây bột nêm để lọc lấy hỗn hợp bột mịn. Hỗn hợp chưa mịn bạn cho vào máy xay, xay lại, rồi lại lược qua rây. Sau khi làm xong, bạn cho hạt nêm vào hũ sạch, bảo quản dùng dần.

Chỉ cần những bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay mình chế biến những hũ hạt nêm heo ngon lành. Vừa đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm được một phần chi phí cho gia đình lại giúp cho các món ăn thêm đậm đà hơn. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay thôi nào!

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X