Vào mùa nắng nóng rồi, bầu nhớ trữ 5 loại nước này để giải nhiệt, tăng ối, bổ mẹ khỏe con

Những ngày nắng nóng đang đến rất gần, mang thai vào mùa này, mẹ bầu nên lưu ý những gì?

Ngoài việc chú ý đến những loại thức ăn bổ dưỡng thì nước uống cũng là một trong các vấn đề mẹ bầu nên tìm hiểu để bổ sung cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho mang thai mệt mỏi

Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, một số chị em đang mang thai cảm thấy cơ thể hết sức mệt mỏi, đắng miệng, không muốn ăn uống gì thì thỉnh thoảng có thể thay thế thức ăn bằng các loại nước bổ dưỡng cũng sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu gì đến thai nhi. Những loại nước dưới đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho mẹ bầu muốn bổ sung thêm dinh dưỡng nuôi con cho cơ thể.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là loại nước mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn mang thai, lý do là vì chúng sẽ cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mẹ cũng như thai nhi. Một số loại trái cây có lợi cho bà bầu khi mang thai đó chính là cam, táo, dâu,… đều có nhiều công dụng kỳ diệu cho sức khỏe mẹ bầu.

Chị em cũng nên lưu ý, hãy chọn trái cây theo mùa chứ không nên dùng quá nhiều hoa quả trái mùa sẽ có chứa những chất không tốt cho sự an toàn của con trong bụng. Bổ sung nước ép trái cây đều đặn giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng do chúng có chứa rất nhiều vitamin.

Kết quả hình ảnh cho cách ép trái cây

Ngoài ra, chúng còn có mùi vị vô cùng thơm ngon, ngọt mát, xứng đáng là loại nước giải khát hàng đầu cho các mẹ bầu trong thời tiết nắng nóng.

Sữa

Nhắc đến chế độ ăn của phụ nữ mang thai không thể không nhắc đến sữa. Sữa cùng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,… đều rất bổ khi có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất đến cho thai nhi. Nếu 3 tháng đầu mẹ bị ốm nghén, thường xuyên mệt mỏi đến độ không ăn được gì thì có thể thỉnh thoảng thay thế bữa ăn bằng các loại sữa bầu giàu dưỡng chất.

Kết quả hình ảnh cho sữa

Còn nếu mẹ vẫn có thể ăn uống bình thường thì có thể bỏ qua sữa bầu, chỉ tập trung uống các loại sữa khác ít nóng hơn như sữa tươi, sữa dê,… là đã đủ dinh dưỡng cho chị em và cả con trong bụng. Tất cả các loại sữa đều có khả năng cung cấp nhiều khoáng chất như canxi, protein, DHA,… giúp thai nhi thông minh, lớn nhanh, tăng cân đều đặn.

Nước ép rau củ

Tương tự như nước ép trái cây, nước ép rau củ cũng đặc biệt tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu. Tuy nhiên, chúng có thể hơi khó uống, tạo ra các mùi vị khá lạ nên mẹ hãy chú ý kết hợp với một số loại hoa quả có vị ngọt tự nhiên. Các loại nước ép rau củ quả đề cung cấp một lượng dưỡng chất cùng vitamin cực kỳ lớn.

Kết quả hình ảnh cho cách ép rau củ

Trong đó nổi bật nhất là lượng chất xơ hết mực dồi dào. Khi cơ thể đầy đủ chất xơ, chị em sẽ không còn phải lo lắng về những tình trạng như táo bón, đầy hơi, khó chịu, nóng trong người,… nhu động ruột hoạt động tốt hơn giúp hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất đặc biệt hiệu quả, nuôi thai nhi lớn nhanh hơn.

Nước đậu

Các loại nước đậu xanh, đậu đen nếu biết uống đúng cách sẽ hoàn toàn có lợi cho cơ thể của mẹ bầu. Đây là loại thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, cung cấp nhiều vitamin B1, B2, B6, folate, lipit, chất béo,… cực kỳ tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi.

Kết quả hình ảnh cho nước đậu đen

Tuy nhiên, vì có tính hàn rất mát nên mẹ bầu khi sử dụng các loại nước đậu cũng không nên quá lạm dụng. Tốt nhất chỉ nên uống khoảng 2 – 3 lần/tuần hoặc nếu sử dụng mỗi ngày thì chỉ nên uống một lượng nhỏ.

Nước dừa

Nước dừa rất nổi tiếng trong việc nuôi dưỡng thai nhi trắng trẻo, lớn nhanh lại khỏe mạnh vượt trội. Theo các chuyên gia, bà bầu uống nước dừa rất tốt, chúng không chỉ giúp sức khỏe chị em được cải thiện mà ngay cả thai nhi cũng nhận được các lợi ích không hề nhỏ bé.

Kết quả hình ảnh cho nước dừa

Nhưng các chị em cũng không nên quá lạm dụng loại nước này, hạn chế uống trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho con, những mẹ dễ bị lạnh người, huyết áp thấp cũng tuyệt đối nên tránh xa nước dừa.