Bé 12 tuổi bị mẹ kế và cha ruột b.ạo h.ành: ‘Mẹ ơi c.ứu con, mẹ phải c.ứu con’

"Mẹ ơi cứu con, mẹ phải cứu con, con không muốn về ở với bố nữa, nếu mẹ không cứu con thì con chỉ còn biết đi tự tử thôi" - lời kêu cứu tan nát lòng của bé trai đáng thương đã bị mẹ kế và bố ruột bạo hành suốt thời gian dài đằng đẵng.

Liên quan tới nghi án bé trai 12 tuổi ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành dã man suốt nhiều năm trời, sáng 13/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang – mẹ cháu bé) cho biết: Hiện chị đã nhận được thông báo kết luận giám định thương tật của cháu Kh. từ Cơ quan CSĐT – CATP. Việt Trì.

n3yrIwAHSJis9_v9U1WRg2HVjooWuF8apx5WGSPPIOdOAV8hru7UGoj023LNteECMmXoW8_4nZm1qF53cGjd68Z3ElOCTg

Chị H. (mẹ bé Kh.) kể lại sự việc.

Theo nội dung kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng Kh. ở những vị trí sau: Vết sẹo phần mu bàn tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải là 01%. 03 vết sẹo phần mềm vùng mông bên phải là 03%. 02 vết sẹo phần mềm mặt ngoài khớp gối chân trái là 02%. 01 vết sẹo phần mềm cẳng trước chân phải là 01%. 05 vết sẹo phần mềm mặt trước khớp gối trái và khối phải là 05%. 01 vết sẹo phần mềm trên gốc dương vật là 01%. Áp dụng các phương pháp cộng lùi các tổn thương 12,37% (làm tròn 12%). Như vậy, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng Kh. là 12%.

Cơ chế hình thành các tổn thương trên: Các vết sẹo vùng mông bên phải, mặt ngoài khớp gối trái, mặt trước cẳng chân phải, khả năng do bỏng nhiệt gây nên. Đối với các vết sẹo mặt trước hai khớp gối hai bên, mu bàn tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải, phía trên gốc dương vật: Do các vật cứng có góc cạnh gây nên.

OeVORD2wSAKK65FurWYBxHL8Y8lJu20VCJ-ScVdJrhb-PM7c6xOdiAdnQBH0mmzpf5Ufq575wygPO9nBs4veVam0NiAf

Cháu Kh. kể lại quá trình bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành suốt nhiều năm trời. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau khi nghe công bố kết quả, chị H vô cùng bức xúc: “Với những thương tích trên người con tôi như vậy mà cơ quan công an giám định chỉ có 12% tôi thấy không thỏa đáng. Đặc biệt vết thương ở dương vật của cháu đến nay đã lành nhưng vẫn để lại vết sẹo dài chứng tỏ khi đó vết thương này rất sâu và nặng. Tôi lo con tôi sau này sẽ bị ảnh hưởng đến việc con cái”

Kể lại sự việc con bị bạo hành, chị H. cho biết chị vô cùng đau xót khi tận mắt chứng kiến những vết sẹo trên người con.

“Hôm đón con về trên nhà chơi, nếu không đưa con đi bơi có lẽ tôi không bao giờ biết được suốt những năm sống với bố và dì con đã phải trải qua cuộc sống như thế nào. Ban đầu cháu xuống tắm tôi chỉ phát hiện trên mông cháu có một chỗ lồi ra, hỏi cháu thì cháu không dám nói, rồi trả lời vòng vo chứ không nói là bị bố bạo hành.

Cháu hứa là tối về sẽ kể lại với mẹ vì lúc đó ở hồ bơi đông người cháu ngại. Những ngày gặp con, thấy con thường hay hỏi những câu hỏi rất lạ như “mẹ ơi, trên nhà mình vui mẹ nhỉ”, “mẹ có thương con không”… lần đầu tiên nghe con hỏi những câu đó khiến tôi ngỡ ngàng”, chị H. cho biết.

Theo lời của chị H. cháu Kh. tỏ ra vô cùng sợ sệt khi kể lại quá trình bị bố và dì bạo hành trong một khoảng thời gian dài. Hỏi con về lý do bị bố và dì đánh, Kh. nói với mẹ vì nhiều lý do như chuyện học hành không tốt, hoặc giành lấy điều khiển ti vi với con của dì.

Tb2jx5uLnEtpQp4PJlUyWBlbvxCmO0byKA9youm0U6nMOAychmBgdUYL68A_uPa_35Us0l_49z9wEJFMtdm3R5NXA-8ZIA

Vết thương trên phần mông trên của cháu Kh. được xác định do bỏng nhiệt gây nên. Ảnh: Internet

aqtfPtRPQRMSjs1A0teK_PoVJY64Ee27IFQchCCul9DqCNF08eQBHI-BnZd6xx3y-ZXvgUc3qYxzJp22o63ILn8bYZkw4Q

Chị H. cho biết, theo lời con trai chị kể lại những trận đòn thường xảy ra vào buổi tối và cháu Kh. bị đánh trong phòng kín. Như lời cháu Kh., người mẹ kế (tên V.) đã từng lột hết quần áo rồi trói con vào cột dùng dây điện đánh liên tục.

“Khi kết quả học tập của cháu không tốt, Kh. đã bị bố dùng thắt lưng đánh, thậm chí cháu kể lại còn bị bố dùng túi nylon đốt xong nhỏ vào mông. Có lần Kh. còn bị dì (vợ sau của bố) bắt lột hết quần áo, nằm trên sàn nhà chứa đồ xây dựng một tiếng rồi mới mở cửa cho vào.

Có lần thì giành điều khiển ti vi với con gái của dì mà con tôi cũng bị đánh. Con kể, có lần dì dùng băng dính trói tay chân lại, úp 2 cái bát rồi bắt quỳ trên đó, phía trước để thùng nước tiểu của nhà dùng tưới rau, phía sau bắt Kh. co chân lên và cắm cây kim hoặc đinh ở phía bên dưới nếu cháu hạ chân xuống sẽ đâm trúng.

Có lần Kh. còn bị dì bắt quỳ trên viên gạch được đập nát ra, cháu quỳ đến khi hai đầu gối ứa máu ra thì mới thôi. Nghe con kể mà tôi rớt nước mắt”, chị H. xót xa.

meAFugMQrbmyiUx28j7oSSkUs2L_j2IgoqwtJRvZIo5di3FfHunZDc69vpKypSRIl6xV1225B_PkjsgrCMocs6WbxTwA6kM

Chị H đau xót khi thấy những vết thương trên người con – Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, chị H cho biết, cháu Kh. kể có lần bà nội và dì tắm gội cho cháu, khi cháu kêu cay mắt thì bà và dì dùng hai tay dìm cháu vào chậu nước khiến cháu bị sặc nước.

“Cháu kể, lần bị bố đánh vì kết quả học tập không tốt, dì V. không những không can ngăn mà còn buông lời chửi “mày thấy khổ chưa, mày ngu thì mày phải chịu thôi”. Còn những lần con mà bị dì đánh thì bố nó nói mỗi một câu “đánh cho chết mẹ mày đi” chứ cũng không bênh con.

Năm lớp bốn, V. còn dùng chân dẫm thẳng vào bộ phận sinh dục của cháu rồi dập mạnh, làm cháu bị đứt ở phần cuối dương vật, máu bắn ra rất nhiều, đến giờ vết thương của con đã lành nhưng vẫn để lại sẹo dài”, chị H. tâm sự.

n2mx1Pcx_Hx-_bOVnz8093XNaA1prv5K7jx99qujsVB0_q0yOM3QVZSGeXNXW6-6AIUSUsgers95p3jTv855Xb0u7W2Zbqg

Vết sẹo dài hơn 1 cm trên dương vật bé K – Ảnh: Internet

Trong quá trình trò chuyện với PV, nét mặt của Kh. lúc nào cũng u buồn. Cháu nói trong tâm trạng dè dặt: “Cháu chẳng thể nhớ nổi đã bị bố và mẹ kế đánh đập bao nhiêu lần nữa, chỉ biết là rất nhiều”.

“Giờ đây, mỗi đêm ngủ cháu thường mơ thấy ác mộng bị đánh đập. Mỗi lần như thế, ruột gan tôi như thắt lại, đau đớn vô cùng. Tôi chỉ mong CQCA sớm điều tra làm sáng tỏ vụ việc, xử lý đúng người đúng tội”, chị H. nghẹn ngào chia sẻ thêm.

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội nhận được lá đơn kêu cứu của chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về sự việc con trai của chị là cháu Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007) bị chồng cũ và dì ghẻ bạo hành dã man suốt nhiều năm trời.

Trao đổi với PV, chị H. cho biết, năm 2004, chị kết hôn cùng anh Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Hai anh chị có với nhau 2 người con là cháu Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và cháu Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007).

Bản thân chị H. làm công nhân tại KCN Thụy Vân (TP. Việt Trì), còn T. đi xây dựng, nên điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Điều đáng nói, cuộc sống sau hôn nhân của vợ chồng chị H. chẳng mấy hạnh phúc. Rất nhiều lần, chính quyền địa phương đã vào gia đình can thiệp, hòa giải, nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng mọi chuyện lại tái diễn.

Vào năm 2009, chị H. nghi ngờ chồng có nhân tình. Khi chị H. có ý kiến góp ý, thì bị chồng đánh đập tới mức gãy tay. Vì quá sợ hãi trước kiểu ứng xử côn đồ của chồng, chị H. phải chạy trốn về nhà bố mẹ đẻ ở Tuyên Quang để lánh nạn.

Sự việc lần đó cũng chính là giọt nước tràn ly khiến chị H. đi đến quyết định ly hôn với T. vào năm 2010. Tòa phán quyết, chị H. nuôi dưỡng cháu Nguyễn Thị Minh A. còn T. chăm sóc cháu Nguyễn Đăng Kh.

Những tưởng sau khi đã đường ai nấy đi, chị H. sẽ được sống một cuộc đời yên ổn. Nhưng vào tháng 4/2010, vì muốn níu kéo tình cảm với vợ cũ, T. đã tìm lên Tuyên Quang để nói chuyện. Khi chị H. không đồng ý quay lại thì bị T. hành hung một cách dã man. Quá bức xúc trước hành vi của T. chị H. đã trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng. Sau đó, T. bị cơ quan chức năng bắt giữ và yêu cầu đi cải tạo 2 năm.

Trong thời gian ở trại, T. nhờ chị H. chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Kh. Thương con và vẫn nghĩ tới tình nghĩa, nên thời gian T. đi cải tạo, chị H. vẫn chu cấp tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết. Thậm chí, cứ vài tháng một lần, chị H. lại lóc cóc đèo 2 đứa con nhỏ từ Tuyên Quang xuống tận Vĩnh Phúc (nơi T. cải tạo) để cho các cháu thăm bố.

Sau 2 năm cải tạo, T. đột ngột lên Tuyên Quang lén lút đưa cháu Kh. về Phú Thọ sinh sống mà chẳng nói năng lời nào với chị H.

Cũng chính từ đây, tình mẫu tử giữa chị H. và con trai bị người chồng cũ chia cắt. Việc chị H. và cháu Kh. được gặp gỡ nhau là vô cùng ít ỏi và khó khăn. Ở chiều ngược lại, chị H. vẫn thường xuyên cho con gái về Phú Thọ để thăm bố và anh trai mà không hề so đo, tính toán.

Bẵng đi một thời gian khá dài, vào hè 2019, chị H. nhờ cô con gái nói khéo với T. cho cháu Kh. về Tuyên Quang chơi vài hôm. Bất ngờ, T. đồng ý. Cũng chính trong thời gian này, sự việc động trời bắt đầu được hé lộ.

Trong một lần chị H. cho con trai đi bơi thì bất ngờ phát hiện nhiều vết sẹo chi chít trên thân thể cháu. Khi về tới nhà, chị gặng hỏi thì cháu Kh. tỏ ra vô cùng sợ sệt, khóc nức nở và kể lại tường tận quá trình cháu bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành dã man trong suốt nhiều năm trời.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X