Bé 6 tuổi qua đời sau mũi tiêm tại bệnh viện, người nhà bức xúc vì điều này

Một cháu bé 6 tuổi ở thành phố Hội An (Quảng Nam) đã đ.ột ng.ột t.ử vo.ng sau mũi tiêm khi nhập viện tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

Không có người cha người mẹ nào chuẩn bị cho cái ch.ết của con mình. Năm hết tết đến, thế mà có những gia đình phải sống trong cảnh mất con, và đ.au đ.ớn nhất là trước đó con vẫn khỏe mạnh sờ sờ trước mắt mình.

Vụ việc bé 6 tuổi qua đời sau mũi tiêm gần đây thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng bởi cái ch.ết quá bất ngờ của bé trai.

Cháu bé t.ử vo.ng là Nguyễn Văn L., sinh ngày 9/10/2014, trú tại 48C Bạch Đằng, Phường Minh An, Hội An (Quảng Nam), cháu đang học tại trường Mẫu Giáo Sơn Ca TP Hội An. Anh Nguyễn Văn C., bố cháu L. cho biết:

Sáng ngày 4/1/2020, sau khi cho cháu ăn sáng xong cháu vẫn vui vẻ, anh chở con đi học bình thường. Đến khoảng hơn 8h cô giáo điện thoại nói cháu L. bị đau bụng, kêu anh đến trường. Đến nơi anh thấy con trai mình đang đau vã mồ hôi, nên vội đưa con vào bệnh viện Thái Bình Dương (TP Hội An) để kiểm tra.

Sau khi siêu âm, các bác sỹ tại Bệnh viện Thái Bình Dương chẩn đoán cháu bị nước tràn qua thận và cho thuốc để uống. Khi thấy cháu đau quá, gia đình quyết định đã chở cháu ra phòng cấp cứu bệnh viện 600 giường Đà Nẵng (Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng). Tại đây các bác sỹ của bệnh viện tiếp tục siêu âm cho cháu.

jyDreP6Yf3zJznBKw276z5G2KoQmvZn8hzJVyMLWxWp7aLZYncRpCqk-7fOFgBuci_ctMUK5N10aSTkHSl2IHxneVu8MAfU

BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng

“Kết quả siêu âm ở 2 bệnh viện khác nhau, không biết là kết quả của bệnh viện nào đúng, bệnh viện nào sai. Sau khi siêu âm, các bác sỹ Bệnh viện 600 giường cho thuốc để cháu uống và nói bệnh của cháu không đáng để nhập viện, nhưng lúc đó thấy cháu đau quá, tôi xin cho cháu được nhập viện 2-3 ngày để theo dõi”, anh C. kể lại.

Khi làm thủ tục nhập viện xong, cháu L. được đưa lên tầng 7 của bệnh viện và được phát 2 loại thuốc. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc, cháu n.ôn liên tục. Sợ con không hấp thu được thuốc, anh C. qua báo với bác sĩ thì mấy phút sau y tá của bệnh viện qua nói, anh bồng cháu đi chí.ch thuốc.

Khi anh hỏi là chí.ch thuốc gì thì được trả lời là thuốc giảm đau. Sau khi tiêm thuốc xong, được khoảng mấy phút thì cháu bé kêu đau, chân tay cháu bắt đầu tím dần.

Bác sỹ của bệnh viện bảo thuốc này có công hiệu khoảng nửa tiếng đồng hồ. Mấy phút sau đó, người cha gặp cô y tá (người trực tiếp ch.ích thuốc cho cháu Lợi) tiếp tục hỏi: “Em ơi sao cháu nó mệt, tím tái người thế kia?”. Cô y tá này nói ráng chờ tí nữa.

“Sau đó tôi chạy lại vào phòng cháu, tôi cảm nhận cháu không ổn rồi, tôi liền bế cháu qua phòng của bác sỹ, nhưng lúc đó không có bác sỹ ở đó. Khi vừa đặt cháu xuống, cháu giật lên rồi mất. Dù sau đó, các bác sỹ và bà y tá thay nhau hô hấp nhân tạo nhưng cháu đã ra đi”, chứng kiến con ra đi ngay trên tay mình có lẽ là nỗi đau không bao giờ nguôi với anh C.

BjuEH2lIo1C-BjQZ3v-GTdqbwha3EDHc1tGOy001VZ4o1t1MRdN2t5kG_iRrwfdCORWEKJ3nj7IE_xypuc22LrrqD5Ls

Bố cháu bé đau đớn kể lại sự việc

Người cha cho biết thêm, ngay sau khi bé 6 tuổi qua đời sau khi ti.êm thuốc, bệnh viện kết luận cháu viêm cơ tim tối cấp do vi rút. Nhưng gia đình vẫn có nhiều hoài nghi do mũi thuốc giảm đau. Vì cháu chỉ tiêm 1 mũi, ngay sau khi tiêm mũi giảm đau thì cháu bắt đầu đau và có những biểu hiện rất lạ như mệt, khó thở.

Báo cáo từ phía Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết đây là một trong những ca đặc biệt khó nắm bắt vì không nằm trong nhóm những biểu hiện thông thường để có thể nhận biết, bệnh diễn tiến quá nhanh không thể kiểm soát và thực sự là một giới hạn đối với ngành y.

Cháu L. được đưa vào viện trong tình trạng đau bụng, được siêu âm bụng nhưng chưa phát hiện gì bất thường. Sau siêu âm, bác sĩ cấp cứu xem kết quả, quan sát cháu có biểu hiện giảm đau, bác sĩ trao đổi với người nhà liệu rằng cháu cần nhập viện hay ra phòng khám làm thêm một số xét nghiệm.

Nếu các xét nghiệm nằm trong giới hạn bình thường, bác sĩ phòng khám có thể tư vấn điều trị tại nhà nhưng phải theo dõi sát. Cùng lúc này, quan sát trẻ có biểu hiện đau trở lại, bác sĩ yêu cầu người nhà nhập viện cho cháu.

Sau đó cháu L. được theo dõi và chỉ định tiêm thuốc giảm đau, dùng thuốc chống nôn và theo dõi đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì bắt đầu diễn tiến nặng, được xử trí cấp cứu và thở ô xy, theo dõi hồi sức tích cực.

Ngay sau đó, bác sĩ chẩn đoán phân biệt viêm cơ tim tối cấp, được hồi sức tim phổi, tuy nhiên cháu bé đã t.ử vo.ng sau 1 giờ được hồi sức tích cực. Cháu bé này nằm trong số 5% nhóm những biểu hiện bệnh lý đặc biệt, biểu hiện lâm sàng khó nhận biết.

BnIQFpmQ6PYMjVq7YkQriOEOisQ-m0LQaY4WK0D47b48eS9GPKj6EUsov_F82RsAVTEyDP3hT2gTJMA2vRsuiZpJduDqFgw

Gia đình cháu bé cần thêm nữa những luận giải thuyết phục và thỏa đáng từ phía bệnh viện và các cơ quan chức năng

Tuy nhiên, gia đình cháu bé 6 tuổi qua đời sau mũi tiêm tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết họ cần thêm nữa những luận giải thuyết phục và thỏa đáng từ phía Bệnh viện và các cơ quan chức năng về nguyên nhân t.ử vo.ng của cháu, để gia đình được an ủi phần nào trước mất mát quá lớn.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X