Cô giáo tiểu học ngã lầu đã qua nguy kịch: Thừa nhận đánh lằn tay học sinh, xin lỗi phụ huynh

Vẫn tò mò nguyên do cô giáo này ngã lầu quá các mẹ. Liệu có phải vì quá áp lực, vì không được cảm thông hay vì nguyên do nào khác?

Chia sẻ trên Báo Người lao động, ông Thân Trọng Lê Hà, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), cho biết hiện cô giáo N.T.G.K (SN 1995, giáo viên Trường Tiểu học Phú Tài) đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch sau khi được mổ vết thương do gãy tay phải; còn về thông tin nghi nứt xương chậu thì phòng chưa xác nhận.

Ông Hà cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc cô giáo rơi lầu, Trường Tiểu học Phú Tài đã cử giáo viên đi cùng người nhà cô K. trong quá trình chuyển từ TP Phan Thiết vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

hình ảnh

Trường Tiểu học Phú Tài, nơi xảy ra sự việc cô giáo rơi lầu – Ảnh: SGGP

Theo đó, vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 9-3 ông TT ở phường Phú Tài là phụ huynh học sinh đến trường tiểu học gặp cô hiệu trưởng để phản ánh việc cô K. dùng thước đánh một học sinh, có để lại dấu lằn thước trên bắp tay.

Hiệu trưởng đã mời phụ huynh, hai phó hiệu trưởng , cô K. và em học sinh cùng làm việc.

Tại buổi làm việc cô K. xác nhận có dùng thước đánh vào tay học sinh và đã nhận lỗi trước Ban giám hiện trường, phụ huynh.

Trong khi chờ đợi thư ký hoàn tất biên bản để các thành viên ký biên bản, cô K. có xin phép hiệu trưởng được ra ngoài để đi vệ sinh.

Khoảng một thời gian thì mọi người nghe tiếng la vội chạy ra khỏi phòng họp thì thấy cô K. nằm dưới đất, tay phải cô K. bị gãy. Nhà trường đã gọi xe đưa cô K. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Sau đó cô K. chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo nguồn tin từ PLO, khi sự việc xảy ra, một cô T. là giáo viên của trường có thể là người chứng kiến sự việc. Tuy nhiên sau đó cô T. đã ngất xỉu và nhà trường đưa cô T. đi cấp cứu, đến nay chưa thể làm việc được với cô T.

Cũng kể từ sau cô K. rơi lầu, có nhiều thông tin cho rằng cô K. nhảy từ lầu 1 của Trường chứ không tự té ngã và Phòng GD&ĐT TP Phan Thiết đang xác minh, làm rõ để báo cáo.

hình ảnh

Ảnh (phải) minh họa: Internet

Được biết, cô giáo K. bắt đầu dạy học tại trường Tiểu học Phú Tài từ năm học 2016 – 2017

Hoàn cảnh cô K. khá khó khăn phải thuê ở nhà trọ gần trường để dạy học, nên tối qua, sau khi vận động từ các giáo viên trong trường, hiệu trưởng nhà trường đã đến bệnh viện động viên và hỗ trợ cho cô giáo K.

Hiện nay cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Cần phải nhìn nhận một thực tế rằng, việc thường xuyên xảy ra “bạo lực học đường” cũng là nguyên nhân khiến các bậc phụ huynh dần trở nên nhạy cảm hơn. Chỉ cần thấy con bị thương, vết lằn tay, liền lập tức “khép tội”, chỉ trích giáo viên đứng lớp.

Tuy nhiên, cũng mong phụ huynh hiểu rằng, không nghề nào là không áp lực. Huống hồ các bé ở độ tuổi tiểu học, thường phá phách, nghịch ngơm thị việc các cô giáo dùng “đòn ron” để uốn nắn là điều khó tránh khỏi. Quan trọng là mức độ nào, nên dừng ở đâu, để từ nay về sau, không có trường hợp tương tự tái diễn?

Theo Báo Người lao động, Báo Pháp luật Online

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X