Đầu năm đi lễ tứ phương chớ dại mua 5 món đồ này làm quà kẻo rước vận hạn về nhà

Mỗi khi du lịch, ai cũng muốn mua những món quà lưu niệm, đặc sản vùng miền về nhà để làm quà cho người thân và lưu giữ những trải nghiệm.

Nhưng mua quà về nhà đôi khi hại nhiều hơn lợi bởi có những món quà chứa tà khí, gây xui xẻo cho người sử dụng. Hãy cẩn trọng khi mua bất cứ thứ gì mang về kẻo lại rước họa vào thân hoặc đem lại những điều không may cho gia đình. Tốt nhất là nên tránh mua 5 món sau nhé:

1. Búp bê Nhật

Rất nhiều lời đồn đại cho rằng búp bê Nhật là nơi trú ngụ của các linh hồn, người ta cho rằng chúng quanh năm ở chốn hương khói linh thiêng cho nên dù bề ngoài rất ngây ngô trong sáng nhưng bên trong chứa đựng rất nhiều bí ẩn tâm linh hoặc sở hữu khả năng đặc biệt nào đó mà con người không thể ngờ tới.

Kết quả hình ảnh cho búp bê nhật

Mặc dù trẻ em rất thích chơi búp bê Nhật xong bạn không nên mua về nhà bởi đây là món đồ lưu niệm nguy hiểm, có thể đem lại những điều không may đến gia đình.

2. Khăn tay

Khăn tay cũng là một ý tưởng không tồi nếu muốn tặng cho người thân xong nó lại là biểu tượng của sự chia ly, tiễn biệt. Do vậy nếu bạn mua mang về nhà tặng lại cho bạn bè, anh em chẳng khác nào báo hiệu cho một sự từ biệt mỗi quan hệ, không hề may mắn chút nào.

Kết quả hình ảnh cho khăn tay

3. Tượng thần, tượng phật

Theo phong tục dân gian nhiều đời nay, tượng thần phật được người dân kính trọng, coi là vật linh thiêng. Tuy nhiên bạn không nên tùy tiện mua tượng thần, phật bởi những gì liên quan đến tâm linh đều phải được thỉnh từ chùa, nếu mua linh tinh mang về nhà trang trí rất có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tiền tài của cả gia đình.

Hình ảnh có liên quan

4. Dao

Cũng có rất nhiều người mua dao về nhà làm quà nhưng cần chú ý bởi dao kiếm là vật sát thương, đôi khi đem tặng có thể “cắt đứt” may mắn, thành công của người nhận. Thậm chí nếu giữ lại dùng cũng có thể tỏa ra sát khí, khiến tài vận hao hụt, người trong nhà đau ốm triền miên.

Kết quả hình ảnh cho dao

5. Đặc sản vùng miền nhưng không rõ nguồn gốc

Mỗi khi đi du lịch, ngoài trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, chúng ta còn thích thú thưởng thức các món đặc sản của vùng miền đó.

Nhưng đừng vì thấy lạ mắt mà mua quá nhiều đồ ăn mang về vì nó ẩn chứa rất nhiều hiểm họa cho sức khỏe. Nếu chưa ăn thử thì bạn không thể biết được hương vị của nó như thế nào. Hơn nữa các món đặc sản không phải ai ăn cũng hợp khẩu vị, vì thế bạn nên tham khảo trước hoặc đừng mua quá nhiều để tránh lãng phí.

Kết quả hình ảnh cho bánh đặc sản

Ngoài ra, không phải cứ là đặc sản thì hàng nào cũng bán đồ ngon đúng vị và sạch sẽ. Nếu có ý định mua thì bạn nên nhờ người dân địa phương tư vấn địa chỉ uy tín nhất nhé!

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X