Mắc bệnh h.iểm ngh.èo, bố chỉ còn 38kg vẫn sống chờ con lớn để h.iến th.ận cho bé

“Mục đích sống của em bây giờ là cố duy trì sự sống chờ cơ thể cháu lớn tí nữa, đủ thích ứng cấy ghép thì em hiến cho con một trái thận”.

Ai có thể ngờ một chàng thanh niên trẻ khỏe, nặng 60 kg, với nhiều mơ ước về cuộc sống, lại chỉ còn là một cơ thể gầy tóp, xanh xao, 38 kg. Mang trong mình bạo bệnh nhưng điều Khanh mong mỏi nhất là cố gắng kéo dài sự sống để có thể giúp con trai 1 quả thận.

Chàng thành niên Khương Công Khanh (1986) được bạn bè, người thân biết đến là một chàng trai mạnh mẽ, cá tính, vừa học vừa làm nhiều nghề để giảm khó nhọc cho mẹ. Tốt nghiệp, Khanh làm nhiều nghề, bám lại nghề điêu khắc. Năm 2017, anh lấy vợ, trái ngọt đầu đời là 1 bé trai đáng yêu.

Khanh từng là 1 thanh niên cao to, nặng hơn 60 kg

Cưới vợ được 2 tháng Khanh phát bệnh teo cơ tự miễn (viêm đa cơ tự miễn), bệnh chưa có thuốc đặc trị. Từ chàng trai to cao, nặng 60 kg, sau hơn 1 năm cơ thể chỉ còn da bọc xương với 38kg, mất hẳn khả năng đi lại, ăn uống cũng khó khăn. Mỗi ngày, để duy trì sự sống, Khanh phải tốn gần 140.000 đồng tiền thuốc để giữ mất nước.
Nhưng bất hạnh không dừng ở đó, con trai của Khanh, mới hơn 1 tuổi, đẹp như một thiên thần, là niềm hi vọng của đôi vợ chồng trẻ cũng phát bệnh. Đau đớn hơn nữa là cháu bé cũng lâm bệnh nặng: teo một quả thận bẩm sinh, quả thận còn lại bị ứ nước cấp độ 3. Từ ngày phát bệnh là vô ra bệnh viện như cơm bữa. Tuy được miễn giảm nhưng mỗi ngày cháu bé cũng cần thuốc tốn khoảng 70.000 đồng. Tiền thuốc của hai cha con mỗi tháng tối thiểu gần 6 triệu đồng.

Ông bố trẻ giờ chỉ còn 38kg, bằng cân nặng của một đứa trẻ học lớp 5

Với Khanh, sống cũng được, mất đi cũng không sao, nhưng còn cuộc đời phía trước của đứa con trai bé bỏng. Con nào có tội tình gì, sao phải sớm gánh chịu bệnh tật hiểm nghèo. Mục đích sống lớn nhất bây giờ của Khanh là để hiến thận cho con. Cơ thể cháu bé còn quá nhỏ, chưa thể ghép thận ngay bây giờ.

“Mục đích sống của em bây giờ là cố duy trì sự sống chờ cơ thể cháu lớn tí nữa, đủ thích ứng cấy ghép thì em hiến cho con một trái thận”.

Con trai chính là động lực để ông bố trẻ kéo dài sự sống

Chi phí ghép thận hiện tại lên tới con số hàng tỷ, nhưng nếu là cha hiến tặng cho con thì mức giảm xuống còn khoảng 300 triệu đồng. Nhìn người cha gầy tọp, ốm yếu ôm đứa con bụ bẫm vào lòng, không ai cầm được nước mắt. Mong mỏi lớn nhất của Khanh chính là kéo dài sự sống, để cho con được có cơ hội sống khỏe mạnh.Sự khao khát này giúp Khanh vượt lên sự tuyệt vọng để sống. Bởi cơ thể 38 kg ấy đang sống cho cả 2 cuộc đời, của cha và của con.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X