Ngh.ịch c.ảnh mẹ già HN kiện 2 con trai ruột vì bị b.ạc đ.ãi, cướp hết nhà cửa

"Một người mẹ có thể nuôi mười đứa con, mười đứa con chẳng nuôi được một mình mẹ". Đây là câu nói chứa đựng sự thật phũ phàng về tình trạng chữ "hiếu" trong lòng người hiện nay. Nhưng liệu báo hiếu người mẹ đã tần tảo nuôi mình khôn lớn, trưởng thành khó đến thế sao?

Những ngày này, người dân quanh xã Xuân Thu, H.Sóc Sơn, Hà Nội vẫn đang bàn tán xôn xao về câu chuyện cay đắng của cụ bà Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú tại địa phương).

Chia sẻ với Thanh Niên, cụ Xế cho biết sinh được 2 trai, 5 gái. Sau khi các con lập gia đình, cụ để lại cho ông N.V.T (49 tuổi, con trai lớn) ngôi nhà cũ, vợ chồng cụ và ông N.V.Th (47 tuổi, con trai thứ) mua một mảnh đất mới, dựng nhà cùng ở.

Theo lời cụ Xế, hai người con của cụ có nhà cao cửa rộng nhưng ngược đãi đuổi mẹ ra khỏi nhà.

Năm 2011, ông Th. xây nhà khác trên miếng đất cạnh bên ở riêng, để 2 ông bà ở lại trong căn nhà cấp 4 xập xệ. “Sau khi chồng mất, tôi ở một mình, nhà vệ sinh không có, chỗ tắm cũng không. Con tôi chỉ kéo cho cái vòi nước, rét căm căm vẫn phải ra sân tắm rửa”, cụ kể.

Theo cụ Xế thì đỉnh điểm mâu thuẫn giữa 2 con trai với cụ xảy ra từ năm 2019. Theo lời cụ Xế, vào đầu năm 2019, ông T. muốn đập ngôi nhà của cụ để dựng nhà mới ở gần với em trai. Đến ngày đổ mái nhà, ông T. đuổi cụ ra khỏi nhà, ông Th. thấy vậy cũng không đón mẹ về mà bỏ mặc.

“Nó (ông T. – PV) đuổi tôi, khóa cổng lại. Đất thì nó đã giấu tôi, làm sổ đỏ, đứng tên”, cụ Xế rưng rưng.

Mặc cho người mẹ già nằm đợi trước cổng, con trai nhất quyết không mở cửa cho vào – Ảnh: TNO

Uất ức vì bị bạc đãi, ngày 3.3.2020, cụ Xế đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để xử lý 2 người con trai, đề nghị chính quyền lấy lại nhà cũ mà con trai lớn “chiếm giữ”, đất của cụ mà con trai thứ “tự ý xây nhà”; đồng thời mong pháp luật “giải cứu”, cắt đứt quan hệ với “2 đứa con bất hiếu”.

“Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ cũng không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ Xế bức xúc kể.

Trả lời PV Thanh Niên, đại diện UBND xã Xuân Thu cho biết có nhận đơn của cụ Xế. Sau khi nhận đơn, xã đã giao công an kiểm tra, xác minh việc cụ Xế bị con ngược đãi và công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết. Còn việc cụ Xế muốn đòi lại đất, hủy sổ đỏ đã cấp cho ông T. thuộc thẩm quyền của huyện nên để huyện xử lý.

Hình ảnh cụ bà lầm lũi chống gậy mang đơn đi kiện 2 con trai ruột – Ảnh: TNO

Trong khi chính quyền trả lời không có việc ngược đãi, thì nhiều hàng xóm của cụ, và các con gái đều khẳng định là có. Ông N.V.Đ (70 tuổi, em chồng cụ Xế) và chị ông này đều cho biết cụ Xế bị con ngược đãi.

Bà Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi, con gái cả cụ Xế) cho biết từ khi 2 em trai bất hiếu, ngược đãi bố mẹ, 5 người con gái đã không còn nhìn mặt 2 người này. Bà và các em mong chính quyền sớm có biện pháp giải quyết, can thiệp.

Còn nhớ chỉ mới 1 tháng trước đây, vụ việc cụ bà 78 tuổi ở Cà Mau bị con dâu và cháu nội chở bỏ ở căn nhà cũ 7-8 năm không người ở rồi đau đớn qua đời sau ít ngày sự việc được phanh phui khiến dư luận đến nay vẫn chưa thôi bức xúc. Nghĩ rằng sau sự việc ấy, nhiều người sẽ tự ý thức mà hiếu thảo hơn với đấng sinh thành của mình. Vậy mà, đáng buồn thay, tình trạng ấy vẫn tiếp tục tái diễn.

Chiếc giường mà người con dâu để cụ An nằm khi đưa về căn nhà cũ – Ảnh: TNO

Người ta có câu: “Trong nhà có một người già như có một báu vật”. Phận làm con, xin hãy biết ơn vì cha mẹ tuy đã già nhưng vẫn còn ở lại bên cạnh, tiếp tục bảo ban và chăm nom cho ta. Hãy yêu thương cha mẹ bằng tất cả tấm lòng mà ta có để sau này không phải hối tiếc trong ân hận.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X