Nóng: Công an phát hiện xe tải chở 27 thùng xốp chứa gần 400kg tôm bơm tạp chất

Thời điểm cuối năm mà lướt báo là thấy nhiều bài viết về thực trạng thực phẩm bẩn quá các mẹ ạ! Vì cuối năm, nhu cầu mua sắm của nhiều gia đình tăng cao, với lại sắp Tết nữa nên nhu cầu trữ sẵn thực phẩm là rất lớn.

Hiểu được nhu cầu này nên nhiều người làm ăn không đàng hoàng trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng bán cho người tiêu dùng.

Sáng nay, em vừa đọc được tin vào lúc 20h30 ngày 16-12, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành dừng, kiểm tra xe tải BKS 69C-039.86, do tài xế Nguyễn So Đa (SN 1989, ngụ tỉnh Cà Mau), điều khiển.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện phương tiện đang vận chuyển 27 thùng xốp chứa gần 400kg tôm nguyên liệu có bơm tạp chất là Agar và CMC.

1ihRvW-gW606XEaPaIpjLdU5svnbdN536fiGGguCQp7SiWLc0CJ6HnrKBTqUVYHkl-8DBN0WkROfhxC_KGzOJrsxZPC93A

Gần 400 ký tôm bị bơm tạp chất đang trên đường đi tiêu thụ. Ảnh: CAND

onI9fitDf8F70Q4cFims4S85kNLXfX8k6IrOCzuaI-w1ZGILK7cgO1OsHwXYd-b0AhSKjZVrqf2mjvRXnO1I_kWi3St_sQ

Cơ quan chức năng kiểm tra số tôm bơm tạp chất. Ảnh: CAND

Giá heo thì đang cao ngất ngưỡng, nhiều mẹ đang lo tết này sẽ thiếu nồi thịt kho hột vịt thần thánh đây, xong các loại thịt khác cũng đang hăm he tăng giá, giờ lại thêm tình trạng tôm bị bơm tạp chất, hỏi bà nội trợ phải sống làm sao đây hả?

Hôm nọ em có đọc được bài viết của một mẹ, sẵn em chia sẻ lại các dấu hiệu chứng tỏ tôm chứa chất đ.ộc cho các mẹ luôn nha, cứ để ý kỹ khi mua ngoài chợ cho an toàn nha các mẹ.

– Một số người nuôi tôm hay tiểu thương vẫn thường bơm tạp chất vào tôm nhằm tăng trọng lượng. Các tạp chất là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi ăn phải loại tôm này chúng ta sẽ có nguy cơ bị ngộ độc, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Muốn nhận biết tôm bị bơm tạp chất không khó, các mẹ có thể dựa vào dấu hiệu là mang phồng, thân tôm cứng và thẳng, đầu với thân tách rời, có lớp rau câu giữa thịt và vỏ, đuôi xòe. Khi nấu lên, tôm tiết nhiều nước, thịt teo lại, vị nhạt và rất bở.

– Nếu tôm bị nhiễm ký sinh trùng, các chất độc và kim loại nặng thì phần đầu sẽ chuyển sang màu đen. Dấu hiệu này rất dễ quan sát và thường phát hiện ra ngay chỉ sau 1 – 2 giây.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X