Trước khi con tròn 6 tuổi đã ăn đủ 9 món này – Bé sẽ chẳng bao giờ ốm đau lại cao lớn, thông minh hơn người

Trước khi con tròn 6 tuổi, mẹ nên cho bé ăn những món gì để tận hưởng tốt nhất giai đoạn vàng của sự tăng trưởng chiều cao lẫn trí tuệ? Theo các nhà khoa học, chế độ ăn uống của bé trước 6 tuổi sẽ quyết định rất nhiều đến chiều cao, tâm lý, trí tuệ và nhiều khía cạnh khác của cuộc sống bé trong tương lai.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm các chuyên gia khuyên mẹ nên cho con ăn trước khi tròn 6 tuổi nè:

Các loại khoai

Khoai tây, khoai lang, khoai sọ… các loại khoai nói chung đều rất giàu các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ. Trong đó chất béo, đường… đóng vai trò hỗ trợ cho sự tăng trưởng về thể lực và trí tuệ. Riêng chất xơ lại rất có lợi cho chuyện bôi trơn đường ruột. Bé nào thường xuyên được mẹ cho ăn khoai sẽ có khả năng chống lại chứ khô mắt, giúp mắt sáng long lanh và tinh anh. Đã vậy còn ngừa được táo bón, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư đại trực tràng về sau này.

Sữa chua

Protein và chất béo trong sữa chua vừa tiêu hóa tốt vừa hấp thụ dễ dàng. Sữa chua cũng có nhiều nguyên tố vi lượng khác nhau như sắt, canxi, phốt pho và kẽm nên có thể thúc đẩy vị giác của bé, tăng cường chức năng tiêu hóa và ức chế hoạt động của các vi khuẩn đường ruột. Do vậy, thường xuyên ăn sữa chua, không chỉ giúp bé ngừa được nhiều bệnh mà còn chữa được chứng táo bón thông thường, bệnh tiêu chảy cấp và các bệnh khác trẻ sơ sinh hay gặp phải.

Hạt kê

Kê rất giàu vitamin B và axit béo không bão hòa nên rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Đặc biệt, axit béo không bão hòa có trong hạt kê rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng của trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 0 -6. Để tận dụng được dinh dưỡng tốt nhất từ hạt kê, mẹ nhớ đừng ngâm kê quá lâu trước khi chế biến nha.

Cà rốt

Sự phát triển của nhỏ rất cần đến vitamin A vì các bé thường xuyên mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Cà rốt lại rất giàu carotene, một dưỡng chất có chức năng bảo vệ trẻ nhỏ khỏi bị nhiễm trùng đường hô hấp và kích thích thị lực phát triển. Nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn cà rốt sẽ tạo được nền tảng sức khỏe rất có lợi cho bé về sau.

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn vitamin C, ăn nhiều cà chua có thể giúp trẻ bổ sung nguồn vitamin C bị thiếu hụt. Nhờ đó sẽ phòng ngừa được các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và hạn chế tối đa những bệnh về đường hô hấp vốn luôn quấy nhiễu các bé trong độ dưới 6 tuổi. Khi bé phải hoạt động nhiều ngoài trời, việc ăn nhiều cà chua cũng giúp bé bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, đối với não bộ của bé, vitamin B1 trong quả cà chua là một chất bổ tuyệt vời để thúc đẩy tế bào não phát triển một cách tối ưu.

Nấm

Nấm có chứa nhiều axit amin và enzyme, đặc biệt là lentinan, có thể giúp ức chế các căn bệnh ác tính như bạch cầu. Bên cạnh đó, ăn thêm nấm trong bữa ăn còn giúp bé cải thiện được chức năng miễn dịch, ngừa nhiễm trùng hô hấp và lọc sạch máu khỏi độc tố, ngăn ngừa bệnh bạch cầu, tức ung thư máu.

Sữa

Sữa có giá trị dinh dưỡng cao vừa có lợi cho sự phát triển chiều cao của bé, vừa giúp trẻ thông minh hơn. Trong sữa, nguồn protein rất đặc biệt, đồng thời nó cũng chứa cả các chất kháng khuẩn giúp trẻ nhỏ tăng thêm sức đề khác.

Táo

Táo giàu dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Axit trong quả táo giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, làm tăng khả năng hấp thu các chất. Cellulose thì thúc đẩy nhu động ruột, còn pectin thì có thể ngăn xì xoẹt, tiêu chảy nhẹ. Trong khi đó kẽm trong quả táo lại giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Do đó, chỉ một quả táo mỗi ngày mẹ cũng đủ sức bảo vệ khỏi nhiều bệnh.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa một loại protein có thể kích thích chức năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức sống cho các tế bào và giúp trẻ chống lại bệnh tật. Đặc biệt những lúc bị nóng trong bé có thể dùng thêm dưa hấu để giải nhiệt hoặc dùng để phòng các bệnh như đau dạ dạy, đau họng, mụn nhọt, sưng tấy hoặc quỵ nhiệt.

X
// /57976558/Ureka_Supply_myeva.vn_InflowMB_1x1_130623