Vì sao các cặp vợ chồng càng hiện đại càng không thích ngủ cùng nhau dù mới cưới?

Vợ chồng ngủ riêng liệu có lợi hơn hại hay không?

Vợ chồng có sở thích ngủ riêng

Nhiều người dù đã kết hôn vẫn muốn ngủ riêng đơn giản đó là sở thích của họ. Việc duy trì điều này không ảnh hưởng gì cả, vợ chồng nên biết tạo đời sống hôn nhân hòa hợp thì việc ngủ riêng cũng chẳng ảnh hưởng gì cả.

Vì sao vợ chồng nên ngủ riêng? - VnExpress Đời sống

Con nhỏ ngủ với mẹ

Khi có con nhỏ thì người phụ nữ sẽ quyết định là nên ngủ riêng hay ngủ chung với chồng. Thực tế là việc đàn ông ngủ chung với vợ và con nhỏ mà thời gian đầu con nhỏ hay khóc đêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc của họ vào ngày hôm sau.

Vậy nên hai vợ chồng sẽ thống nhất ngủ riêng, nhờ đó mà góp phần hỗ trợ nhau tốt hơn trong việc chăm con, cũng như không ảnh hưởng đến công việc.

Nhận biết tình cảm vợ chồng hạnh phúc hay dễ tan vỡ qua tư thế ngủ

(ảnh minh họa)

Vợ chồng có giờ giấc làm việc nhau khác

Lý do khiến nhiều cặp vợ chồng thời nay ngủ riêng không phải vì rạn nứt hôn nhân mà chính là vì cả hai có lịch trình làm việc khác nhau dẫn đến thời gian đi ngủ cũng khác nhau. Việc đánh thức người bạn đời khi mình đi làm về muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ. Vì vậy việc ngủ riêng phòng sẽ đảm bảo sức khỏe cũng như tình cảm hai vợ chồng.

Vợ chồng giao tiếp sao cho "phải đạo"

(ảnh minh họa)

Với hai vợ chồng, ngủ riêng đồng nghĩa với yên tâm

Trong khi ngày xưa các cặp vợ chồng bắt đầu ngủ riêng đều nghĩ việc ly hôn là sớm muộn. Thế nhưng vợ chồng càng hiện đại lại suy nghĩ hoàn toàn khác. Họ biết coi trọng giấc ngủ của mình, bởi họ hiểu rằng nếu giấc ngủ không được đảm bảo thì vợ chồng rất dễ mâu thuẫn, cãi vã.

Chuyên gia chỉ cách vợ chồng ngủ chung thoải mái nhất có thể

(ảnh minh họa)

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-cac-cap-vo-chong-cang-hien-dai-cang-khong-thich-ngu-cung-nhau-du-moi-cuoi-732453.html