3 việc mẹ bầu càng lười, con trong bụng càng khỏe mạnh lớn nhanh

Chắc chắn rằng trên đời sẽ chẳng ai thích những người lười biếng cả nhưng nếu chị em đang mang thai, lười biếng lại chính là đặc quyền mà ai cũng nên “tận dụng”.

Siêng năng là tốt nhưng đặc biệt đối với những chị em đang bầu bí, siêng năng quá đôi khi lại chẳng có lợi cho thai nhi.

Bằng chứng là theo các chuyên gia, mẹ bầu càng lười làm những việc này con trong bụng lại càng khỏe mạnh, chóng lớn.

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu luôn trong tình trạng dễ dàng bị mệt mỏi, kiệt sức, vì thế để đảm bảo cho con được phát triển an toàn, mẹ hãy lười biếng như thế này một chút nhé vì sẽ chẳng có ai nỡ khiển trách phụ nữ bầu bì làm gì cả đâu.

1, Lười làm việc nhà

Không phải là khi mang thai, mẹ tuyệt đối không được đụng tay đến bất cứ việc nhà nào mà hãy gia giảm, lười biếng một chút vì những lý do sau:

– Làm việc nhà nhất là những công việc như lau kiếng, cọ rửa nhà vệ sinh, lau nhà,… đòi hỏi mẹ phải dùng hóa chất. Những hóa chất này lại đặc biệt có khả năng gây hại cho thai nhi nếu tiếp xúc trong một thời gian dài và quá thường xuyên.

Con trong bụng mẹ có nguy cơ chậm phát triển, èo uột, còi cọc, ra đời dễ bị dị tật bẩm sinh hoặc mắc các căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong tương lai.

Kết quả hình ảnh cho Bầu không làm việc nhà

– Khi làm việc nhà, chị em cũng bắt buộc phải rướn chân, gập người, đứng lên ngồi xuống liên tục,… Những hành động này đặc biệt có thể gây ra những sự ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Bên cạnh đó, chị em cũng rất dễ bị trượt chân, té ngã khi làm những công việc nhà với chiếc bụng bầu ngày càng lớn và nặng nề. Vì thế, hãy hạn chế và làm biếng dọn dẹp nhà cửa một chút mẹ nhé.

2, Lười đến những nơi đông đúc

Bầu bí là giai đoạn nhạy cảm cần người mẹ phải hết sức lưu tâm đến sức khỏe của mình. Khi mang thai, chị em tốt nhất nên dành thời gian nghỉ ngơi và hạn chế đến những nơi đông đúc, đặc biệt là từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi.

Nguyên nhân là vì ở sức khỏe của bà bầu trong giai đoạn này sẽ kém hẳn so với lúc trước, cơ thể nhạy cảm, dễ bị suy nhược, hệ miễn dịch không còn mạnh mẽ sẽ khiến mẹ bầu hay mắc bệnh hơn.

Kết quả hình ảnh cho Bầu đến nơi đông đúc

Nếu thường xuyên đến những nơi đông người, nguy cơ mẹ bị nhiễm các loại virus sẽ càng tăng cao và điều này đặc biệt nguy hiểm cho thai nhi. Mẹ bầu bị bệnh, nhất là cảm cúm thì con ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, thai nhi từ những tháng này cũng đã cảm nhận được mọi thứ xung quanh và có khả năng nghe những âm thanh bên trong cũng như bên ngoài bụng mẹ. Nơi công cộng thường ồn ào sẽ khiến thai nhi cảm thấy khó chịu vì ô nhiễm tiếng ồn, điều này đặc biệt không tốt cho sự phát triển thính giác của con.

3, Lười dùng điện thoại

Điện thoại là vật bất ly thân đối với nhiều người nhưng nếu nghĩ cho con trong bụng, mẹ nên lười dùng điện thoại hơn. Nếu chị em có nhiều thời gian rảnh, hãy tìm những thú vui lành mạnh hơn như đọc sách, nghe nhạc, đi dạo, tập yoga bầu,… thay vì dùng điện thoại.

Điện thoại sẽ phát ra những sóng âm và bức xạ điện từ gây nguy hiểm cho con trong bụng nếu mẹ sử dụng quá nhiều. Khả năng con sinh non èo uột, dị tật và chậm phát triển trí não cũng rất cao.

Kết quả hình ảnh cho Bầu dùng điện thoại

Nếu bắt buộc phải nghe điện thoại, mẹ không nên để điện thoại quá sát phần đầu, tốt nhất hãy sử dụng tai nghe và không nói chuyện quá lâu vì lúc này các tia bức xạ sẽ hoạt động mạnh mẽ nhất.

Không những thế, dùng điện thoại lâu trong thời gian dài sẽ khiến mẹ gia tăng nguy cơ cận thị, ảnh hưởng đến đôi mắt. Chứng mất ngủ, khó ngủ cũng liên quan trực tiếp đến việc sử dụng điện thoại nên trước khi lên giường khoảng 1 tiếng, mẹ tốt nhất không nên cầm điện thoại để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X