7 loại thực phẩm cực tốt cho bữa sáng, ngon lành, tiện lợi lại rẻ, tốt gấp mấy lần bún phở ngoài hàng

Trong điều kiện sống và guồng quay làm việc hiện nay, hầu hết bữa sáng đối với chúng ta là ăn trong quán hay bên đường để tiết kiệm thời gian tối đa. Đồ ăn của các quán ăn nhanh luôn đáp ứng được khẩu vị của giới trẻ khi có những đặc tính như: nhiều chất béo, nhiều protein, nhiều calo, nhiều đường.

Nếu như chúng ta thường xuyên ăn những đồ ăn này vào bữa sáng sẽ không chỉ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bệnh tật. Vậy bữa sáng tốt cho cơ thể là như thế nào?

1. Trái cây

Không ít người lo ngại rằng nếu ăn nhiều hoa quả tức là đang nạp vào cơ thể một hàm lượng đường khá cao. Tuy nhiên, lượng đường tự nhiên trong trái cây này rất ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trái cây còn có thể giúp bạn có một vóc dáng khỏe mạnh hơn. Chúng chứa rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.

Kết quả hình ảnh cho ăn sáng bằng táo

2. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn protein tuyệt vời giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt, khi ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác thì càng mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Bên cạnh đó, chúng lại khá tiện lợi để ăn mà không phải mất thời gian nấu nướng.

Kết quả hình ảnh cho ăn sáng bằng sữa chua

3. Các loại cá

Những loại cá như cá hồi, cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn. Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần trong một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

4. Trứng

Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn có chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Hình ảnh có liên quan

Mặc dù khá nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng các chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ của trứng lại có khá nhiều protein – một chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

5. Bột yến mạch

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng sẽ cảm thấy no hơn và có khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Nguyên nhân của việc này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt. Chất xơ là yếu tố giúp ích rất nhiều cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Hình ảnh có liên quan

6. Bơ

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên ăn bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.

Khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn có thể thêm vào 1 vài lát bơ vào. Hoặc bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

7. Các loại hạt

Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là điều lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho ngô luộc

Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.

Theo GĐM