7 thực phẩm cho bữa sáng giúp cơ thể khỏe mạnh, tốt hơn bún phở

Có thể nói, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi đây là thời điểm cung cấp chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể cả ngày, tuy nhiên ăn không đúng cách, không đúng thời điểm lại vô tình mang bệnh vào thân.

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian hầu hết nhiều người thường lựa chọn ăn trong quán hay bên đường tiện khi đi qua. Thức ăn của các quán ăn nhanh luôn đáp ứng được khẩu vị của giới trẻ, phần lớn chúng có những đặc tính như: nhiều chất béo, nhiều protein, nhiều calo, nhiều đường.

Tuy nhiên, nếu như bữa sáng chúng ta thường ăn những đồ ăn này, không những dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Vậy bữa sáng như thế nào là tốt cho cơ thể?

1. Trứng

Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ cho biết một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Kết quả hình ảnh cho món ngon từ trứng

Dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol tuy nhiên nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

2. Trái cây

Có nhiều người thường lo lắng khi ăn nhiều hoa quả thì có nghĩa bạn đang phải đối mặt với một hàm lượng đường khá cao. Tuy nhiên lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, ăn nhiều trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Bởi chúng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo và nhiều chất xơ.

3. Các loại hạt

Kết quả hình ảnh cho Các loại hạt

Có thể nói, ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.

4. Bột yến mạch

Theo nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho kết quả những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối. Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

5. Các loại cá

Kết quả hình ảnh cho Các loại cá

Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn. Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

6. Sữa chua

Bên cạnh đó, sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Nhất là khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng.

Đặc biệt đối với nam giới, bắt đầu ngày mới với sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe phòng the. Một nghiên cứu năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy những con chuột đực được cho ăn sữa chua phát triển tinh hoàn lớn hơn, mức độ testosterone và tinh trùng cao hơn.

7. Bơ

Trong một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.

Kết quả hình ảnh cho Bơ

Do đó, khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn nên thêm 1 vài lát bơ vào. Hoặc bạn có thể ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Theo Giadinhmoi