Con gái đòi mua Iphone bằng được, người mẹ tật nguyền quỳ xuống cầu xin vì không có tiền

Người mẹ đã quỳ xuống để mong nhận được sự thấu hiểu của con gái nhưng hành động này càng khiến cô gái tỏ ra bực tức, càng không nhận ra cái sai của bản thân.

Câu chuyện vô lý tưởng chừng như chỉ có trong phim này đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng. Giữa cửa hàng điện thoại sang trọng có 2 mẹ con đang đang xảy ra mâu thuẫn. Một người mẹ nghèo đáng thương đã phải quỳ gối trước cô con gái khoảng 12 tuổi, khẩn khoản giải thích về việc bản thân chị không đủ điều kiện để sắm cho con chiếc điện thoại iPhone đắt tiền. Trái ngược với hành động của mẹ, cô con gái tỏ ra không quan tâm, ném ánh mắt tức giận về phía mẹ và chẳng muốn nghe những lời giải thích. Hình ảnh của 2 mẹ con đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, hầu hết đều bức xúc trước thái độ của cô con gái.

Người mẹ nghèo đáng thương đã phải quỳ gối trước cô con gái. Ảnh: kenhsao.net

Một người đàn ông đã nghe được nội dung lời giải thích của người mẹ, ông cho biết: “Bà mẹ nói với đứa con gái bằng giọng tuyệt vọng, mẹ không thể mua cho con chiếc điện thoại đó” và “Sau cùng mẹ cũng quỳ xuống để cầu xin con gái, nhưng có vẻ đứa trẻ chẳng mảy may quan tâm, vẫn tiếp tục hạch sách và bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn của mẹ. Phải tới khi nhân viên an ninh của trung tâm thương mại đến thì mọi chuyện mới được giải quyết”.

Được biết, người mẹ này có hoàn cảnh vô cùng nghèo khó nên không đủ khả năng để sắm cho con gái điện thoại iPhone đúng như yêu cầu của của bé. Không chỉ vậy, người mẹ nghèo còn bị khuyết tật ở 2 chân khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Cô bất lực khi không thể mua cho con món đồ yêu thích, đành quỳ gối giữa cửa hàng sang trọng chỉ mong con hiểu được lòng mình. Hành động của người mẹ đã chạm đến trái tim của biết bao người.

Cô đã giải thích và xin con gái hiểu mình. Ảnh kenhsao.net

Điều đáng nói nhất chính là thái độ của cô con gái. Cô bé đã có được tình yêu thương quá tuyệt vời của người mẹ nhưng lại không biết trân trọng. Ở tuổi này, cô bé không phải là không hiểu được hoàn cảnh và nỗi khó khăn của mẹ. Thay vì yêu thương mẹ nhiều hơn, cô bé lại se sua, đòi hỏi mẹ phải sắm cho mình điện thoại đắt tiền. Chiếc điện thoại đó không cần thiết phải có, cái đáng quan tâm hơn là người mẹ tật nguyền đã dành cho cô bé tình yêu lớn như thế nào.

Nếu có khả năng, không chỉ là iPhone, những thứ đắt tiền hơn mẹ cũng có thể đáp ứng được. Nhưng còn gì quan trọng hơn tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái, sao không biết suy nghĩ và trân trọng điều đó?

Bố mẹ luôn thương yêu con cái hơn chính bản thân mình. Nguồn internet

Sự hào nhoáng đến từ những rich kid sang chảnh trên mạng xã hội đã ảnh hưởng không ít đến tâm lý của các bạn trẻ thời nay. Thay vì truyền cảm hứng tốt đẹp về cuộc sống, không ít sản phẩm đến từ các rich kid mạng xã hội đã gieo vào suy nghĩ của các bạn trẻ về sự se sua, hơn thua nhau về vật chất, vẻ bề ngoài thay vì những giá trị thật sự trong tâm hồn. Chính vì vậy, không ít các cô cậu tuổi teen dù không kiếm ra tiền vẫn đòi hỏi bố mẹ phải đáp ứng những nhu cầu vô lý của mình chỉ để cạnh tranh với bạn bè. Và cô bé trong câu chuyện trên cũng tương tự như thế. Không cần biết nỗi khó khăn của mẹ lớn như thế nào, vẫn nhất quyết đòi bằng được chiếc iPhone.

Sự hào nhoáng, sang chảnh của các rich kid trên mạng xã hội đã ảnh hưởng không ít đến tâm lý của các bạn trẻ thời nay. Ảnh minh họa, nguồn kienthuc.net.vn

Câu chuyện trên như một bài học cho tất cả chúng ta về sự đua đòi vô lý không giúp cho bản thân trở nên sang chảnh hơn mà chỉ làm khổ những người thân yêu mà thôi.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X